Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.
Hôm nay (26/6), hơn 27,37 triệu cổ phiếu YEG của Công ty Cổ phần Tập đoàn Yeah1 đã chính thức niêm yết lên sàn HoSE.
Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 250.000 đồng/cổ phiếu, biên độ giao động giá trong ngày giao dịch đầu tiên là 20% so với giá tham chiếu.
Tính đến 10h56, cổ phiếu YEG đã tăng kịch trần 20% lên 300.000 đồng/cổ phiếu. Giá trị vốn hóa của Yeah1 theo đó cũng tăng từ 6.800 tỷ đồng lên 8.200 tỷ đồng.
Khối lượng cổ phiếu khớp lệnh hiện ở mức 1.000 cổ phiếu, dư mua trên 250.000 cổ phiếu.
Cổ phiếu tăng trần, tài sản của các lãnh đạo Yeah1 cũng tăng “chóng mặt”.
Với việc trực tiếp sở hữu 7.421.408 cổ phiếu YEG (chiếm 27,14% vốn điều lệ Yeah1), ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, Chủ tịch HĐQT Yeah1 hiện đang sở hữu lượng tài sản lên đến 2.226 tỷ đồng, lọt vào top 20 người giàu nhất sàn chứng khoán.
Ông Đào Phúc Trí, Tổng giám đốc Yeah1 – người sở hữu 1.195.422 cổ phiếu YEG – cũng sở hữu lượng tài sản lớn với 358 tỷ đồng.
Công ty Cổ phần Tập đoàn Yeah1 hoạt động ở 2 mảng kinh doanh chính, bao gồm mảng kinh doanh truyền thống và mảng kỹ thuật số trên nền tảng YouTube và Google.
Ở mảng kinh doanh truyền thống, Yeah1 tạo ra doanh thu thông qua 3 con đường. Thứ nhất, cung cấp dịch vụ quảng cáo trên 4 kênh truyền hình mà công ty sở hữu bao gồm Yeah1 TV, Yeah1 Family, iMovie TV và UNI Channel; chiếm 24,2% doanh thu năm 2017 của Yeah1.
Thứ hai là làm đại lý mua bán quảng cáo và bản quyền phim truyện trên 4 kênh truyền hình tự quản lý nêu trên và 12 kênh truyền hình của các đài khác mà công ty con TNT Media đang quản lý như HTV7, HTV9, VTVcab19, LA34, BTV1, BTV2… Lượng doanh thu tạo ra từ hoạt động này chiếm 16,7% doanh thu năm 2017 của Yeah1.
Thứ ba là đầu tư, sản xuất hoặc marketing cho các bộ phim chiếu rạp; chiếm 2,2% doanh thu Yeah1.
Doanh thu ở mảng truyền thống chủ yếu đến từ thị trường Việt Nam.
Ở mảng kỹ thuật số, có thể phân tách ra làm 2 mảng nhỏ: mảng kỹ thuật số trên nền tảng Youtube và trên nền tảng Google (trừ Youtube).
Đối với mảng kỹ thuật số trên nền tảng YouTube, hiện tại, công ty này đang quản lý mạng lưới gồm hơn 1.000 kênh, chiếm khoảng 25% tổng số lượt xem YouTube tại thị trường Việt Nam và là Mạng đa kênh trên Youtube lớn thứ 6 thế giới và đứng đầu châu Á về lượt xem. Trung bình hàng tháng, hệ thống Youtube của Yeah1 có 4,4 tỷ lượt xem.
Ở mảng kinh doanh này, nguồn doanh thu đến từ Quảng cáo trên nền tảng kỹ thuật số (thông qua việc hợp tác với Youtube) và Quảng cáo trực tiếp trên các video của Yeah1 và đối tác.
Đối với mảng kỹ thuật số trên nền tảng Google (trừ YouTube), mảng này được vận hành bởi Netlink và WebFace - Yeah1 Network.
Netlink được thành lập năm 2007, tập trung vào quảng cáo kỹ thuật số và phát triển các giải pháp công nghệ quảng cáo. Hiện tại, Netlink đang quản lý khoảng 600 website lớn trên toàn thế giới với hơn 2,3 tỷ lượt xem hàng tháng.
Còn với WebFace - Yeah1 Network, đây là hoạt động gắn bó với Yeah1 từ những ngày đầu hoạt động từ trang web www.yeah1.com. Vào cuối tháng 3/2018, thông qua phát triển và mua lại nội bộ, Yeah1 đã tích lũy được danh mục đầu tư gồm hơn 40 trang web độc quyền, thu hút 450 triệu lượt xem hàng tháng. Công ty cũng chú ý rất nhiều đến truyền thông đại chúng (social media), đặc biệt là Facebook.
Năm 2018, Yeah1 đặt kế hoạch doanh thu thuần tăng 90% so với năm 2017, đạt 1.600 tỷ đồng. Năm 2019, tốc độ tăng trưởng kế hoạch thậm chí còn cao hơn, lên đến 118,4%, tương ứng mức doanh thu 3.493 tỷ đồng và tiếp tục tăng lên 5.014 tỷ đồng trong năm 2020, tăng 43,5%. Động lực tăng doanh thu chủ yếu của Yeah1 là đến từ mảng kỹ thuật số - Google.
Mục tiêu lợi nhuận sau thuế giai đoạn 2018 – 2020 của Yeah1 đạt lần lượt 172 tỷ đồng, 452 tỷ đồng và 668 tỷ đồng.
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.