Mưa như trút nước, đường phố Đà Nẵng bị ngập sâu
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.
Còn nhớ, ngày 29/11, sự cố của Hãng hàng không Vietjet tại sân bay Buôn Ma Thuột đã gây xôn xao dư luận khi chiếc máy bay số hiệu VJ356 từ TP.HCM chở 207 khách gặp sự cố khi tiếp đất, bánh máy bay không hạ khiến máy bay phải tiếp đất bằng cánh và càng.
Điều này, khiến nhiều hành khách bị thương phải nhập viện và sân bay Buôn Ma Thuột bị tê liệt nhiều giờ sau đó. Đây cũng là chiếc máy bay mới Airbus A321 mà Vietjet vừa mua về.
Sau dự cố này, giá cổ phiếu của Vietjet dường như không bị biến động nhiều, cổ phiếu Vietjet duy trì 1 tuần sau đó từ 131.000 đồng – 133.000 đồng/1 cổ phiếu (CP).
Tuy nhiên, sau 2 sự cố liên tiếp của máy bay Vietjet vào các ngày 24-25/12, khi các chuyến bay VJ861 khởi hành từ Incheon (Hàn Quốc) đi TP.HCM đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống Đài Loan vì báo động giả. Và chuyến bay VJ689 vừa mới cất cánh từ Cam Ranh đi TP. HCM bị trục trặc nên kỹ thuật phải quay về hạ cánh tại Cam Ranh, nhưng lại hạ cánh nhầm đường băng.
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đánh giá, đây là sự cố nghiêm trọng, cần xử lý các đơn vị liên quan, sân bay Cam Ranh và hãng hàng không Vietjet.
Sau khi các sự cố này, theo dõi trên thị trường chứng khoán, VietnamFinance ghi nhận cổ phiếu của Vietjet đã bắt đầu suy giảm. Cụ thể, tại ngày 24/12, giá cổ phiếu Vietjet chỉ còn 124.000 đồng/1 CP nhưng đến chiều ngày 26/12, chỉ còn 122.000 đồng/1CP. Đến sáng ngày 27/12, cổ phiếu Vietjet chỉ còn trên 121.000 đồng/1 CP.
Theo nhận định của các chuyên gia, sự biến động tài chính của Vietjet đã có sự “bốc hơi” nhẹ. Nếu tính trong 1 tháng qua, từ khi xảy ra sự cố hàng không đầu tiên (ngày 29/11) đến ngày 27/12 thì mỗi CP của hãng này đã mất đi 10.000 đồng.
Trao đổi với VietnamFinance, một chuyên gia trong ngành giao thông cho biết, giá cổ phiếu của Vietjet có dấu hiệu giảm là khá bất ngờ. Bởi trong năm 2018, giá dầu trên thế giới giảm. Điều này rất có lợi cho các hãng hàng không khi chi phí nhiên liệu chiếm tới 35-40% chi phí bay. Giá xăng giảm cũng giúp doanh thu của Vietjet 9 tháng đầu năm 2018 đạt 33.935 tỷ đồng, tăng trưởng 50% so với cùng kỳ.
“Vấn đề ở đây nằm phía quản trị doanh nghiệp và thị trường. Vietjet trong 5 năm gần đây có sự tăng trưởng quá nóng. Từ một hãng bay nhỏ với 3 máy bay vào năm 2011, hiện Vietjet Air đã nhanh chóng vươn mình thành ông lớn hàng không giá rẻ, mỗi năm thu trên 50.000 tỷ đồng".
"Điều đó kéo theo các dịch vụ, mạng lưới còn xảy ra nhiều sai sót. 4 sự cố liên tiếp trong vòng 1 tháng qua đã chứng minh điều đó. Chắc chắn, không ít khách hàng quan ngại và lo lắng về dịch vụ hãng hàng không này, thậm chí không chừng sẽ có làn sóng phản đối và tẩy chay Vietjet”, một chuyên gia cho biết.
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.