Điều tra tài liệu nghi giả chữ ký nguyên Chủ tịch Quảng Nam Lê Trí Thanh

Ngọc Mai - 22/09/2024 14:30 (GMT+7)

(VNF) - Công an quận Sơn Trà đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp cung cấp thông tin, tài liệu, trong đó có liên quan đến mẫu chữ ký của ông Lê Trí Thanh trước, trong và sau ngày 01/10/2018.

Công an quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng đang tiến hành điều tra xác minh vụ việc có dấu hiệu làm, sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, cơ quan này đã có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị cung cấp thông tin, tài liệu. Cụ thể, nội dung Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất liên quan thể hiện ở số CM 289231; Số vào sổ cấp GCN là CT 18712, thửa đất số E3-01, tờ bản đồ số QHSDĐ 05; dự án đầu tư xây dựng nhà ở khu tái định cư các dự án tại phường Điện Dương và phường Điện Ngọc (phân khu 1).

Ông Lê Trí Thanh, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Phước Nguyên

Cấp lần đầu vào ngày 1/10/2018, thông tin thể hiện người ký ban hành là Phó chủ tịch Lê Trí Thanh, đấu tròn UBND tỉnh Quảng Nam; Người sử dụng đất, chủ sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất của Công ty TNHH Hoàng Tiến.

Nội dung thay đổi và cơ sở pháp lý liên quan chuyển nhượng cho Công ty cổ phần Địa ốc Firrst Real (trụ sở tại Tầng 5 Khu văn phòng - Khu phức hợp khách sạn Bạch Đằng, 50 Bạch Đằng, phường Hải Châu I, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng), theo hồ sơ số CN.40;

Ngày xác nhận thay đổi là 25/4/2019. Thông tin thể hiện người ký ban hành là Phó Giám đốc Phạm Công Chung, dấu tròn Văn phòng Đăng ký Đất đai Quảng Nam.

Bên cạnh đó, Công an quận Sơn Trà còn đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp, cung cấp thông tin, tài liệu để phục vụ Trưng cầu giám định, cụ thể như sau: Bán chính phôi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất sử dụng vào thời điểm liên quan là ngày 01/10/2018;

Mẫu dấu tròn trước, trong và sau ngày 01/10/2018 (tháng 8, 9, 10, 11, 12/2018); mẫu chữ ký của ông Lê Trí Thanh trước, trong và sau ngày 01/10/2018 (tháng 8, 9, 10, 11, 12/2018).

Từng bị tố huy động vốn trái phép

Như VietnamFinance trước đó thông tin, dựa vào các tài liệu liên quan, Công ty TNHH Luật CTT và Cộng sự cho rằng dự án Khu tái định cư các dự án tại các phường Điện Ngọc và Điện Dương (Phân Khu 1) dù chưa hoàn tất việc đền bù giải phóng mặt bằng và xây dựng hạ tầng dự án nhưng đến ngày 25/2/2017, chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Hoàng Tiên đã ký kết Hợp đồng môi giới và các thỏa thuận khác để cho phép Công ty cổ phần dịch vụ địa ốc First Real (nay là Công ty cổ phần địa ốc First Real) tiến hành việc quảng cáo, rao bán sản phẩm của dự án.

Trong đó, Công ty cổ phần địa ốc First Real đã tiến hành việc ký kết các Hợp đồng ghi nhớ và thu tiền từ rất nhiều người mua. Cụ thể, qua quảng cáo, chào mời, cam kết về dự án, ông H.V.T và N.N.C đã tin tưởng ký kết Hợp đồng ghi nhớ 028/FR-KH ngày 6/6/2012017 để nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại lô 19 khu G13 Dự án Khu đô thị thương mại Sea View, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Tại đây, ông H.V.T và N.N.C đã thanh toán cho Công ty cổ phần địa ốc First Real số tiền 765.750.000 đồng, tương đương 95% giá trị lô đất, thời gian cam kết chuyển nhượng là 12 tháng kể từ ngày ký hợp đồng.

“Việc Công ty TNHH Hoàng Tiên thông qua Công ty cổ phần địa ốc First Real tiến hành việc huy động vốn từ khách hàng khi chưa hoàn tất công tác đền bù giải phóng mặt bằng, chưa tiến hành việc đầu tư xây dựng hạ tầng, chưa được nghiệm thu và đặc biệt là chưa có văn bản của Sở Xây dựng về việc đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất đã vi phạm quy định tại Điều 68, 69 Luật Nhà ở; khoản 5, Điều 13 Luật Kinh doanh bất động sản; Điều 19 của Nghị định 99/2015/NĐ-CP”, Công ty TNHH Luật CTT và Cộng sự nhận định.

Dù thực hiện việc huy động vốn từ khách hàng với giá trị lên đến 95% giá trị lô đất, chủ đầu tư – Công ty TNHH Hoàng Tiên và Công ty cổ phần địa ốc First Real đã không thực hiện việc ra sổ cho khách hàng theo cam kết.

Theo Điều 1 của Hợp đồng, cam kết thời gian hình thành Quyền sử dụng đất (QSDĐ) là 12 tháng, tức chậm nhất là ngày 6/6/2018 nhưng đến nay tức trễ thời hạn hơn 4,5 năm vẫn chưa hoàn tất việc ra sổ và liên tiếp hứa hẹn với khách hàng về tiến độ thực hiện dự án.

Tuy vậy, chủ đầu tư và Công ty cổ phần địa ốc First Real liên tục đùn đẩy, né tránh làm việc và giải quyết quyền lợi cho các khách hàng mua đất đã tạo nên tâm lý lo sợ, hoảng loạn từ phía khách hàng.

Điều này dẫn đến việc hiện nay rất nhiều khách hàng mua đất có ý định tập trung lại để đòi quyền lợi sẽ dẫn đến việc khiếu nại, tố cáo kéo dài ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Do đó, đơn vị này cho rằng rất cần sự quan tâm vào cuộc của chính quyền địa phương để chủ đầu tư và Công ty cổ phần địa ốc First Real phải đứng ra giải quyết quyền lợi cho khách hàng ty đang bị thiệt hại.

PGBank đề nghị khởi tố vụ án, truy tìm kẻ tung tin đồn thất thiệt

PGBank đề nghị khởi tố vụ án, truy tìm kẻ tung tin đồn thất thiệt

Ngân hàng
(VNF) - Ngân hàng PGBank đề nghị Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội khởi tố vụ án tung tin đồn thất thiệt liên quan đến hoạt động của ngân hàng.
Cùng chuyên mục
Tiền từ Trung Quốc dồn sang ASEAN, Việt Nam trước cơ hội chưa từng có

Tiền từ Trung Quốc dồn sang ASEAN, Việt Nam trước cơ hội chưa từng có

(VNF) - Theo fDi Markets, Trung Quốc đang tập trung nguồn vốn đầu tư nhiều hơn vào khu vực Đông Nam Á. Trong năm ngoái, 1/3 FDI sản xuất năm ngoái của khu vực này đến từ Trung Quốc, nhiều hơn gấp ba lần so với đầu tư từ Mỹ, Hàn Quốc hay Nhật Bản.

Vàng nhẫn vượt 81 triệu đồng: Giá đắt nhất lịch sử, bình thường hay bất thường?

Vàng nhẫn vượt 81 triệu đồng: Giá đắt nhất lịch sử, bình thường hay bất thường?

(VNF) - Giá vàng nhẫn chính thức vượt 81 triệu đồng/lượng trong phiên 23/9. Chuyên gia cho rằng đây là điều hoàn toàn bình thường và 81 triệu vẫn chưa phải là mức giá cao nhất của vàng nhẫn.

Đắk Lắk: Gọi vốn 100 tỷ đồng mở nhà máy chế biến bơ, mít

Đắk Lắk: Gọi vốn 100 tỷ đồng mở nhà máy chế biến bơ, mít

(VNF) - Tỉnh Đắk Lắk đang kêu dọi đầu tư Dự án nhà máy chế biến các sản phẩm từ trái cây (sầu riêng, bơ, mít) có địa chỉ tại Cụm công nghiệp Ea Đar, huyện Ea Kar với tổng số vốn 100 tỷ đồng.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đề nghị Boeing đầu tư nhà máy linh kiện ở Việt Nam

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đề nghị Boeing đầu tư nhà máy linh kiện ở Việt Nam

(VNF) - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đề nghị Boeing nghiên cứu, triển khai đầu tư các nhà máy sản xuất linh kiện, xây dựng trung tâm bảo dưỡng thiết bị, máy móc máy bay quy mô khu vực gắn với các cảng hàng không lớn của Việt Nam.

Hải Phòng: Dự án BĐS hơn 1.066 tỷ bị giảm vốn đầu tư 400 tỷ đồng

Hải Phòng: Dự án BĐS hơn 1.066 tỷ bị giảm vốn đầu tư 400 tỷ đồng

(VNF) - Hải Phòng mới điều chỉnh giảm 416 tỷ của Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Đỗ Mười kéo dài đến trục VSIP và phát triển đô thị vùng phụ cận.

Giá vàng liên tục phá kỷ lục: Cảnh báo mối nguy ‘thiên nga đen’?

Giá vàng liên tục phá kỷ lục: Cảnh báo mối nguy ‘thiên nga đen’?

(VNF) - Khi giá vàng liên tục tăng trưởng bùng nổ lên mức cao kỷ lục mới, một nhà phân tích đã cảnh báo rằng những người tham gia thị trường nên theo dõi đà tăng một cách thận trọng vì nó có thể báo hiệu một sự kiện Thiên nga đen cho nền kinh tế.

Giá lên đỉnh mới: Ôm vàng miếng SJC lo lỗ, gom vàng nhẫn lãi lớn

Giá lên đỉnh mới: Ôm vàng miếng SJC lo lỗ, gom vàng nhẫn lãi lớn

(VNF) - Sau 2 tháng, giá vàng nhẫn liên tục phá đỉnh trong khi giá vàng miếng SJC lại không có nhiều biến động khiến nhà đầu tư vàng ghi nhận khoản sinh lời khác nhau.

BIDV giảm lãi suất đến 2% cho 100.000 tỷ vốn vay của khách hàng

BIDV giảm lãi suất đến 2% cho 100.000 tỷ vốn vay của khách hàng

(VNF) - BIDV giảm lãi suất tối đa lên đến 2%/năm cho khách hàng bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 từ nay đến cuối năm. Quy mô áp dụng cho khoảng 100.000 tỷ vốn vay của khách hàng.

Ông chủ Hàn Quốc muốn bán Landmark 72 ở Hà Nội, giá 750 triệu USD

Ông chủ Hàn Quốc muốn bán Landmark 72 ở Hà Nội, giá 750 triệu USD

(VNF) - Theo truyền thông Hàn Quốc, Tập đoàn đầu tư toàn cầu AON đang rao bán tòa Landmark 72 tại Việt Nam với định giá hơn 1.000 tỷ won.

Khó khăn bên ngoài, áp lực bên trong: GDP 2024 chỉ đạt 5,9%?

Khó khăn bên ngoài, áp lực bên trong: GDP 2024 chỉ đạt 5,9%?

(VNF) - Đưa ra dự vào về tăng trưởng năm nay, các chuyên gia nhận định với những khó khăn từ bên ngoài và nội tại nền kinh tế thì tăng trưởng kinh tế sẽ không cao như kỳ vọng.