Giá vàng hôm nay 29/11: Vàng nhẫn tăng - giảm trái chiều tại các nhà vàng
(VNF) - Giá vàng nhẫn trong nước đang được điều chỉnh tăng, giảm trái chiều tại các nhà vàng và dao động quanh ngưỡng 152 - 153 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Ông Bùi Văn Minh, Tổng giám đốc Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn hàng hải (TKCNHH) tâm sự, do đặc thù công việc nên tất cả anh em đơn vị luôn ứng trực 24/24h để sẵn sàng cứu tàu bị nạn. Mỗi lần nhận được “tin dữ”, trong bất kể mọi điều kiện, toàn bộ anh em lại vượt muôn trùng hải lý để cứu người. Riêng năm 2020, chúng tôi đã cứu được hàng trăm người và hàng chục tàu thuyền gặp nạn trên biển.
Ăn ở... cùng tử thi
Trao đổi với VietnamFinance, ông Nguyễn Văn Cẩm, Giám đốc Trung tâm Phối hợp TKCNHH khu vực III cho biết: Trung tâm khu vực III phụ trách một vùng biển khá rộng từ Cà Mau, Kiên Giang tới Trường Sa, vì thế, việc điều động tàu cứu nạn nhiều lúc khá khó khăn do phụ trách bờ biển quá dài.
“Trước đây, chúng tôi luôn phải cắt cử anh em trực ngay tại Kiên Giang, mới đây, đã chuyển về cảng An Thới (Phú Quốc), còn riêng tại Trường Sa, hiện luôn có tàu chốt trực 24/24. Cứ 1 tháng, chúng tôi lại cử một đoàn thay nhau trực. Thế nhưng, do địa bàn quản lý rộng, nên mỗi chuyến cứu hộ, chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn khi tàu nhỏ, chỉ chịu được sóng cấp 7, cấp 8, còn tốc độ cũng chỉ đạt 16 hải lý/giờ, trong khi cứu người như cứu hoả”, ông Cẩm nói.
Kể về những câu chuyện quên mình cứu người trên biển, ông Nguyễn Văn Cẩm chia sẻ: Mới đây nhất là việc cứu hộ tàu Xin Hong, quốc tịch Panama để lại nhiều kỷ niệm vui buồn sâu sắc. Vì dù đã cứu được 11/15 thuyền viên, nhưng đã có 2 ra đi mãi mãi và còn 2 người không tìm thấy xác.
Sự việc xảy ra vào lúc 16 giờ 30 ngày 17/12, Trung tâm Phối hợp TKCNHH Việt Nam nhận được thông tin tàu Xin Hong, quốc tịch Panama gặp nạn, trên tàu có 15 thuyền viên (trong đó,11 thuyền viên Trung Quốc và 4 thuyền viên Việt Nam). Tàu phát tín hiệu lần cuối tại đảo Phú Quý (Bình Thuận), nhưng sau đó, tàu bất ngờ mất tín hiệu, lúc này, gió Đông Bắc cấp 7-8, sóng cao tới 4-5 mét.
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Cục Hàng hải Việt nam, Trung tâm Phối hợp TKCNHH điều tàu SAR 413 (thuộc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn Hàng hải khu vực III) tại Vũng Tàu khẩn trương ứng cứu.
“Bất chấp sóng to, gió lớn ngay trong đêm ngày 17/12 chúng tôi vượt biển xuyên đêm, đến đảo Phú Quý thời tiết rất xấu, gió Đông Bắc cấp 7-8, giật cấp 9, sóng cao trên 5 mét. Nhưng bất chấp nguy hiểm, các cán bộ tìm kiếm cứu nạn tàu SAR 413 vật lộn với sóng dữ cứu được 11 người. Tuy nhiên, có 2 người chết và 2 vẫn người mất tích".
"Đến sáng ngày 18/12, tàu SAR 413 đã cứu vớt được 13 thuyền viên của tàu bị nạn. Trong đó, 11 thuyền viên còn sống được đưa lên tàu CSB 6007 để chăm sóc y tế, thi thể 2 thuyền viên được đưa lên tàu SAR 413 để bảo quản. Tuy nhiên, lúc này các xác chết bắt đầu bị phân hủy, bốc mùi trong không gian chật hẹp. Tuy nhiên, đó là những kỷ niệm đáng buồn mà những cán bộ tìm kiếm cứu nạn nhiều lần “sống” trong hoàn cảnh như thế”, ông Cẩm hồi tưởng.

Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể lên tàu SAR 413 và kiểm tra công tác tìm kiếm cứu nạn hàng hải

Cục trưởng Cục hàng hải Việt Nam Nguyễn Xuân Sang (bên phải) và ông Nguyễn Văn Cẩm, Giám đốc Trung tâm Phối hợp TKCNHH khu vực 3 (đứng giữa) lên phương án sẵn sàng cứu nạn trên biển.
Khi được hỏi về thành tích Tổ chức Hàng hải thế giới vừa gửi thư khen tàu thuyền trưởng tàu SAR 413, vẫn rất khiêm tốn, ông Nguyễn Văn Cẩm nhỏ nhẹ chia sẻ: Đây cũng là một kỷ niệm khó quên khi chúng tôi giải cứu 11 người đi trên tàu Đại Hải Phát 17 giữa lằn ranh sống chết khi họ bị mắc cạn tại Trà Vinh.
Lúc này thời tiết xấu, gió Đông Bắc cấp 6 giật cấp 7-8, biển động mạnh, sóng cao từ 3-4m nên các tàu cứu hộ không thể tiếp cận tàu bị nạn. Đến ngày tối 20/11, nước tràn vào hầm máy, tàu không còn khả năng điều động cũng như hư hỏng hết phương tiện liên lạc. Quá trình tàu bị chao đảo đã làm một số người đã bị thương. Lúc này, tinh thần các thuyền viên đã hoảng loạn.
Vị thuyền trưởng tàu Đại Hải Phát kể: “Đến chiều tối 20/11, tàu chúng tôi đã bị chìm gần như hoàn toàn, mọi người phải đeo bám trên những giàn đèn. Và tàu chúng tôi liên tục phát tín hiệu cứu nạn khẩn cấp. Giữa lúc sống chết đó, tàu SAR 413 đã xuất hiện cứu toàn bộ 11 người trên tàu. Đến sáng ngày 21/11, chúng tôi đã về Vũng Tàu an toàn”.

Cục trưởng Nguyễn Xuân Sang trao thư khen của IMO cho Thuyền trưởng Đinh Xuân Trường tàu SAR 413
Tuy nhiên, không phải vụ nào cũng may mắn như vậy, nhất là vào mùa biển động, có bão hoặc áp thấp thì việc cứu nạn biển hết sức gian nan. Ông Nguyễn Văn Cẩm cho hay, Trước những cơn thịnh nộ từ biển cả, con người trở nên thật nhỏ bé. Ngay cả những thủy thủ “cứng nghề” nhưng đứng trên tàu còn khó vững.
"Giữa giông bão, những chiếc tàu chỉ nhỏ nhoi như chiếc lá, nhiều trường hợp tìm được thuyền thì tiếp cận cũng không hề dễ, nhiều lúc phải phải đu dây qua tàu bị nạn nguy hiểm vô cùng. Thế nhưng, vượt trên tất cả, chúng tôi luôn cố gắng hết sức, thậm chí trên cả sức mình. Mỗi lần cứu nạn thành công, chúng tôi cảm thấy nhẹ nhàng, thanh thản và lâng lâng vô cùng”, ông Cẩm chia sẻ.
“Chiến công” tàu VIETSHIP 01
Một trong những cuộc giải cứu ấn tượng nhất trong năm 2020 của Trung tâm phối hợp TKCNHH Việt Nam đó là giải cứu thành công tàu VIETSHIP 01.
Trao đổi với VietnamFinance, thuyền viên Đặng Văn Nghị (33 tuổi, trú tại xã Đa Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) hồi tưởng: Rạng sáng 8/10, do gặp vùng nước xoáy quá mạnh tại Cửa Việt (tỉnh Quảng Trị) nên tàu VIETSHIP 01 - đang làm việc gần bờ bất ngờ bị cuốn trôi ra biển và mắc cạn. Lúc này, trên tàu có thực phẩm, nhưng do bị chìm quá bất ngờ, thuyền viên trên tàu không kịp lấy.
“Lúc này, đang có 10 thuyền viên trên tàu. Mọi người chia nhau bám vào những phần nổi của chiếc tàu như ống khói, mui tàu. Tuy nhiên, có 2 người đã bị sóng đánh rơi xuống biển, nhưng may mắn bơi được vào bờ. Những người còn lại trên tàu vừa vật lộn với sóng dữ, vừa phải động viên nhau là sẽ được sớm có cứu hộ để mọi người có tinh thần chống cự".
“8 anh em chúng tôi hướng mắt từng giây về phía bờ trông ngóng, chờ lực lượng chức năng cứu giúp. Vị trí mà thuyền viên đeo bám luôn bị sóng dập cực mạnh, sóng đánh thành cuộn, nhấc bổng các thuyền viên lên, nếu không bám chắc vào ống khói của tàu là sẽ bị cuốn trôi. Tất cả 8 thuyền viên chúng tôi đều vừa đói, vừa rét và dần kiệt sức”, anh Nghị bàng hoàng kể lại.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đang trao đổi với ông Bùi Văn Minh, Tổng giám đốc Trung tâm phối hợp TKCNHH về phương án giải cứu tàu VIETSHIP 01
Ông Bùi Văn Minh, Giám đốc Trung tâm Phối hợp TKCN cho biết: Sau khi tiếp nhận thông tin chúng tôi lập tức triển khai các phương án cứu hộ khẩn cấp, Thứ trưởng Bộ giao thông vận tải Lê Đình Thọ và lãnh đạo Cục hàng hải Việt Nam đã lập tức có mặt phối hợp với bộ đội biên phòng, trung tâm TKCNHH lên phương án giải cứu tàu VIETSHIP 01.
Lúc này, phương án đưa ra là cho 4 ngư dân dày dạn kinh nghiệm đi trên tàu cá, vượt sóng dữ ra tiếp cận tài bị nạn. Tuy nhiên, khi tiếp cận tàu VIETSHIP 01 do sóng to tàu cá bị lật chìm, 3 thuyền viên kịp bám lên tàu còn 1 người bơi được về bờ. Lúc này trên tàu còn 11 người bao gồm 8 thuyền viên và 3 ngư dân, tình hình hết sức căng thẳng.
Trong lúc nước sôi lửa bỏng nhất, anh Trần Văn Khôi và 3 đồng nghiệp tại Trung tâm Phối hợp TKCNHH khu vực II quyết xung phong xin xuống tàu cao su để cứu nạn bất chấp nguy hiểm với chính bản thân mình. Lúc này, sóng và gió rất to, ngay cả lực lượng biên phòng cũng không dám mạo hiểm đưa trực thăng ra ứng cứu.
Chia sẻ với VietnamFinance, anh Trần Văn Khôi cho biết: Lúc đó, trong tôi chỉ có một mục tiêu "cứu người là trên hết", lần đầu tiên tôi cùng với 3 ngư dân đưa được 2 thuyền viên về bờ. Trong lần vượt sóng thứ 2, tôi trực tiếp lái xuồng chuyên dụng cùng 3 đồng nghiệp tiếp tục đi cứu nạn, nhưng không thành công do xuồng bị sóng đánh trùm lên và bị hỏng máy.
"Tuy nhiên, tôi vẫn tiếp tục xin ra biển để cứu người, vì chúng tôi là những hy vọng duy nhất đối với các thuyền viên trên tàu, đã 2 ngày qua, tất cả họ đều đói, rét và dần kiệt sức… Với quyết tâm đó, tôi sẵn sàng đổi mạng vì nhiệm vụ cứu người”, anh Khôi chia sẻ.

Với chiếc xuồng cao su như chiếc lá nhưng anh Trần Văn Khôi và 3 đồng nghiệp tại Trung tâm Phối hợp TKCNHH khu vực II xung phong xin ra biển cứu người
Ông Bùi Văn Minh kể, “Cuộc chiến giành giật sự sống tiếp tục căng thẳng, đến chập tối ngày 10/10, vì kiệt sức không trụ nổi, một thuyền viên tên C đã nhảy khỏi vị trí ống khói để bơi qua vị trí mũi tàu, nhưng bị sóng đánh, cuốn mất tích.
Tối cùng ngày, trực thăng đã buộc phải huy động tham gia cứu hộ, nhưng vì điều kiện thời tiết không thuận lợi nên chỉ thả được dây neo và lương thực cho những thuyền viên mắc nạn trên tàu. Sau đó, lực lượng chức năng buộc phải tạm dừng việc cứu hộ.
“Đến sáng nay (11/10), với nỗ lực của đội cứu hộ bằng trực thăng, 6 thuyền viên đang đeo bám trên tàu Vietship 01 đã được cứu hộ, đưa vào bờ an toàn. Ngoài ra, có 2 thuyền viên đã tự bơi vào bờ và được đặc công hải quân tiếp cận đưa vào bờ thành công. Đây thực sự là những kỷ niệm khó quên trong cuộc đời tôi”, ông Minh chia sẻ.
Theo tìm hiểu của VietnamFinance, sau hành động dũng cảm này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có thư biểu dương, khen ngợi tinh thần dũng cảm, không quản ngại hiểm nguy của các lực lượng tìm kiếm cứu nạn và nhân dân địa phương, bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân khi gặp sự cố trên biển.
Vượt trên khó khăn
Ông Bùi Văn Minh, Tổng Giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam chia sẻ, sự động viên của Thủ tướng là động lực lớn cho toàn bộ cán bộ của ngành giao thông, cục hàng hải và trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải, tuy nhiên, việc cứu hộ cứu nạn trên biển còn nhiều gian nạn. Bởi vùng biển nước ta trải dài trên 1 triệu km2 mặt biển, với chiều dài hơn 3.260km bờ biển, vì thế, công tác cứu nạn rất khó khăn.
Ví dụ như tại Trung tâm tìm kiếm, cứu nạn khu vực I (tại Hải Phòng), thời gian chạy tàu từ Trung tâm ra vịnh Bắc bộ phải mất từ 2 đến 3 giờ, còn nếu tai nạn xảy ra từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế (nơi Trung tâm đảm trách) thì quá xa, phải hết ngày mới ứng cứu kịp.
Hoặc như Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn khu vực III (đặt tại Vũng Tàu), nhưng nếu tai nạn xảy ra tại Kiên Giang, Phú Quốc, cách xa trên 250 hải lý, thì thời gian chạy tàu mất hơn 10 giờ, việc cứu nạn sẽ không kịp thời. Đây thực sự là những “khoảng trống” trong công tác cứu hộ, cứu nạn.
Ông Bùi Văn Minh cho biết thêm: Hiện các phương tiện chuyên dụng tìm kiếm, cứu nạn trên biển của Trung tâm có tầm hoạt động hạn chế. Trung tâm chỉ có 7 tàu (trong đó 3 tàu SAR 41 có bán kính 250 hải lý, 4 tàu SAR 27 với bán kính 150 hải lý), mức độ chịu đựng sóng gió nhỏ (SAR 41 dưới cấp 8; SAR 27 dưới cấp 7) và thời gian hoạt động dài ngày trên biển cũng rất hạn chế.

Tổng giám đốc Bùi Văn Minh trao đổi với thợ lặn Phan Văn Tâm về phương án cứu người
Tính đến năm 2015, toàn bộ 7 tàu tìm kiếm, cứu nạn của Trung tâm hết khấu hao, vì thế, Thủ tướng đã đồng ý cho phép đóng mới thêm 1 tàu 62 m có thể cứu hộ, cứu nạn ngay trong điều kiện sóng gió cấp 9 (tuy nhiên, dự án vẫn chưa được bố trí vốn). Còn 3 tàu loại 47m vẫn đang trong quá trình đề xuất.
“Tuy nhiên, do nguồn ngân sách nhà nước cấp cho Trung tâm khá hạn chế, đặc biệt là các nhiệm vụ chi như: sửa chữa tàu tìm kiếm cứu nạn, mua sắm trang thiết bị chuyên dụng cho hoạt động tìm kiếm cứu nạn, đầu tư xây dựng cơ sở hậu cần thiếu”, ông Minh chia sẻ.
Thế nhưng, vượt trên những khó khăn từ thực tiễn, những “vị thần hộ mệnh” trên biển luôn sẵn sàng mục tiêu “tàu là nhà, biển cả là quê hương”, 24/24h không quản ngày đêm ứng trực, lắng nghe những tín hiệu cấp cứu từ phía biển khơi. Để ngoài xa kia, hàng ngàn chiếc tàu hàng, tàu cá yên tâm ra khơi, giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng.
Một số hình ảnh tìm kiếm cứu nạn
Bắt đầu hạ xuồng đi cứu nạn

Tàu nhỏ sắp hạ để cứu người
Cứu nạn thuyền viên tàu BW NILE ngày 19/8/2018

Gian nan cứu nạn tàu VIETSHIP 01

Một nạn nhân người nước được "bác sỹ" trung tâm tìm kiếm cứu nạn cấp cứu tại chỗ
| Năm 2020, Trung tâm Phối hợp TKVN đã nhận được tin cứu nạn 557 vụ việc. Trong đó tàu cá chiếm 270 vụ (79,4%), tàu hàng 60 vụ (17,6%) và 10 vụ việc loại khác chiếm 2,9%. Trung tâm đã cứu nạn, hỗ trợ 733 người, trong đó, cứu, hỗ trợ trực tiếp: 187 người, trong đó có 7 người nước ngoài Số vụ việc thuộc khu vực Quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và lân cận là 42 vụ việc. Trong đó có 09 lượt điều động tàu trực tiếp cứu nạn, cứu và hỗ trợ 106 người. Qua đó, Trung tâm đã cùng với quân, dân cả nước khẳng định chủ quyền của Việt Nam trên vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa. |
(VNF) - Giá vàng nhẫn trong nước đang được điều chỉnh tăng, giảm trái chiều tại các nhà vàng và dao động quanh ngưỡng 152 - 153 triệu đồng/lượng chiều bán ra.
(VNF) - Vietravel Airlines sẽ đổi sang tên thương hiệu mới, độc lập với hệ sinh thái Tập đoàn Du lịch Vietravel sau khi thương hiệu này thoái sạch vốn tại hãng bay.
(VNF) - Chi phí thay pin từng là rào cản tài chính hàng đầu với người dùng và cũng là bài toán khó đối với nhiều nhà sản xuất xe điện. Tuy nhiên, thương hiệu xe máy điện Dat Bike mới đây đã có công bố đáng chú ý về độ bền pin xe điện của hãng.
(VNF) - Các thị trường chiến lược như Mỹ, EU, Nhật Bản hay Trung Đông vẫn còn nhiều dư địa xuất khẩu chưa được khai thác hiệu quả, là nhận định chung tại Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2025 với chủ đề “Go Global – Chinh phục thị trường quốc tế”, diễn ra ngày 26/11 tại Hà Nội.
(VNF) - Theo dự thảo Nghị định, Bộ Tài chính trình Chính phủ bổ sung xe ô tô bị giam giữ vào đối tượng không chịu phí sử dụng đường bộ.
(VNF) - Giá vàng trong nước đang tiến gần đến mốc cao kỷ lục (154,5 triệu đồng/lượng) sau khi được điều chỉnh tăng liên tục trong những phiên gần đây.
(VNF) - Thỏa thuận kéo dài 10 năm giữa Thaco và Fresh Del Monte không chỉ mở ra thị trường ổn định cho nông sản Việt, đồng thời tạo kỳ vọng phục hồi cho HAGL Agrico (HNG) sau nhiều năm khó khăn.
(VNF) - Từ ngày 1/7/2026, Hà Nội thí điểm thực hiện vùng phát thải thấp tại một số khu vực trong Vành đai 1 gồm 9 phường: Hai Bà Trưng, Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Ô Chợ Dừa, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Ba Đình, Giảng Võ, Ngọc Hà, Tây Hồ.
(VNF) - Trong tháng 11/2025, ông Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PV GAS đã chủ trì các buổi làm việc với các đơn vị của PV GAS thuộc Khối Kinh doanh, Khối Sản xuất – Vận hành và Khối Dự án - Dịch vụ.
(VNF) - Cuối năm là lúc lòng người muốn đặt xuống bộn bề để dành một chuyến đi cho tâm hồn: tìm lại sự bình an, nuôi dưỡng niềm tin, khơi lại năng lượng sống. Vietravel giới thiệu ba hành trình đặc biệt – Bhutan, Sri Lanka và Tây Tạng – những miền đất nơi tiếng chuông chùa hòa cùng mây núi, nơi mỗi bước chân là một lời cầu an lặng lẽ mà sâu xa.
(VNF) - Sau hai ngày đầu tuần “lao dốc”, giá vàng trong nước đã bật tăng trở lại, tiến gần đến mốc cao kỷ lục.
(VNF) - Hàng nghìn lồng tôm hùm tại vịnh Xuân Đài (tỉnh Đắk Lắk) bị chết hàng loạt trong trận mưa lũ vừa qua, đẩy nhiều hộ nuôi tôm rơi vào cảnh trắng tay.
(VNF) - Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án “Đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học giai đoạn 2025 - 2035, tầm nhìn đến năm 2045”.
(VNF) - Giữa sa mạc mênh mông và ánh nắng rực lửa, Ai Cập hiện ra như một bản giao hưởng kỳ vĩ của thời gian. Nơi đây, lịch sử ngàn năm vẫn còn vang vọng qua từng khối đá của kim tự tháp Giza, qua ánh vàng của sa mạc Sahara và qua dòng chảy êm đềm của sông Nile – mạch nguồn nuôi sống nền văn minh cổ đại huy hoàng.
(VNF) - Ngày 22/11, Hội Vi sinh lâm sàng Việt Nam chính thức được thành lập, giữ cương vị Chủ tịch là PGS.TS.BS Đoàn Mai Phương, Trưởng chuyên khoa Vi sinh, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City, Hà Nội.
(VNF) - Khi mùa đông đang về, bốn mái ấm mới được dựng lên giữa vùng cao Lào Cai, mang theo hơi ấm yêu thương từ chương trình ROX Share - Chia sẻ yêu thương tới các gia đình khó khăn ở xã Hưng Khánh, tỉnh Lào Cai. Đây là món quà do ROX Group, ROX Key và Popplife đồng hành cùng chính quyền địa phương trao tặng.
(VNF) - Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức vòng phỏng vấn toàn quốc Chương trình “Thanh niên xuất sắc Petrovietnam 2025” (PV-Youth 2025), chương trình trọng điểm trong kế hoạch quản trị nhân tài của tập đoàn, được thiết kế nhằm phát hiện, thu hút và bồi dưỡng đội ngũ nhân sự trẻ ưu tú, bản lĩnh và khát vọng, để trở thành lực lượng kế cận chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và chuyển dịch năng lượng trong giai đoạn tới.
(VNF) - Việc F88 được Deloitte vinh danh trong chương trình “Doanh nghiệp được Quản trị Tốt nhất - Best Managed Companies 2025” không chỉ là một giải thưởng mới trên kệ thành tích. Đây là sự xác nhận từ bên thứ ba độc lập rằng, phía sau 930 phòng giao dịch phủ khắp cả nước là một “cỗ máy quản trị” được thiết kế bài bản, vận hành nhất quán và đủ sức nâng đỡ tăng trưởng dài hạn trong một ngành vốn nhạy cảm như tài chính bình dân.
(VNF) - Từ những sai phạm của nhiều đơn vị kinh doanh vàng, đại diện Cục Thuế Hà Nội cho rằng cần hoàn thiện khung pháp lý đồng bộ giữa ba trục gồm quản lý vàng - quản lý thuế - quản lý thanh toán để đưa thị trường vàng trở lại quỹ đạo minh bạch và lành mạnh.
(VNF) - Chỉ sau một đêm, giá vàng trong nước được điều chỉnh tăng tới 2,6 triệu đồng/lượng, dần chiếm lại mốc cao kỷ lục.
(VNF) - Bão số 13 gây mưa lũ nghiêm trọng tại miền Trung và Tây Nguyên, nhiều khu vực vẫn ngập sâu, thiếu nước sạch và lương thực. Trước tình hình khẩn cấp, Vinamilk đã kịp thời hỗ trợ 48 tấn sữa và nước uống, bàn giao tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và địa phương các tỉnh Khánh Hòa, Gia Lai, Đắk Lắk để kịp thời chuyển đến bà con vùng lũ.
(VNF) - Rau củ quả tại TP. HCM đang bị giảm nguồn cung khiến giá thành tăng mạnh, phía sau đó là một mặt bằng chi phí mới đang dần hình thành.
(VNF) - Cuối năm là thời điểm hoàn hảo để tạm gác lại nhịp sống vội vã và tìm về những không gian trong lành, nơi tâm trí được thư giãn và tái tạo năng lượng. Trên cao nguyên Kon Tum, Măng Đen – được mệnh danh là “Đà Lạt thứ hai của Tây Nguyên” – đang trở thành điểm đến yêu thích của du khách trong và ngoài nước nhờ khí hậu mát lạnh quanh năm, cảnh quan thơ mộng và nét văn hóa bản địa đặc sắc.
(VNF) - Xuất khẩu sang Mỹ đạt hơn 126 tỷ USD trong 10 tháng, lập kỷ lục mới và giữ vững vị trí thị trường lớn nhất của Việt Nam. Đà tăng lan rộng ở nhiều ngành, từ điện tử, đồ chơi đến nông sản, giúp hàng loạt mặt hàng thiết lập mức xuất khẩu cao nhất từ trước tới nay.
(VNF) - Thị trường văn phòng Đà Nẵng phục hồi rõ nét trong quý III/2025, đặc biệt ở nhóm nhu cầu thuê diện tích lớn. Trong bối cảnh nguồn cung mới hạn chế, thương vụ cho thuê sỉ hơn 22.000m² tại TTC Plaza Đà Nẵng trở thành một trong những giao dịch nổi bật của thị trường năm nay. Dự án do Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín – TTC Land (HoSE: SCR) phát triển.
(VNF) - Giá vàng nhẫn trong nước đang được điều chỉnh tăng, giảm trái chiều tại các nhà vàng và dao động quanh ngưỡng 152 - 153 triệu đồng/lượng chiều bán ra.
(VNF) - Tòa nhà chung cư FPT Plaza 4 – Khu đô thị Công nghệ FPT Đà Nẵng gần 1.400 căn hộ vừa được xác nhận đủ điều kiện mở bán, bổ sung nguồn cung nhà ở quy mô lớn cho khu vực này.