Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.
Có thể nói, hoạt động của doanh nghiệp, doanh nhân là đối tượng để báo chí phản ánh, là một trong những chủ đề lớn có nội dung phong phú, thu hút sự quan tâm của công chúng thông qua báo chí. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp luôn có nhu cầu được các cơ quan báo chí, nhà báo quan tâm, tuyên truyền cổ vũ để có thể quảng bá sản phẩm, phát triển thương hiệu hay tìm kiếm những cơ hội làm ăn, hợp tác mới. Làm thế nào để hài hòa lợi ích của hai bên trên cơ sở tuân thủ luật pháp và vì lợi ích của cộng đồng, đó là lúc báo chí và doanh nghiệp đồng hành với nhau.
Mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp ngày nay càng được thắt chặt trong thời kỳ hội nhập, là mối quan hệ tương hỗ, phát triển đôi bên cùng có lợi. Thế nhưng, xét ở khía cạnh nào đó, báo chí vẫn đóng vai trò chủ lực đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Đơn cử như, doanh nghiệp nhờ báo chí đã nắm bắt được cơ hội của mình qua thông tin mà báo chí phản ánh, từ thông tin vĩ mô về chủ trương, cơ chế, chính sách nhà nước, cho đến những động thái từ thị trường.
Bởi, trong một thị trường cạnh tranh khốc kiệt, doanh nghiệp muốn đi trước, dẫn đầu phải nắm bắt nhanh nhu cầu của công chúng để có phản ứng kịp thời. Hay khi có khủng hoảng xảy ra, báo chí sẽ là kênh thông tin đắc lực, giải thích một cách nhanh chóng, giảm tải tổn thất cho doanh nghiệp.
Báo chí tạo niềm tin cho công chúng đối với doanh nghiệp. Niềm tin trong báo chí là sự tin tưởng của công chúng đối với chất lượng và nội dung thông tin được báo chí đưa ra. Chính từ sự tin tưởng đó, công chúng mới đi theo định hướng của báo chí, có phản hồi và tích cực hợp tác, trở thành nguồn tin của báo chí.
Từ thực tế, chúng ta nhìn và cảm nhận được rất sinh động về hiệu quả mà báo chí đem lại cho doanh nghiệp. Chúng ta cũng cảm nhận rõ sự “chuyển mình” của báo chí theo hướng bắt kịp xu hướng của thời đại, phù hợp với thị hiếu của độc giả và quan trọng hơn là để song hành thuận lợi hơn cùng với doanh nghiệp, thay vì thông qua kênh truyền thông truyền thống như: báo in, báo điện tử, truyền hình thì nay có các trang mạng xã hội, tổ chức những sự kiện offline và thậm chí là online. Đây có thể gọi là xu hướng truyền thông 4.0. Từ đây, doanh nghiệp cũng dễ dàng kết nối với báo chí để quảng bá hình ảnh, thương hiệu và sản phẩm của mình một cách khách quan hơn.
Bên cạnh những thông tin tốt, báo chí cũng sẵn sàng phản ánh những mặt chưa tốt của doanh nghiệp, góp phần làm minh bạch hoá môi trường kinh doanh. Từ đó, doanh nghiệp dần hoàn thiện bộ máy, năng lực của mình để đạt hiệu quả cao hơn trong môi trường cạnh tranh. Vì thế, trong quá trình phát triển của doanh nghiệp không thể thiếu đi sự đồng hành của báo chí và ngược lại.
Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, chúc cho toàn thể ngành báo chí ngày càng vững mạnh, thành công rực rỡ.
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.