Ngày hội thống nhất non sông
(VNF) - Ngắm nhìn các hoạt động trong Ngày hội thống nhất non sông qua ống kính máy ảnh của tác giả Nguyễn Hữu Tấn.
Trước đó, dù mới vào đầu mùa mưa nhưng tại cao tốc Hạ Long - Vân Đồn đã xẩy ra một số vị trí sạt trượt nguy hiểm như tại km30+400 đang sạt trượt chân cột điện.
Tin từ VietnamFinance ghi nhận, trước đó, khoảng 8h sáng ngày 15/6, khoảng hơn 10 viên đá lớn lăn từ trên đỉnh núi xuống cao tốc tốc Hạ Long - Vân Đồn làm bẹp dúm hộ lan đường. Có viên đá lăn ra giữa đường cao tốc rất nguy hiểm cho xe cộ khi lưu thông. Viên đá rơi xuống mặt đường cao tốc có đường kính 50-60cm, nặng cả trăm kg.
Thế nhưng, đây không phải lần đầu đá rơi trên xuống đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, trước đó, khoảng 12h trưa ngày 17/5, một tảng đá có đường kính khoảng 30cm (to như quả mít), cũng bất ngờ lăn xuống đường cao tốc.
Theo ghi nhận từ phóng viên VietnamFinance, trên toàn tuyến cao tốc này có 37 điểm sạt lở, với hàng trăm m3 đất đá tràn xuống công trường thi công dự án, trong đó có 10 điểm sạt lở lớn. Sau 3 năm xử lý, khắc phục hiện vẫn còn một số điểm nguy cơ sạt trượt cao", một nhà thầu cho biết.
Chủ đầu tư là BOT Biên Cương cũng đã cố gắng khắc phục, nhưng do địa chất phức tạp nên chưa thể xử lý triệt để. Phía BOT Biên Cương cho biết: Nguyên nhân sạt trượt là do tuyến đường có nhiều mái taluy siêu cao (có mái cao gần 100m).
Dù đã được cảnh báo nhiều lần nhưng BOT Biên Cương - chủ đầu tư dự án cao tốc trên vẫn "bình chân như vại" với lý do cao tốc băng rừng, qua nhiều nền đất yếu có địa chất phức tạp nên khó xử lý triệt để là không hợp lý. Vậy đến khi xảy ra sự cố đáng tiếc thì chủ đầu tư BOT Biên Cương mới "rút kinh nghiệm" sao?
Nên nhớ đây là tuyến cao tốc cho phép tốc độ xe lưu thông từ 80km-100km/h, nếu xe nào vô tình đụng phải, hoặc bị đá lăn trúng thì tai nạn sẽ vô cùng thảm khốc.
Viên đá lớn có kích thước 2m phá nát rào, rất may vẫn nằm lơ lửng trên đỉnh tường chắn
Theo tìm hiểu của VietnamFinance, khu vực đá rơi ngày 6/8 thuộc xã Sơn Dương, huyện Hoành Bồ, Tp. Hạ Long. Gói thầu do Công ty Cổ phần BOT Biên Cương làm Chủ đầu tư; thiết kế là Công ty TNHH Tư vấn và xây dựng trường Đại học giao thông vận tải; Nhà cung cấp vật tư là Công ty CP Đại kỹ thuật nền móng UCT; Nhà thầu thi công là Công ty Cổ phần Nam Hoà.
Theo thiết kế, cao tốc Hạ Long – Vân Đồn, dài gần 60 km, có tổng mức đầu tư khoảng 12.000 tỉ đồng. Trong đó, đoạn 53,6km từ điểm giao nhau với cao tốc Hạ Long – Hải Phòng tại phường Đại Yên, TP. Hạ Long tới Cẩm Hải, TP.Cẩm Phả do Công ty CP BOT Biên Cương làm chủ đầu tư, với số vốn 12.000 tỷ đồng. |
(VNF) - Ngắm nhìn các hoạt động trong Ngày hội thống nhất non sông qua ống kính máy ảnh của tác giả Nguyễn Hữu Tấn.