Loạt biệt thự mọc trên đất rừng Ba Vì: Cơ quan quản lý nhà nước cấp sổ đỏ sai quy định

Trần My - 20/11/2019 12:07 (GMT+7)

(VNF) - Đoàn thanh tra TP. Hà Nội xác định 27 căn biệt thự tại khu Đồi Đá Bạc, thuộc xã Yên Bài, huyện Ba Vì (Hà Nội) là xây dựng trái phép trên đất lâm nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sai quy định.

VNF
27 căn biệt thự tại khu Đồi Đá Bạc, xã Yên Bài, huyện Ba Vì (Hà Nội) xây dựng trái phép trên đất lâm nghiệp

UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản trả lời ý kiến cử tri quận Hoàn Kiếm về kết quả thanh tra, xử lý các vi phạm về đất đai tại xã Yên Bài, huyện Ba Vì.

Văn bản trả lời của UBND TP. Hà Nội cho biết các vi phạm về đất đai, xây dựng tại xã Yên Bái, huyện Ba Vì đã được thanh tra thành phố ban hành kết luận thanh tra, UBND thành phố cũng đã có văn bản chỉ đạo xử lý, khắc phục sau thanh tra.

Cụ thể, đối với khu rừng Mu, thôn Chóng, xã Yên Bài có diện tích khoảng 4,89ha được các hộ dân tự chuyển nhượng cho ông Nguyễn Thành Ba (tự thực hiện, không có giấy tờ, không xin phép chính quyền địa phương).

Từ tháng 2/2011 đến tháng 1/2016, ông Ba tự đặt tên khu đất này là Điền Viên Thôn và phân thành 90 lô đất để xây dựng nhà ở và các công trình phụ trợ, thi công xây dựng hạ tầng (đường nội bộ dài 499m, rộng 5m; cải tạo và xây dựng 57 căn nhà; 1 căn thi công móng, 3 nhà khung tre, mái lợp lá cọ; 1 bể bơi diện tích 140m2 ,khu vệ sinh 54,6m2; trong 90 lô đất chuyển nhượng thì 57 lô đã xây xong nhà.

"Các hộ dân và ông Nguyễn Thành Ba sử dụng đất không kê khai đăng ký, chuyển nhượng đất không đúng quy định, chuyển đổi mục đích sử dụng đất và xây dựng công trình không xin phép cơ quan có thẩm quyền", thanh tra UBND TP. Hà Nội kết luận.

Đối với khu Đồi Đá Bạc, xã Yên Bài có diện tích đất khoảng 3,81ha, được người dân xây dựng 27 căn biệt thự, thanh tra UBND TP. Hà Nội xác định: "Các hộ dân tự chuyển nhượng cho nhau không đúng quy định, xây dựng nhà trái phép trên đất lâm nghiệp, cơ quan quản lý nhà nước cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sai quy định (17 giấy chứng nhận lần 1 và 36 giấy chứng nhận chuyển nhượng lần 2).

Trước những vi phạm này, UBND TP. Hà Nội đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và Muôn trường chủ trì, xử lý đối với 17 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở từ đất rừng tại khu vực Rừng Mu, đồi Đá Bạc và các trường hợp cấp giấy chứng nhận không đúng quy định của pháp luật.

Đồng thời kiểm tra, rà soát nguồn gốc đất, quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng, quy hoạch bảo vệ và phát triển rừng để UBND huyện Ba Vì xem xét việc công nhận và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân từ năm 2010 đến năm 2012, tránh thất thu tiền thuế sử dụng đất theo thẩm quyền.

UBND TP. Hà Nội cũng giao Sở Xây dựng chủ trì phối hợp các sở ngành xử lý theo quy định pháp luật các công trình xây dựng trái phép tại khu vực Rừng Mu, đồi Đá Bạc và các khu vực tương tự khác ở huyện Ba Vì. Tiến hành kiểm tra, rà soát, đánh giá, xử lý theo quy định của pháp luật đối với những công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, lâm nghiệp theo quy định của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai.

“Đến nay, các vi phạm về đất đai, trật tự xây dựng tại xã Yên Bài, huyện Ba Vì đã được UBND huyện chỉ đạo thiết lập hồ sơ vi phạm theo lĩnh vực đất đai, thống kê, rà soát và đề xuất phương án xử lý. Thời gian tới, UBND thành phố sẽ tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành và UBND huyện Ba Vì tổ chức xử lý vi phạm về đất đai, trật tự xây dựng ở huyện Ba Vì, trong đó có xã Yên Bài", văn bản trả lời cử tri của UBND TP. Hà Nội nêu rõ.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Phát Đạt bán cổ phiếu huy động hơn 1.300 tỷ, chủ tịch và DN liên quan mua 1 nửa

Phát Đạt bán cổ phiếu huy động hơn 1.300 tỷ, chủ tịch và DN liên quan mua 1 nửa

(VNF) - Chủ tịch HĐQT Nguyễn Văn Đạt cùng Phát Đạt Holdings sẽ mua toàn bộ 63,8 triệu cổ phiếu được phép trong đợt chào bán cho cổ đông hiện hữu của Phát Đạt.

'Bom nợ' trái phiếu lớn nhất 3 năm, bất động sản tiếp tục phát hành thêm

'Bom nợ' trái phiếu lớn nhất 3 năm, bất động sản tiếp tục phát hành thêm

(VNF) - Nhiều doanh nghiệp bất động sản vẫn chưa thể trả nợ gốc/lãi trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) cho các trái chủ. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, có không ít doanh nghiệp đã trở lại đường đua phát hành TPDN trong 4 tháng năm 2024.

Tonkin Land: Thua lỗ nhiều năm, nợ trên 1.000 tỷ đồng

Tonkin Land: Thua lỗ nhiều năm, nợ trên 1.000 tỷ đồng

(VNF) - Theo báo cáo tài chính năm 2023 của Công ty cổ phần Tonkin Land, doanh nghiệp này trong năm không ghi nhận doanh thu bán hàng, trong khi đó cùng kỳ năm trước là 1,6 tỷ đồng.

OCB được VIS Rating đánh giá xếp hạng ở mức A+ về độ tín nhiệm

OCB được VIS Rating đánh giá xếp hạng ở mức A+ về độ tín nhiệm

(VNF) - Ngày 15/5/2024, Ngân hàng Phương Đông (HoSE: OCB) được Công ty Cổ phần Xếp hạng Tín nhiệm Đầu tư Việt Nam (VIS Rating) công bố đánh giá triển vọng đối với xếp hạng tổ chức phát hành ở mức A+ của OCB là ổn định.

Ngân sách trung ương rót thêm 3.220 tỷ vào Cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh

Ngân sách trung ương rót thêm 3.220 tỷ vào Cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh

(VNF) - Dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh được bổ sung thêm 3.220 tỷ đồng tiền vốn từ ngân sách trung ương. Dự kiến dự án sẽ hoàn vốn 22 năm 5 tháng, sớm hơn nửa năm so với phương án trước đó.

 Ba chiếc Rolls-Royce bị kê biên trong vụ Trương Mỹ Lan đang ở đâu?

Ba chiếc Rolls-Royce bị kê biên trong vụ Trương Mỹ Lan đang ở đâu?

(VNF) - Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã kê biên 19 chiếc xe ô tô, 2 tàu và 1 du thuyền để đảm bảo nghĩa vụ bồi hoàn của bà Trương Mỹ Lan liên quan vụ Vạn Thịnh Phát.

Thủ tướng: Rút giấy phép cửa hàng vàng không xuất hóa đơn điện tử

Thủ tướng: Rút giấy phép cửa hàng vàng không xuất hóa đơn điện tử

(VNF) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu doanh nghiệp vàng thực hiện hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trước 15/6, nếu không sẽ bị rút giấy phép.

Hà Nội có thêm khu đô thị thông minh 1,4 tỷ USD ở Đông Anh

Hà Nội có thêm khu đô thị thông minh 1,4 tỷ USD ở Đông Anh

(VNF) - Hà Nội đang tìm nhà đầu tư thực hiện dự án Khu đô thị thông minh - sinh thái tại 3 xã Tàm Xá, Vĩnh Ngọc, Xuân Canh (huyện Đông Anh) với diện tích 268ha, tổng mức đầu tư hơn 35.000 tỷ đồng.

Công ty SHC: Đại gia cát ở Thái Bình bị cưỡng chế thuế 8,1 tỷ

Công ty SHC: Đại gia cát ở Thái Bình bị cưỡng chế thuế 8,1 tỷ

(VNF) - Công ty của Đại gia cát tại Thái Bình bị cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản do chậm nộp thuế 8,1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Công ty SHC còn bị xử phạt do hành vi khai thác cát vượt công suất.

Tỷ phú Bill Gates dự tiệc sinh nhật tuổi 40 của Mark Zuckerberg

Tỷ phú Bill Gates dự tiệc sinh nhật tuổi 40 của Mark Zuckerberg

(VNF) - Nhà đồng sáng lập Microsoft, tỷ phú Bill Gates đã xuất hiện trong bữa tiệc sinh nhật mừng tuổi 40 của CEO Meta Platforms, tỷ phú Mark Zuckerberg.

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

(VNF) - Golf đã không còn là môn thể thao xa lạ, xa xỉ như nó đã từng; golf đã và đang hiện hữu trong đời sống của người Việt như là một trong những môn thể thao – giải trí quan trọng, thu hút đông đảo người chơi với gần 80 sân đang hoạt động trên toàn quốc. Dưới đây là hình ảnh đẹp về những sân golf sát biển nổi tiếng Việt Nam.