Sinh viên khởi nghiệp với giải pháp xanh, phát triển bền vững
(VNF) - Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số 2024 được tổ chức đã thu hút sự quan tâm của các cơ sở giáo dục đại học và đông đảo sinh viên cả nước. Đáng chú ý, các giải pháp kinh doanh trong kỷ nguyên số hướng đến sự phát triển xanh, bền vững
- '2025 sẽ là một năm đầy thử thách cho kinh tế Việt Nam' 13/12/2024 12:30
Năm 2024, cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số (Digital Business Content) được tổ chức bao gồm 4 nội dung thi: Bán hàng Online, Digital Marketing, Ý tưởng kinh doanh số, TMĐT Xanh – Giảm nhanh rác thải nhựa. Cuộc thi nhận được đông đảo sự quan tâm từ cộng đồng sinh viên Thương mại điện tử và các ngành liên quan. Tổng cộng đã có gần 500 đội thi đăng ký đến từ hơn 80 trường đại học trên cả nước.
Sau vòng sơ loại và vòng loại, Hội đồng Ban giám khảo đã tuyển chọn được 24 đội tốt nhất trong 4 nội dung thi, bước tiếp vào vòng bán kết. Vòng bán kết cũng được chấm trực tiếp tại điểm cầu Hà Nội (Trường Đại học Thủy lợi) và điểm cầu TP. HCM (Trường Đại học Nguyễn Tất Thành).
Top 8 đội thi xuất sắc nhất toàn Cuộc thi (Nhất và Nhì từ mỗi Nội dung thi) đã cùng nhau tranh tài để chạm tới ngôi vị cao nhất của Cuộc thi: Quán Quân – Á Quân – Quý Quân của DBC 2024.
Vòng chung kết diễn ra ngày 19/12 tại Học viện Ngân hàng, rất nhiều nội dung, giải pháp kinh doanh số hướng đã đến sự phát triển kinh tế xanh, bền vững như: Thương mại điện tử ESG thông qua đóng gói xanh đến từ đội Novar - Học Viện Ngân hàng, Ví xanh đến từ CPCL - Đại học Ngoại thương, hay giải pháp của Mango Food giúp giải quyết vấn đề an sinh xã hội cho người nông dân trồng xoài, hoặc Fast Team của Trường ĐH Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ với sản phẩm sữa dừa sáp, hoàn toàn từ tự nhiên…
Kết quả cuối cùng, ngôi vị quán quân của Cuộc thi năm nay được trao cho đội Góc thông tin – Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, đội giành giải Á Quân là Mango Food – Trường ĐH Nguyễn Tất Thành. Vị trí Quý Quân thuộc về đội Marvelous – ĐH Quốc gia Hà Nội – Trường Đại học Kinh tế.
Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), đây là một cuộc thi quy mô lớn và có sức ảnh hưởng trong cộng đồng sinh viên ngành Thương mại điện tử và Kinh tế số trên cả nước.
Là một trong những thành viên BGK tại cuộc thi năm nay bà Trần Thị Ánh Nguyệt – Giám đốc Marketing Tổng Công ty Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội BSH cho rằng, cuộc thi Sinh viên kinh doanh số đã tạo ra sân chơi thiết thực cho các bạn sinh viên ngành kinh tế số, thương mại điện tử, nhằm khích lệ giới trẻ nói chung và sinh viên Việt Nam nói riêng nghiên cứu sâu hơn về việc ứng dụng TMĐT và Kinh tế số.
"Chúng tôi đánh giá cao sự năng động, sáng tạo của các bạn sinh viên thế hệ Gen Z và mong muốn hợp tác với các trường ĐH trên cả nước, tìm kiếm nhân tài để trao cơ hội việc làm”, đại diện BSH nhấn mạnh.
Cùng quan điểm, Bà Nguyễn Vũ Nguyệt Minh đại diện nhãn hàng DOPPELHERZ cho biết, cuộc thi Sinh viên kinh doanh số giúp các bạn sinh viên có cơ hội hiện thực hóa những kiến thức từ nhà trường vào xây dựng và vận hành một mô hình kinh doanh thực tế, đồng thời nhận thức được tầm quan trọng của kinh doanh gắn kết với các giá trị cộng đồng, hướng đến sự phát triển Xanh, bền vững.
Trước đó, tháng 8 năm 2022, VECOM và Mạng lưới các trường đại học đào tạo thương mại điện tử (VecomNET) quyết định hàng năm sẽ tổ chức Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số.
Năm 2022, có hơn 300 đội thi tới từ gần 40 trường đại học. Năm 2023, có sự góp mặt hơn 400 đội thi tới từ gần 70 trường đại học. Sang đến năm 2024, con số tăng lên gần 500 đội thi đến từ 80 trường đại học trên cả nước đã chứng minh được sức hút và sự thành công của chương trình qua 2 năm tổ chức.
Lần đầu tiên hàng nghìn sinh viên trong cả nước có cơ hội tiếp cận với thực tiễn hoạt động kinh doanh số, tiếp cận và sử dụng các nền tảng thương mại điện tử hàng đầu như TikTok Shop, Shopee, Sapo, Haravan, LadiPage...Các tổ chức quốc tế về môi trường như UNDP/NPAP, Trung tâm internet Việt Nam (VNNIC) và cộng đồng doanh nghiệp uy tín hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử và kinh tế số.
Từ 25/12, tài khoản mạng xã hội phải xác thực số điện thoại mới được đăng bài
- Thương mại điện tử Việt Nam hướng lên mốc 25 tỷ USD 11/12/2024 02:45
- Thu thuế thương mại điện tử chính thức vượt mốc 100.000 tỷ đồng 06/12/2024 08:59
- Sàn thương mại điện tử phải nộp thuế thay người bán từ năm sau 29/11/2024 05:18
Hình ảnh toàn tuyến cao tốc hơn 100km nối Hà Tĩnh - Quảng Bình
(VNF) - Sau hơn hai năm thi công, dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đi qua địa bàn Hà Tĩnh dần hoàn thiện. Các Ban dự án và đơn vị thi công đang tập trung nhân lực, phương tiện, đẩy nhanh tiến độ thi công để kịp đưa vào khai thác dự kiến vào dịp 30/4/2025.