Đám cưới trăm triệu USD nhà Ambani: 7 tháng tiệc tùng, khách mời toàn tỷ phú

Bảo Anh - 14/07/2024 10:15 (GMT+7)

(VNF) - Sau 7 tháng liên tục tổ chức các sự kiện trước đám cưới, lễ kết hôn của con trai tỷ phú Ấn Độ, Anant Ambani và con gái ông trùm dược phẩm, Radhika Merchant đã chính thức diễn ra với sự tham dự của hàng nghìn khách mời.

Choáng ngợp với “thời trang thảm đỏ”

Kim Kardashian, Khloé Kardashian, Nick Jonas, Priyanka Chopra, cựu thủ tướng Anh Tony Blair, Boris Johnson… là một vài gương mặt nổi bật đã bay đến Mumbai để tham dự sự kiện quy tụ nhiều ngôi sao đình đám này.

Kim và Khloé Kardashian được nhìn thấy đến dự đám cưới của nhà Ambani

Đám cưới nhà Ambani thu hút nhiều tên tuổi lớn nhất trong ngành giải trí, thể thao, kinh doanh và chính trị Ấn Độ, trong đó có từ các ngôi sao Bollywood như Rajinikanth, Sanjay Dutt; đến cựu tổng thống Ram Nath Kovind, các bộ trưởng của nhiều tiểu bang và nhiều thành viên của đội tuyển bóng gậy (cricket) được kính trọng nhất của đất nước.

Cảnh sát Ấn Độ đã đóng cửa các con đường trong khu vực xung quanh Trung tâm hội nghị Jio World do nhà Ambani sở hữu, có sức chứa 16.000 người. Những người tham dự đều ăn mặc chỉnh tề, đi ngang qua các nhiếp ảnh gia và xuất hiện trên thảm đỏ trong những bộ sari, lehengas và kurtas truyền thống của Ấn Độ.

Không chỉ người tham dự trong nước, các khách mời quốc tế cũng rất tôn trọng quy định trang phục truyền thống trong bữa tiệc, thể hiện qua nhiều bộ cánh độc đáo được diện trên người những nhân vật tầm cỡ thế giới.

Diễn viên John Cena bước trên thảm đỏ trong chiếc sherwani thêu màu xanh da trời và quần trắng, trong khi nam ca sĩ Jonas lấp lánh trong bộ đồ tương tự phiên bản màu hồng nhạt, được làm từ vải dệt theo phong cách boucle đính kim sa phối với một chiếc quần satin. Jonas đến cùng vợ và diễn viên Priyanka Chopra, người đã chọn một chiếc sari màu vàng được trang trí công phu.

John Cena trong chiếc áo sherwani thêu màu xanh

Kim và Khloé Kardashian, những người không xuất hiện trên thảm đỏ, đã được nhìn thấy thông qua phương tiện truyền thông xã hội trong trang phục sari vàng và đỏ. Bộ trang phục của Kim có thân áo tua rua trễ vai, trong khi Khloé chọn tay áo dài, trang trí công phu, kết hợp cùng vòng cổ xếp chồng và đội maang tikka đầy sang trọng.

Đối với cặp đôi, chú rể xuất hiện trên thảm đỏ trong chiếc sherwani vàng kết hợp với giày thể thao, sau đó anh đã thay đổi một bộ đồ khác cho buổi lễ. Cô dâu bước tới với lộng lẫy trong bộ váy cưới thêu tay của thương hiệu Ấn Độ Abu Jani Sandeep Khosla.

Theo nhà tạo mẫu Rhea Kapoor, cô dâu có một tấm mạng che mặt dài 16 feet (4,9m) được trang trí bằng đá và sequin, phối cùng một chiếc ghagra hoặc váy truyền thống với đuôi váy dài gần 7 feet (2,1m) có thể tháo rời.

Cô dâu lựa chọn váy cưới nhà Abu Jani Sandeep Khosla

Trước lễ "vidai", nghi lễ mà cô dâu Ấn Độ gửi lời tạm biệt đến người thân trước khi gia nhập gia đình chú rể, Merchant đã thay sang một bộ trang phục màu đỏ và vàng xa hoa gồm áo cánh dệt, lehenga, mạng che mặt và khăn trùm đầu thêu.

Mẹ của Anant, bà Nita Ambani cho biết đám cưới độc đáo này “tôn vinh nền văn hóa và di sản huy hoàng của Ấn Độ, bởi mỗi chi tiết đều được tái hiện bởi hàng nghìn nghệ nhân, thợ dệt, thợ thủ công…"

Chiếc váy mà bà Nita Ambani mặc trên thảm đỏ sự kiện được tiết lộ đã phải tốn mất hơn 40 ngày để tạo ra. Chiếc ghagra lụa đào tùy chỉnh được thiết kế bởi nhà thiết kế Abu Jani Sandeep Khosla và các nghệ nhân khác như Vijay Kumar và Monika Maurya.

Chi hàng trăm triệu USD cho đám cưới: Nên hay không nên?

Gia đình Ambani vẫn giữ im lặng đến phút cuối về các thủ tục trong quá trình chuẩn bị cho đám cưới, mặc dù những tin đồn về danh sách khách mời, danh tính của những ngôi sao biểu diễn hay những phỏng đoán về chi phí khủng của bữa tiệc đã lan truyền khắp nơi trong những tuần gần đây.

Trước khi đám cưới diễn ra, cặp đôi đã tổ chức rất nhiều nghi lễ truyền thống để chào mừng, thậm chí, nam ca sĩ Justin Bieber còn được mời đến biểu diễn tại "sangeet" của cặp đôi. Sau đó, Anant Ambani và Radhika Merchant đã có một buổi lễ "haldi" riêng tư. Theo truyền thống, bạn bè và gia đình sẽ ban phước cho cô dâu và chú rể bằng cách bôi một lớp bột nghệ lên đầu, mặt hoặc cơ thể của họ.

Sau lễ ban phước lành của Chúa (Shubh Ashirwad) diễn ra vào ngày 13/7 và tiệc chiêu đãi ngày 14/7, đám cưới kéo dài suốt 7 tháng của cặp đôi được cho là sẽ kết thúc. Trước đây, bữa tiệc đầu tiên đã được tổ chức vào tháng 1 và tiếp tục được diễn ra vào 2 tháng sau đó với sự tham dự của 1.200 khách mời, trong đó có cả các tỷ phú như Mark Zuckerberg, Bill Gates… và sự góp mặt biểu diễn của nữ ca sĩ Rihanna.

Chủ rể Anant Ambani và cô dâu Radhika Merchant

Đến hiện tại, không thể ước tính chính xác gia đình Ambani đã chi bao nhiêu tiền cho lễ cưới của cặp đôi này, thế nhưng, đây chắc chắn là khoản chi lớn, thậm chí lên tới hàng trăm triệu USD. Chưa kể, với các nghệ sĩ âm nhạc tham gia vào bữa tiệc, nhiều nguồn tin cho rằng khoản thù lao họ nhận được phải lên tới 7 hoặc 8 con số.

Chính những con số khủng này đã khiến đám cưới xa hoa nhà Ambani nhận lại không ít ý kiến trái chiều, khi một vài người cho rằng cặp đôi đang quá phô trương gia thế và không để ý đến sự chênh lệch giàu nghèo giữa các tầng lớp tại Ấn Độ.

Trong khi đó, một số khác lại thấu hiểu và bày tỏ rằng nếu họ có tiền, vậy họ phải được quyền chi tiêu theo ý mình. Đặc biệt, khoản chi tưởng chừng lớn với người thường, đôi khi lại không đáng là bao với gia đình giàu nhất châu Á như nhà Ambani.

Không chỉ vậy, theo chuyên gia ngân hàng Jenica Kothari, đám cưới của 2 đại gia tộc đang giúp thúc đẩy các doanh nghiệp địa phương: “Điều này giúp ích cho nền kinh tế, giúp ích cho tất cả mọi người… Vì vậy, tôi nghĩ nếu họ có tiền, họ nên chi tiêu”.

Giá khách sạn địa phương được cho là đã tăng vọt khi hàng nghìn du khách bay đến Mumbai, một trung tâm tài chính đóng vai trò là thủ đô thương mại của Ấn Độ, trong thời gian diễn ra đám cưới.

Theo CNN
Cùng chuyên mục
'Bão số 3 đã suy yếu nhanh, khẩn trương khắc phục hậu quả'

'Bão số 3 đã suy yếu nhanh, khẩn trương khắc phục hậu quả'

(VNF) - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng đến thời điểm này có thể khẳng định bão số 3 đã suy yếu nhanh, các địa phương phải khẩn trương triển khai ngay công tác khắc phục hậu quả.

4 người chết, 78 người bị thương khi siêu bão Yagi đổ bộ

4 người chết, 78 người bị thương khi siêu bão Yagi đổ bộ

(VNF) - Tính đến 17h ngày 7/9, bão số 3 (Yagi) khiến 4 người chết, 78 người bị thương, 6 tàu thuyền bị chìm, nhiều nhà ở hư hỏng, tốc mái và hàng nghìn cây xanh ngã đổ.

Ngân hàng Nhà nước sẽ hạ lãi suất cho vay

Ngân hàng Nhà nước sẽ hạ lãi suất cho vay

(VNF) - Phó thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đào Minh Tú cho biết NHNN đang triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy tăng trưởng tín dụng, trong đó tập trung vào hạ lãi suất cho vay.

Siêu bão Yagi tàn phá: Miền Bắc mất điện diện rộng, hệ thống hư hại nặng

Siêu bão Yagi tàn phá: Miền Bắc mất điện diện rộng, hệ thống hư hại nặng

(VNF) - Bão Yagi khiến nhiều đường dây 500 kV, 220 kV ở các tỉnh ven biển phía Bắc gãy, đổ, gặp sự cố, gây mất điện toàn tỉnh Hải Phòng và Quảng Ninh.

Cao ốc bị gió bóc từng lớp kính, tan hoang vì bão Yagi

Cao ốc bị gió bóc từng lớp kính, tan hoang vì bão Yagi

(VNF) - Bão Yagi đổ bộ, mái tôn bay, cần cẩu gãy, cây đổ ngổn ngang... trên đường ở Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nội.

Bộ TN&MT: 'Trúng đấu giá đất cao so với khởi điểm là đúng thực tế'

Bộ TN&MT: 'Trúng đấu giá đất cao so với khởi điểm là đúng thực tế'

(VNF) - Thông tin này được Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân cho biết tại họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều 7/9.

Cảnh sóng biển nhấn chìm tàu trong siêu bão Yagi

Cảnh sóng biển nhấn chìm tàu trong siêu bão Yagi

(VNF) - Bão Yagi đổ bộ, ngư dân bất lực đứng trên bờ nhìn thuyền, nhà bè, tài sản bị bão nhấn chìm.

'Quảng Ninh thiệt hại rất nặng nề, chưa thể thống kê được'

'Quảng Ninh thiệt hại rất nặng nề, chưa thể thống kê được'

(VNF) - Thông tin này được Cục trưởng Cục Quản lý đê điều về phòng chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) Phạm Đức Luận cho biết tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, diễn ra chiều 7/9.

Siêu bão Yagi càn quét biển đảo, Vân Đồn, Cô Tô, Cát Bà... tơi tả

Siêu bão Yagi càn quét biển đảo, Vân Đồn, Cô Tô, Cát Bà... tơi tả

(VNF) - Bão Yagi đang đổ bộ vào khu vực Hải Phòng, Quảng Ninh. Tại Hải Phòng thiệt hại chủ yếu là bị tốc mái, đổ cây cối. Tại Vân Đồn, nhiều tàu, thuyền của dân bị cuốn trôi.

Siêu bão Yagi vào Hà Nội: Cây đổ la liệt, gió giật tung mái xưởng giày Thượng Đình

Siêu bão Yagi vào Hà Nội: Cây đổ la liệt, gió giật tung mái xưởng giày Thượng Đình

(VNF) - Chiều tối 7/9, bão số 3 (Yagi) bắt đầu gây ảnh hưởng đến TP. Hà Nội, khiến nhiều cây xanh trên địa bàn bị quật đổ.