Điểm chung đáng kinh ngạc về ngôi nhà của các tỷ phú thế giới

Hạnh Nhân - 19/02/2022 15:25 (GMT+7)

Một người phụ nữ đã dành thời gian quý báu của mình để nghiên cứu cách chọn nhà của 600 tỷ phú và phát hiện ra một điểm chung giật mình: những "superrich" này đều sở hữu những ngôi nhà có giá cả phải chăng đến đáng ngạc nhiên.

VNF

Đâu là chìa khóa để xây dựng sự giàu có? Theo Sarah Stanley Fallaw, Giám đốc nghiên cứu của Viện nghiên cứu thị trường và là tác giả của cuốn sách "Triệu phú kế tiếp: Chiến lược lâu dài xây dựng sự giàu có" đã cho biết: Hầu hết các triệu phú cô nghiên cứu đều chưa một lần mua ngôi nhà có giá cao gấp 3 lần thu nhập hàng năm của họ. Và dưới đây là 5 nhân vật đại diện tiêu biểu với điểm chung là sở hữu ngôi nhà có giá trị ít hơn 5% giá trị ròng của họ.

Warren Buffett

Hãy nhắc tới nhân vật Warren Buffett, ông sống trong một ngôi nhà khiêm tốn ở Omaha, Nebraska, mà ông đã mua vào năm 1958 với giá 31 nghìn đô la, tương đương 274 nghìn đô la ngày nay.

Ngôi nhà chỉ chiếm 0,0003% giá trị tài sản ròng 82,1 tỷ đô la của ông.Tính đến năm 2017, ước tính ngôi nhà trị giá 652 nghìn đô la và ông gọi đó là “khoản đầu tư tốt thứ ba” mà ông từng thực hiện. Ngôi nhà rộng hơn 500 mét vuông với năm phòng ngủ và 2 phòng tắm. Nó cũng được bảo vệ bởi hàng rào và camera an ninh.

Tony Hsieh

Trong khi đó, Giám đốc điều hành Zappos, Tony Hsieh sống trong một xe kéo di động ở Las Vegas có tên "Llamapolis" mà anh đã tự tạo ra vào năm 2014 như một phần trong nỗ lực của mình để hồi sinh thành phố.

Hsieh trước đây từng tiết lộ trên một bài phỏng vấn rằng khía cạnh yêu thích của anh ấy khi sống trong một chiếc xe kéo đậu ở công viên là sự tương tác ngẫu hứng của anh với mọi người.

Những chiếc xe kéo trong dự án Llamapolis của Hseih với mục đích tăng sự tương tác ngẫu nhiên giữa mọi người.Những hình ảnh này thường xuyên được tỷ phú chia sẻ trên mạng xã hội.

Evan Spiegel 

Evan Spiegel cũng sống ở California. Anh đã mua căn nhà ở Los Angeles và sống với Miranda Kerr vào năm 2016 với giá 12 triệu đô la, tương đương 12,6 triệu đô la điều chỉnh theo lạm phát của 2018. Nó chiếm 0,57% giá trị tài sản ròng 2,2 tỷ đô la của anh.

Serena Williams

Beverly Hills là ngôi nhà của Serena Williams và cô đã mua vào năm 2017 với giá 6,7 triệu đô la, tương đương 6,9 triệu đô la ngày nay (tính theo chỉ số lạm phát), chỉ 3,8% trong số giá trị tài sản trị giá 180 triệu đô la của cô.

Khu nhà ba tầng kiểu Tây Ban Nha rộng 6.000 mét vuông nằm trên một khu đất rộng. Nó có năm phòng ngủ, bảy phòng tắm theo chủ đề nhẹ nhàng và thoáng mát.

Shaquille O'Neal

Shaquille O'Neal gần đây đã mua một ngôi nhà ở Florida trị giá 21,9 triệu đô la. Ngoài ra ông cũng mua một căn nhà vào năm 1993 với giá ít hơn 4 triệu đô la, tương đương 6,9 triệu đô la ngày nay. Ngôi nhà chỉ chiếm 1,7% giá trị tài sản ròng 400 triệu đô la của ông.

Ngôi nhà có 12 phòng ngủ trải rộng trên 25 nghìn mét vuông. Nhà của O'Neal cũng có nhiều phòng chức năng như phòng thu âm, gara 17 xe, phòng hút xì gà, rạp hát và dĩ nhiên là sân bóng rổ trong nhà.

 

Theo LĐO
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Hà Nội gọi đầu tư 6 dự án khu đô thị hơn 34.000 tỷ tại Đông Anh

Hà Nội gọi đầu tư 6 dự án khu đô thị hơn 34.000 tỷ tại Đông Anh

(VNF) - Hà Nội kêu gọi đầu tư 6 khu đô thị tại huyện Đông Anh bằng hình thức đấu thầu rộng rãi. Tổng mức đầu tư của 6 dự án là 34.585 tỷ đồng.

SJC xin từ bỏ vị thế độc quyền, ngân hàng trông chờ 'đũa thần' TT02

SJC xin từ bỏ vị thế độc quyền, ngân hàng trông chờ 'đũa thần' TT02

(VNF) - NHNN quyết định thanh tra kinh doanh vàng. Tổng giám đốc SJC muốn bỏ độc quyền vàng miếng vì 'không được hưởng lợi gì'. NHNN đề xuất gia hạn Thông tư 02 thêm 6 tháng nữa. Đó là những thông tin ngân hàng đáng chú ý tuần qua.

'Một tiền đề và ba điều kiện' để huy động 170 tỷ USD trái phiếu DN

'Một tiền đề và ba điều kiện' để huy động 170 tỷ USD trái phiếu DN

(VNF) - Sau những lùm xùm vừa qua, thị trường TPDN vẫn đang đi ngang. Để thị trường thực sự phát triển theo đúng tiềm năng, ông Trần Lê Minh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xếp hạng tín nhiệm đầu tư Việt Nam VIS Rating cho rằng cần phải thực hiện được "một tiền đề và ba điều kiện".

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng ngay trong tháng 5

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng ngay trong tháng 5

(VNF) - Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng và hoàn thành trong tháng 5/2024.

Thu nhập 1,2 tỷ đồng/năm, vẫn băn khoăn hỏi cách 'tiêu' tiền

Thu nhập 1,2 tỷ đồng/năm, vẫn băn khoăn hỏi cách 'tiêu' tiền

(VNF) - Ngoài những trường hợp thu nhập thấp đăng đàn trên các nhóm về tài chính nhờ chỉ bảo cách chi tiêu và tiết kiệm. Bất ngờ, có không ít những dòng trạng thái thu nhập cả tỷ đồng/năm, nhưng không biết chi tiêu sao cho hợp lý. Có người sẵn sàng đưa lời khuyên, ngược lại không ít thông tin cho rằng “khoe mẽ”.

Cùng Đạt Phương trúng dự án 470 tỷ, 'soi' lịch sử thắng thầu của Đầu tư xây dựng Minh Tuấn

Cùng Đạt Phương trúng dự án 470 tỷ, 'soi' lịch sử thắng thầu của Đầu tư xây dựng Minh Tuấn

(VNF) - Công ty cổ Tập đoàn Đạt Phương (Hà Nội) và Tổng công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Minh Tuấn (Thanh Hoá) là Liên danh nhà thầu duy nhất tham dự thầu gói thầu 16 thuộc Dự án Cầu vượt đường sắt Bắc - Nam và đường hai đầu cầu thuộc tuyến Đại lộ Đông Tây, TP. Thanh Hóa và trúng thầu với giá 470,148 tỷ đồng.

Trông chờ một tuần chứng khoán vượt đỉnh

Trông chờ một tuần chứng khoán vượt đỉnh

(VNF) - Còn nhiều dư địa để dòng tiền tiếp tục đẩy vào thị trường chứng khoán, đưa chỉ số VN-Index dễ dàng vượt đỉnh hơn, hay nói theo cách ví von, tàu càng nhẹ thì càng dễ vượt sóng.

TT Putin tới Trung Quốc, Triều Tiên lại phóng tên lửa

TT Putin tới Trung Quốc, Triều Tiên lại phóng tên lửa

(VNF) - Trong tuần vừa qua, vụ việc Thủ tướng Slovakia bị ám sát đã thu hút sự chú ý từ khắp nơi trên thế giới. Bên cạnh đó, chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Trung Quốc hay việc Triều Tiên phóng tên lửa cũng là những sự kiện nổi bật.

Cho vay trực tuyến: Đợi một hành lang pháp lý để bùng nổ

Cho vay trực tuyến: Đợi một hành lang pháp lý để bùng nổ

(VNF) - Cùng với xu hướng chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, hoạt động cho vay qua nền tảng trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ tại nhiều ngân hàng. Tuy vậy, theo ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội ngân hàng, hoạt động cho vay trực tuyến vẫn đang đợi một hành lang pháp lý đầy đủ hơn để có thể bùng nổ trong thời gian tới.

Quốc hội họp bầu Chủ tịch nước, chưa miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Công an

Quốc hội họp bầu Chủ tịch nước, chưa miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Công an

Sáng 19/5, Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường chủ trì họp báo về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

(VNF) - Mã Pì Lèng là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20 km đi qua 3 xã thuộc huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Từ lâu, nơi đây được coi là đệ nhất danh đèo của Việt Nam, là một trong "tứ đại đỉnh đèo" bên cạnh đèo Ô Quy Hồ, Khau Phạ và Pha Đin. Cùng ngắm vẻ đẹp hùng vĩ của tuyến đường đèo này qua ống kính của nhiếp ảnh gia Thanh Hải.