Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch cho biết dự kiến đến năm 2020, cả nước sẽ có 23 cảng hàng không được khai thác (gồm 13 cảng quốc nội và 10 cảng quốc tế).
23 cảng hàng không này được phân bổ thành 3 khu vực, trong đó khu vực miền Bắc có 7 cảng hàng không gồm 4 cảng hàng không quốc tế (Nội Bài, Vân Đồn, Cát Bi, Vinh) và 3 cảng hàng không quốc nội (Điện Biên, Thọ Xuân, Đồng Hới);
Khu vực miền Trung có 7 cảng hàng không gồm 3 cảng hàng không quốc tế (Phú Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh) và 4 cảng hàng không quốc nội (Chu Lai, Pleiku, Phù Cát, Tuy Hoà);
Khu vực miền Nam có 9 cảng hàng không gồm 3 cảng hàng không quốc tế (Tân Sơn Nhất, Cần Thơ, Phú Quốc) và 6 cảng hàng không quốc nội (Buôn Ma Thuột, Liên Khương, Phan Thiết, Côn Đảo, Rạch Giá, Cà Mau).
Chính phủ yêu cầu tập trung nghiên cứu, triển khai một số dự án trọng điểm. Cụ thể, 21 cảng hàng không hiện hữu (Nội Bài, Cát Bi, Vinh, Phú Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh, Tân Sơn Nhất, Cần Thơ, Phú Quốc, Điện Biên, Thọ Xuân, Đồng Hới, Chu Lai, Pleiku, Phù Cát, Tuy Hoà, Buôn Ma Thuột, Liên Khương, Côn Đảo, Rạch Giá, Cà Mau) sẽ được nâng cấp, mở rộng để đáp ứng nhu cầu vận tải hàng không. Cùng với đó là việc triển khai đầu tư xây dựng giai đoạn 1 cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Chính phủ cũng khuyến khích phát triển hoạt động hàng không chung kết hợp với hoạt động vận chuyển hàng không thường lệ tại các cảng hàng không, nhất là các cảng hàng không có tiềm năng phát triển du lịch như Sapa, Vân Đồn, Đồng Hới, Chu Lai, Phù Cát, Tuy Hòa, Liên Khương, Phan Thiết và Côn Đảo.
Theo định hướng đến năm 2030, dự kiến sẽ có thêm 5 cảng hàng không mới và cảng hàng không Long Thành sẽ là cửa ngõ quốc tế thứ 5.
Bên cạnh đó, đối với việc phát triển các doanh nghiệp hàng không, đến năm 2020, Chính phủ sẽ tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp tham gia, hoạt động trong lĩnh vực hàng không theo cơ chế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa.
Đặc biệt, Chính phủ tiếp tục phát triển hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines là lực lượng vận tải hàng không nòng cốt, có năng lực cạnh tranh quốc tế thuộc nhóm hàng đầu ASEAN.
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.