Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Tập đoàn Vingroup vừa chính thức bổ nhiệm ông James B. DeLuca làm Tổng giám đốc Nhà máy sản xuất ôtô VinFast, chịu trách nhiệm xây dựng, vận hành, phát triển mảng sản xuất ôtô (không gồm xe máy điện).
Ông James B. DeLuca từng là Phó Chủ tịch điều hành hoạt động sản xuất toàn cầu (Executive Vice President - Global Manufacturing) của General Motors – nhà sản xuất ô tô lớn nhất nước Mỹ có lịch sử hơn 100 năm.
Tân Tổng giám đốc VinFast có 37 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và kiểm soát chất lượng xe hơi, từng điều hành hơn 200.000 nhân viên tại 171 nhà máy ở 31 quốc gia.
Nói về VinFast và kế hoạch gia nhập hãng xe Việt này, ông James B. DeLuca cho rằng những kế hoạch phát triển sản phẩm của VinFast thể hiện quy mô, định hướng rất phù hợp với ngành ôtô thế giới, đồng thời bộc lộ khát vọng lớn của Vingroup.
"Những kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm của tôi tại Mỹ cũng như toàn cầu sẽ giúp VinFast có hệ thống sản xuất đạt chất lượng quốc tế, luôn đổi mới để tạo ra dòng xe đẳng cấp quốc tế", cựu Phó Chủ tịch General Motors khẳng định.
Ông James B.DeLuca chia sẻ thêm: "Việt Nam là quốc gia có tiềm năng lớn trong lĩnh vực sản xuất ô tô khi dự kiến đến năm 2020, nhu cầu thị trường trong nước đạt khoảng 450.000 - 500.000 xe và tăng lên 800.000 – 900.000 xe vào năm 2025. Các doanh nghiệp Việt Nam cũng đang nỗ lực gia nhập vào mạng lưới sản xuất toàn cầu. Do đó, tôi và các cộng sự tại VinFast sẽ nỗ lực để thực hiện mục tiêu đã đề ra là cho ra đời sản phẩm ô tô vào tháng 9/2019".
Ông James B. DeLuca gắn bó với General Motors từ năm 1979 khi mới 16 tuổi khi theo học tại Học viện GM. Sau đó, James tốt nghiệp Cử nhân Kỹ thuật Điện năm 1984 và ba năm sau, ông lấy tiếp bằng Thạc sĩ Quản lý Sản xuất cũng tại học viện này.
Sau khi ra trường, ông James B.Deluca từng nắm giữ nhiều vị trí then chốt tại các nhà máy của General Motors. Đến tháng 6/2000, ông được General Motors bổ nhiệm làm Giám đốc nhà máy lắp ráp Fort Wayne, quản lý 2.900 công nhân với hoạt động chính là sản xuất các dòng xe bán tải. Ông chịu trách nhiệm đảm bảo chất lượng, an toàn và hiệu quả chi phí với quy mô ngân sách 365 triệu USD.
Năm 2004, James chuyển sang làm Giám đốc sản xuất, phụ trách hoạt động dập khuôn, tạo hình sản phẩm. Tại đây, ông quản lý tới 12.600 công nhân và chịu trách nhiệm về an toàn, chất lượng và hiệu quả chi phí với phạm vi ngân sách lên tới 1,8 tỷ USD.
Tháng 11/2007, ông trở thành Phó chủ tịch phụ trách chất lượng của General Motors châu Á Thái Bình Dương và General Motors Daewoo & Technology. Kinh nghiệm làm việc ở các thị trường quốc tế được James B. Deluca tích luỹ nhiều hơn nữa khi trở thành Phó chủ tịch quản lý chất lượng rồi Phó chủ tịch điều hành của General Motors quốc tế (GMIO) năm 2009-2014.
Từ tháng 2/2014 đến tháng 6/2016, ông lên làm Phó Chủ tịch điều hành của General Motors, phụ trách toàn cầu trong các lĩnh vực sản xuất, kỹ thuật sản xuất và quan hệ với người lao động.
Việc chiêu mộ ông James B. DeLuca về đầu quân tại VinFast cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nhân sự của Vingroup cho dự án sản xuất ô tô thương hiệu Việt lớn chưa từng có tại Việt Nam này. Trước James, Vingroup cũng đã chiêu mộ thành công "chiến tướng" Võ Quang Huệ. Ông Huệ đảm nhiệm cương vị Phó Tổng Giám đốc ngành ô tô, giám sát dự án sản xuất ô tô VinFast.
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.