Cựu CEO Lộc Trời bị tố gian dối, Chủ tịch Chứng khoán VIX bị miễn nhiệm

Hoài Anh - 06/10/2024 10:45 (GMT+7)

(VNF) - Bà Vũ Đặng Hải Yến xin rút khỏi ghế Phó chủ tịch Tập đoàn FLC; ông Nguyễn Duy Thuận bị Lộc trời tố gian dối, đề xuất ngăn chặn… là những tin tức doanh nhân đáng chú ý tuần qua.

Loạt lãnh đạo FLC xin từ chức

Ngày 30/9, Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (UPCOM: FLC) công bố thông tin đã nhận được đơn từ nhiệm của bà Vũ Đặng Hải Yến về việc thôi giữ các chức vụ Phó chủ tịch thường trực và thành viên HĐQT Tập đoàn FLC.

Trong đơn, bà Vũ Đặng Hải Yến cho biết nguyên nhân từ nhiệm là do bà đã có kế hoạch, định hướng khác.

Bà Vũ Đặng Hải Yến

Bà Vũ Đặng Hải Yến sinh năm 1978, có trình độ tiến sỹ Luật kinh tế. Bà Yến là người từng giữ nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao của tập đoàn và một số công ty thuộc hệ sinh thái FLC. Trong lịch sử công tác tại FLC, bà Yến đã 2 lần được bổ nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc.

Tháng 3/2022, sau khi ông Trịnh Văn Quyết bị khởi tố và bắt tạm giam, bà Yến là người được cựu Chủ tịch FLC ủy quyền toàn bộ quyền cổ đông tại FLC, Bamboo Airways và quyền liên quan đến các tài sản thuộc sở hữu của ông Quyết.

Dù vậy, đến tháng 7/2022, bà Vũ Đặng Hải Yến đã nộp đơn đề nghị được thôi giữ chức Phó tổng giám đốc FLC . Tại ĐHĐCĐ bất thường tổ chức ngày 4/3/2023, bà được bầu vào HĐQT FLC, đảm nhận vị trí Phó chủ tịch thường trực HĐQT cho đến nay.

Cũng trong ngày 29/9, FLC nhận được đơn từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT của ông Ngô Đặng Hoàng Anh vì lý do cá nhân. Trước đó, vào ngày 22/8, bà Trần Thị Hương cũng nộp đơn từ nhiệm chức Phó tổng giám đốc thường trực, người phụ trách quản trị công ty và thành viên HĐQT FLC. Xem chi tiết

Lộc Trời đề nghị ngăn chặn với cựu CEO Nguyễn Duy Thuận

UBND tỉnh An Giang cho biết đã nhận được Công văn của CTCP Tập đoàn Lộc Trời (UPCoM: LTG) đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh An Giang chỉ đạo cơ quan có thẩm quyền thực hiện biện pháp ngăn chặn đối với ông Nguyễn Duy Thuận, cựu Tổng giám đốc Tập đoàn Lộc Trời, do ông bị cáo buộc có hành vi gian dối, có dấu hiệu vi phạm pháp luật, gây thất thoát tài sản của doanh nghiệp này.

Trước đó, ngày 24/7, Lộc Trời cũng đã gửi văn bản đề nghị UBND tỉnh thu hồi thẻ APEC và áp dụng biện pháp tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Nguyễn Duy Thuận.

Ông Nguyễn Duy Thuận

Lộc Trời cho rằng ông Thuận "có thái độ né tránh, thiếu hợp tác trong việc bàn giao và có dấu hiệu tìm cách xuất cảnh ra nước ngoài để thoái thác trách nhiệm".

UBND tỉnh An Giang cho biết, đơn vị này chỉ có thẩm quyền quyết định việc tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Nguyễn Duy Thuận trong trường hợp ông này là người bị cưỡng chế hoặc là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp đang bị cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính và xét thấy cần ngăn chặn ngay người đó bỏ trốn.

Vì thế, đề nghị này không nằm trong trường hợp thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh An Giang.

Về phía Lộc Trời, tập đoàn này đã miễn nhiệm chức danh Tổng giám đốc với ông Nguyễn Duy Thuận từ ngày 15/7. Xem chi tiết

Hơn 1 năm ngồi ghế nóng, Chủ tịch Chứng khoán VIX bị miễn nhiệm

CTCP Chứng khoán VIX (HoSE: VIX) vừa thông báo thay đổi nhân sự cấp cao. Theo đó, VIX đã miễn nhiệm ông Thái Hoàng Long khỏi vị trí Chủ tịch HĐQT từ ngày 27/9 theo đơn từ nhiệm vì lý do cá nhân. Thay thế ông Thái Hoàng Long, VIX phân công ông Nguyễn Tuấn Dũng, thành viên HĐQT phụ trách HĐQT kể từ ngày 27/9.

Được biết, ông Long được bổ nhiệm vào ghế nóng của VIX từ tháng 4/2023 để thay cho ông Nguyễn Tuấn Dũng (thời điểm đó đang phụ trách HĐQT), như vậy thời gian đương nhiệm chỉ khoảng hơn 1 năm.

Ông Thái Hoàng Long sinh năm 1970, là người có 15 năm kinh nghiệm công tác ở các công ty trong lĩnh vực tài chính, chứng khoán. Ông từng là Tổng giám đốc của CTCP Chứng khoán Nhất Việt, Phó tổng giám đốc Chứng khoán Ngân hàng VietinBank. Ông được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc VIX từ ngày 19/10/2022.

Về phía ông Nguyễn Tuấn Dũng, ông chính thức được bổ nhiệm làm thành viên HĐQT Công ty Chứng khoán VIX từ tháng 5/2018 và đương nhiệm cho tới nay. Xem chi tiết

Shark Minh Beta chính thức 'rót' vốn vào Bệnh Viện Đồ Da

Beta Group và Bệnh Viện Đồ Da vừa chính thức ký kết hợp tác với mong muốn hỗ trợ và thúc đẩy mô hình đào tạo và tạo việc làm cho những người yếu thế.

Lễ ký kết hợp tác giữa Beta Group và Bệnh Viện Đồ Da

Bệnh Viện Đồ Da được sáng lập vào năm 2018 bởi anh Nguyễn Văn Phúc, với khởi điểm từ một phòng kho nhỏ chỉ 6m². Từ đó, anh Phúc đã phát triển mô hình không chỉ tập trung vào dịch vụ chăm sóc và phục chế đồ da, mà còn là nơi đào tạo và cung cấp việc làm cho những người yếu thế như trẻ em lang thang, nạn nhân buôn người.

Đến nay, Bệnh Viện Đồ Da đã giúp thay đổi cuộc sống của gần 30 người, mang đến cho họ cơ hội việc làm ổn định với mức lương từ 9 - 15 triệu đồng mỗi tháng.

Với vé vàng 500 triệu được giải ngân ngay sau tập phát sóng của chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 7 và sự hợp tác từ Shark Minh không chỉ giúp startup có nguồn lực để mở rộng hoạt động cho cơ sở đầu tiên tại TP. HCM mà còn mang đến nhiều cơ hội việc làm hơn cho cộng đồng người yếu thế.

Tại chương trình Shark Tank Việt Nam, ông Bùi Quang Minh, Chủ tịch Beta Group đã khẳng định tầm quan trọng của việc kinh doanh với tinh thần tử tế. Với ông, sự tử tế không chỉ là triết lý kinh doanh mà còn là yếu tố cốt lõi trong mọi hoạt động và quyết định của Beta Group. Xem chi tiết

Ông Nguyễn Hoàng Hải tiếp tục làm quyền Tổng giám đốc Eximbank

Theo thông báo thay đổi nhân sự gửi Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, mã: EIB) quyết định tái bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Hải giữ chức vụ quyền Tổng giám đốc. Quyết định có hiệu lực từ ngày 3/10. Thời gian bổ nhiệm là 3 năm.

Ông Nguyễn Hoàng Hải sinh năm 1978, là Cử nhân Đại học Ngoại thương Hà Nội, Cử nhân Đại học Saxion (Hà Lan) chuyên ngành Kinh tế Marketing và Thạc sỹ khoa học chuyên ngành Quản trị kinh doanh quốc tế. Trước khi đầu quân cho Eximbank, ông từng là Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Tài chính CP Điện lực (EVNFinance) và thành viên Hội đồng Đầu tư ABBank, Phó tổng giám đốc ABBank Asset Management.

Ông gia nhập Eximbank từ ngày 2/8/2023 với vị trí Phó tổng giám đốc thường trực. Sau 2 tháng, ông Hải được bổ nhiệm làm quyền Tổng giám đốc Eximbank.

Như vậy, với quyết định này, Ban Tổng giám đốc của Eximbank hiện có 5 thành viên, bao gồm ông Nguyễn Hoàng Hải – quyền Tổng giám đốc và 4 phó Tổng giám đốc lần lượt là ông Đào Hồng Châu, ông Nguyễn Hồ Hoàng Vũ, ông Nguyễn Hướng Minh và bà Lê Thị Mai Loan. Xem chi tiết

'Chân dung' Phan Thị Thủy Tiên: Hot Tiktoker dính nghi án 10 ngàn chai nước hoa lậu 

'Chân dung' Phan Thị Thủy Tiên: Hot Tiktoker dính nghi án 10 ngàn chai nước hoa lậu 

Nhân vật
(VNF) - Hơn 10.000 chai nước hoa nghi nhập lậu bán trên tài khoản của hot Tiktoker Phan Thủy Tiên vừa bị thu giữ. Bên cạnh nhan sắc xinh đẹp, cô còn được biết đến là một doanh nhân giàu có.
Cùng chuyên mục
Bất ngờ với tốc độ tăng trưởng GDP: Tổng cục Thống kê nói gì?

Bất ngờ với tốc độ tăng trưởng GDP: Tổng cục Thống kê nói gì?

(VNF) - Vượt qua những ảnh hưởng nặng nề của siêu bãi Yagi, GDP quý 3/2024 vẫn tăng 7,4% so với cùng kỳ năm trước. Với tốc độ tăng mạnh trong quý 3/2024, tăng trưởng GDP 9 tháng năm 2024 cán mốc 6,82%, tăng khá cao so với cùng kỳ năm năm 2023.

Tiền gửi tiết kiệm lập kỷ lục, NHNN bơm tiền mạnh nhất 2 năm qua

Tiền gửi tiết kiệm lập kỷ lục, NHNN bơm tiền mạnh nhất 2 năm qua

(VNF) - Tín dụng nhiều ngân hàng tăng trưởng mạnh; hé lộ lợi nhuận quý III ngành ngân hàng; tiền gửi ngân hàng lập kỷ lục; triển khai gói tín dụng ưu đãi 30.000 tỷ đồng... là những điểm nhấn quan trọng trong tuần qua.

Đầu tư và Xây lắp Sông Đà: Kinh doanh thua lỗ, chậm đóng BHXH

Đầu tư và Xây lắp Sông Đà: Kinh doanh thua lỗ, chậm đóng BHXH

(VNF) - Theo Bảo hiểm Xã hội thành phố Hà Nội, Công ty cổ phần Đầu tư và xây lắp Sông Đà hiện có số tháng chậm đóng bảo hiểm xã hội là 37 tháng với số tiền gần 865 triệu đồng.

Đề nghị ngăn chặn cựu CEO Nguyễn Duy Thuận, điều gì đang xảy ra với Lộc Trời?

Đề nghị ngăn chặn cựu CEO Nguyễn Duy Thuận, điều gì đang xảy ra với Lộc Trời?

Tập đoàn Lộc Trời đề nghị có biện pháp ngăn chặn với cựu CEO Nguyễn Duy Thuận vì "hành vi gian dối, gây thất thoát tài sản công ty". Doanh nghiệp này gần đây thua lỗ, nợ nông dân, nhân sự xáo trộn. Điều gì đang xảy ra với "ông lớn" ngành nông nghiệp?

Bank và chứng hút tiền dòng tiền lớn, 'tân binh' tạo sóng

Bank và chứng hút tiền dòng tiền lớn, 'tân binh' tạo sóng

(VNF) - Mặc dù thị trường chứng khoán thất bại trong việc chinh phục mốc 1.300 điểm nhưng nhiều cổ phiếu vẫn thu hút được sự tham gia của dòng tiền lớn.

Bình Định: Xây khu nghỉ dưỡng 19ha trên tuyến Quy Nhơn – Sông Cầu

Bình Định: Xây khu nghỉ dưỡng 19ha trên tuyến Quy Nhơn – Sông Cầu

(VNF) - Điểm du lịch số 9H tại tuyến Quy Nhơn - Sông Cầu (thành phố Quy Nhơn) có tổng diện tích hơn 19ha, được quy hoạch thành khu nghỉ dưỡng nhằm khai thác không gian cảnh quan biển Quy Nhơn.

Nhà ở xã hội cũ: Hàng hiếm, giá tăng cao

Nhà ở xã hội cũ: Hàng hiếm, giá tăng cao

(VNF) - Nhiều dự án nhà ở xã hội (NƠXH) đã qua sử dụng tại Hà Nội tăng gấp 3, 4 lần so với lúc mở bán và ngang ngửa giá nhà ở thương mại khiến nhiều người mua phải từ bỏ ý định tìm đến phân khúc này.

HT Solar Việt Nam bị phạt do không có giấy phép môi trường

HT Solar Việt Nam bị phạt do không có giấy phép môi trường

(VNF) - Doanh nghiệp sản xuất tấm pin mặt trời HT Solar Việt Nam bị xử phạt 320 triệu đồng do không có giấy phép môi trường.

Những 'công thần' đưa Trung Quốc thành siêu cường công nghệ

Những 'công thần' đưa Trung Quốc thành siêu cường công nghệ

(VNF) - Trung Quốc đã nhanh chóng vươn lên trở thành một trong những siêu cường công nghệ hàng đầu thế giới trong vòng hai thập kỷ qua. Bên cạnh những chính sách của chính phủ, sự đóng góp to lớn của những “đế chế" công nghệ lớn cùng những doanh nhân đứng đầu đã định hình nên bức tranh công nghệ hiện đại của quốc gia này.

Trại thực nghiệm tiền tỷ tan hoang bên bờ biển Hà Tĩnh

Trại thực nghiệm tiền tỷ tan hoang bên bờ biển Hà Tĩnh

(VNF) - Trại nuôi thực nghiệm và sản xuất giống thủy sản ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), có vốn đầu tư hơn 8 tỷ đồng. Tuy nhiên, cơ sở chỉ hoạt động ít năm rồi bỏ không suốt gần 10 năm qua. Giờ đây, cơ sở này trở nên hoang tàn, đổ nát.