Cơ quan thuế bác đơn xin tính lại tiền nợ thuế của Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình

Bảo Duy (TH) - 08/08/2019 10:02 (GMT+7)

(VNF) - Cục thuế quận Nam Từ Liêm vừa chính thức có văn bản trả lời Khu liên hợp thể thao quốc gia (LHTTQG) Mỹ Đình về việc đơn vị này đề nghị xem xét lại tiền thuê đất ngắn hạn cũng như tạm dừng thu tiền thuê đất.

VNF
Cơ quan thuế bác đơn xin tính lại tiền nợ thuế của Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình. (Ảnh minh họa)

Tại công văn này, Chi cục thuế quận Nam Từ Liêm cho biết: “Đối với việc xem xét lại tiền thuê đất ngắn hạn, Chi cục thuế tính và phát hành thông báo tạm thu tiền thuê đất đối với các hợp đồng hợp tác liên doanh ngắn hạn (3 tháng, 6 tháng, 1 năm) từ 2011-2018 căn cứ trên các cơ sở thông tin: mục đích sử dụng đất, vị trí thửa đất và các chính sách để áp dụng tạm tính giá trị các khu đất của Sở Tài nguyên và Môi trường và bảng kê các hợp đồng liên doanh, liên kết ngắn hạn do Khu liên hợp thể thao quốc gia cung cấp theo yêu cầu của Cục thuế Hà Nội".

Về việc tạm dừng thu tiền thuê đất đối với các hợp đồng ngắn hạn, Chi cục thuế quận Nam Từ Liêm cho hay theo quy định tại Khoản 1, Điều 48 Luật quản lý thuế năm 2006: “Trong thời gian giải quyết khiếu nại, khởi kiện của người nộp thuế về số tiền thuế do cơ quan quản lý thuế tính hoặc ấn định, người nộp thuế vẫn phải nộp đủ số tiền thuế đó, trừ trường hợp cơ quan nhà nước có thẩm quyền quyết định tạm đình chỉ thực hiện quyết định tính thuế, quyết định ấn định thuế của cơ quan quản lý thuế”. 

Trong công văn gửi Khu LHTTQG Mỹ Đình, Chi cục thuế quận Nam Từ Liêm cũng cho biết đến thời điểm hiện tại cơ quan này chưa nhận được văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc Khu LHTTQG thuộc đối tượng được tạm dừng thu tiền thuê đất đối với các khu hợp đồng, hợp tác liên doanh ngắn hạn theo thông báo của cơ quan quản lý thuế.

Theo đó, Chi cục thuế quận Nam Từ Liêm tiếp tục yêu cầu Khu LHTTQG Mỹ Đình thực hiện nộp tiền thuê đất đối với các khu đất liên doanh, liên kết ngắn hạn đúng thời hạn theo thông báo. 

Theo thông báo được Chi cục Thuế quận Nam Từ Liêm gửi Khu LHTTQG Mỹ Đình trước đó, tính đến 31/5/2019, Khu LHTTQG Mỹ Đình còn chưa nộp đủ số tiền, tiền chậm nộp tiền thuế tổng số 514,7 tỷ đồng. Trong đó, tiền thuế 495 tỷ đồng, tiền chậm nộp là 19,5 tỷ đồng.

Trong số này, tiền nợ thuế phát sinh từ ngày 1/5/2019 đến ngày 31/5/2019 là 7,6 tỷ đồng, trong đó tiền thuế 3,2 tỷ đồng và tiền chậm nộp là 4,4 tỷ đồng. Tính đến nay, số tiền quá hạn nộp là 501,5 tỷ đồng.

Phía Khu LHTTQG Mỹ sau đó đã có công văn gửi Chi cục thuế quận Nam Từ Liêm đề nghị xem xét lại tiền thuê đất ngắn hạn và tạm dừng thu tiền thuê đất.

Liên quan đến ngành thuế, báo cáo mới đây của Tổng cục Thuế cho biết tổng số nợ thuế của toàn ngành ước tính đến thời điểm 30/6/2019 là 83.389 tỷ đồng, trong đó, nợ có khả năng thu là 44.481 tỷ đồng, bằng 3,8% so với tổng dự toán thu ngân sách nhà nước ngành thuế được giao.

Cũng theo Tổng cục thuế, cơ quan này đã xây dựng và giao chỉ tiêu thu nợ thuế năm 2019 đến từng Cục Thuế, từng phòng quản lý, từng Chi cục Thuế, từng công chức thuế theo từng tháng. Kết quả đã đôn đốc, thu hồi được 16.381 tỷ đồng tiền thuế nợ, bằng 42,3% nợ đến 90 ngày và trên 90 ngày tại thời điểm 31/12/2018.

Trong 6 tháng đầu năm, cơ quan thuế các cấp đã thanh tra, kiểm tra được 35.344 doanh nghiệp, đạt 40,5% kế hoạch năm; tổng số kiến nghị xử lý qua thanh tra kiểm tra đạt 20.546 tỷ đồng, bằng 118% so với cùng kỳ 2018. Trong đó, tăng thu là 5.691,9 tỷ đồng; giảm khấu trừ là 929,8 tỷ đồng; giảm lỗ là 13.924 tỷ đồng.

Trong kỳ, ngành thuế đã tiến hành thanh tra 150 doanh nghiệp có hoạt động giao dịch liên kết; truy thu, truy hoàn và phạt 693,4 tỷ đồng; giảm lỗ 2.488,5 tỷ đồng; giảm khấu trừ 9,04 tỷ đồng và điều chỉnh tăng thu nhập chịu thuế 2.661,6 tỷ đồng. Thanh tra, kiểm tra sau hoàn thuế giá trị gia tăng đối với 2.642 quyết định, tương ứng với số tiền hoàn là 13.561,94 tỷ đồng, qua đó truy hoàn và phạt là 75,83 tỷ đồng.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Thoái vốn tại Becamex IDC, Bình Dương sẽ thu về chục nghìn tỷ

Thoái vốn tại Becamex IDC, Bình Dương sẽ thu về chục nghìn tỷ

(VNF) - UBND tỉnh Bình Dương có thể thu về 18.525 tỷ đồng nếu thoái bớt 30,44% cổ phần tại Becamex IDC theo kế hoạch đã được phê duyệt.

Công ty chứng khoán bị tấn công mạng: Hồi chuông cảnh báo thời 4.0

Công ty chứng khoán bị tấn công mạng: Hồi chuông cảnh báo thời 4.0

(VNF) - Theo chuyên gia, vấn đề an toàn thông tin và quản trị rủi ro luôn được tính đến khi xây dựng các hệ thống công nghệ thông tin, đặc biệt là các công ty chứng khoán. Tuy nhiên, một số cách làm chưa đúng đã dẫn tới sự kém hiệu quả dù đã bỏ ra không ít vốn.

Đất nền Quảng Ninh: Khảo giá 6 khu vực cấm phân lô bán nền trước 'giờ G'

Đất nền Quảng Ninh: Khảo giá 6 khu vực cấm phân lô bán nền trước 'giờ G'

(VNF) - Theo luật mới, Quảng Ninh sắp tới sẽ có 6 khu vực bị cấm phân lô, bán nền. Trước những quy định mang tính ràng buộc, diễn biến phân khúc đất nền tại đây đang cho thấy có nhiều dấu hiệu khởi sắc khi lượng tin đăng bán đất nền, đất dự án tăng mạnh.

Nga tính bổ sung đường ống dẫn dầu vào dự án cấp bách với Trung Quốc

Nga tính bổ sung đường ống dẫn dầu vào dự án cấp bách với Trung Quốc

(VNF) - Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 17/5 cho biết một đường ống dẫn dầu thô có thể được bổ sung vào dự án Sức mạnh Siberia 2 (Power of Siberia 2) đã được lên kế hoạch để vận chuyển khí đốt tới Trung Quốc.

Petrol Sao Đỏ: Hơn 8.000 m2 'đất vàng' thương mại dịch vụ chỉ để trồng cây

Petrol Sao Đỏ: Hơn 8.000 m2 'đất vàng' thương mại dịch vụ chỉ để trồng cây

(VNF) - Được giao đất tại vị trí đắc địa của phường Anh Dũng, Quận Dương Kinh - Hải Phòng nhưng Công ty Petrol Sao Đỏ “bỏ quên”, chưa đưa đất vào sử dụng. Mặc dù đã được gia hạn thêm 24 tháng từ tháng 8/2022, nhưng đến nay, mảnh đất vẫn chưa được sử dụng đúng mục đích ban đầu.

Ông Putin bênh vực Trung Quốc sau đòn giáng thuế quan của Mỹ

Ông Putin bênh vực Trung Quốc sau đòn giáng thuế quan của Mỹ

(VNF) - Phát biểu trong cuộc họp báo ở thành phố Cáp Nhĩ Tân trong chuyến công du hai ngày tới Trung Quốc, Tổng thống Nga Putin chỉ trích đòn thuế quan mới mà Mỹ áp lên 18 tỷ USD hàng hóa của Trung Quốc.

Cận cảnh khu du lịch sinh thái thành nơi chăn bò

Cận cảnh khu du lịch sinh thái thành nơi chăn bò

(VNF) - Khu du lịch sinh thái Bình Mỹ - sông Nghèn (thuộc thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) rộng hơn 14 ha, tổng mức đầu tư 26 tỷ đồng bị bỏ hoang thành khu du lịch “ma” suốt 8 năm.

Dow Jones lên đỉnh 40.000 điểm, Haidilao nổi nhất chứng khoán Mỹ tuần qua

Dow Jones lên đỉnh 40.000 điểm, Haidilao nổi nhất chứng khoán Mỹ tuần qua

(VNF) - Thị trường chứng khoán Mỹ đã kết thúc tuần giao dịch trong sắc xanh, khi chỉ số Dow Jones lần đầu tiên đóng phiên trên mốc 40.000 điểm, các chỉ số chính khác cũng ghi nhận mức tăng hàng tuần.

'Quý II/2024, thời điểm vàng đầu tư cổ phiếu F&B'

'Quý II/2024, thời điểm vàng đầu tư cổ phiếu F&B'

(VNF) - VDSC cho rằng triển vọng lạc quan về hoạt động của ngành F&B trong năm 2024 vẫn chưa phản ánh đầy đủ lên diễn biến giá cổ phiếu F&B. Khi giá nông sản xác nhận xu hướng giảm trong năm 2024, giá cổ phiếu F&B sẽ cao hơn trong 12 tháng tới, quý II sẽ là thời điểm vàng để mua vào.

Ông Nguyễn Đỗ Lăng tái xuất, sau APS, đến IDJ 'đổ vỡ' kế hoạch ĐHĐCĐ 2024

Ông Nguyễn Đỗ Lăng tái xuất, sau APS, đến IDJ 'đổ vỡ' kế hoạch ĐHĐCĐ 2024

(VNF) - Đây là doanh nghiệp thứ hai trong hệ sinh thái Apec Group của ông Nguyễn Đỗ Lăng không thể tổ chức ĐHĐCĐ thường niên.

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

(VNF) - Golf đã không còn là môn thể thao xa lạ, xa xỉ như nó đã từng; golf đã và đang hiện hữu trong đời sống của người Việt như là một trong những môn thể thao – giải trí quan trọng, thu hút đông đảo người chơi với gần 80 sân đang hoạt động trên toàn quốc. Dưới đây là hình ảnh đẹp về những sân golf sát biển nổi tiếng Việt Nam.