Xe

Elantra 2022 xuất hiện tại nhà máy Hyundai Ninh Bình, sẵn sàng ra mắt

(VNF) - Mẫu sedan hạng C Hyundai Elantra thế hệ mới bất ngờ xuất hiện trong khuôn viên tại nhà máy của TC Motor ở Ninh Bình cho thấy thời gian ra mắt không còn xa.

Elantra 2022 xuất hiện tại nhà máy Hyundai Ninh Bình, sẵn sàng ra mắt

Elantra 2022 xuất hiện tại nhà máy Hyundai Ninh Bình, sẵn sàng ra mắt

Theo chia sẻ từ nhân viên đại lý, Hyundai Elantra mới sẽ ra mắt ngay trong tháng 8 này, trùng với tháng cô hồn. Hiện đại lý đang nhận đặt cọc sớm cho mẫu xe này là 10 triệu đồng và giá bán sẽ được tính theo mức giá niêm yết tại thời điểm ra mắt chính thức.

Từ một số hình ảnh hiếm hoi xuất hiện, Hyundai Elantra sắp mở bán tại Việt Nam có sự xuất hiện của biến thể N-Line thể thao.

Hyundai Elantra 2022 biến thể N-Line xuất hiện tại nhà máy Hyundai Ninh Bình

Dự kiến Hyundai Elantra mới sắp mở bán vẫn được trang bị các tuỳ chọn động cơ tương tự như thế hệ hiện tại đang bán. Cụ thể, đầu tiên là động cơ xăng 2.0L hút khí tự nhiên có công suất 152 mã lực và mô-men xoắn tối đa 196 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Thứ hai là động cơ xăng 1.6L, hút khí tự nhiên có công suất 128 mã lực và mô-men xoắn 154,5 Nm, kết hợp với hộp số sàn hoặc hộp số tự động 6 cấp.

Trong khi đó, Hyundai Elantra 2022 biến thể N-Line được trang bị động cơ tăng áp GDI 1.6L, sản sinh ra công suất 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265 Nm. Kết hợp với động cơ trên là hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số ly hợp kép và hệ dẫn động FWD.

Hyundai Elantra sẽ ra mắt ngay trong tháng 8

Bước sang thế hệ mới, sedan hạng C Hyundai Elantra có kích thước dài hơn, thấp hơn và rộng hơn so với thế hệ trước đó. Cụ thể, Elantra mới dài hơn 55,88 mm, trục cơ sở dài hơn 20,32 mm, chiều rộng tăng thêm 25,4 mm và chiều cao của xe giảm 20,32 mm.

So với thế hệ cũ, thiết kế của Hyundai Elantra được hãng “lột xác” từ ngoài vào trong. Phần đầu của xe nổi bật là bộ lưới tản nhiệt hình đa giác với các hốc hút gió lớn, được nối liền mạch với cụm đèn chiếu pha mảnh ở phía trên. Cản trước của xe mở rộng và hai bên sườn có hốc hút gió giả dạng xương cá.

Đèn hậu của xe sử dụng bóng đèn LED mang thiết kế mới nối liền mạch theo phương ngang. Xe được trang bị bộ mâm đa chấu, nắp ca-pô nhô cao đính kèm logo ở chính giữa. Bên dưới, cản sau được trang bị cụm đèn hậu giả và khe hút gió lớn mang tính khí động học.

Nội thất của Hyundai Elantra thế hệ mới 

Ở nội thất, khoang lái Hyundai Elantra thế hệ mới nổi bật là hệ thống màn hình cảm ứng liền mạch với màn hình hiển thị sau vô lăng, có kích thước 8 inch hoặc 12 inch (tùy phiên bản), kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Vô lăng của xe dạng tròn truyền thống bọc da, tích hợp nhiều phím chức năng, ghế lái chỉnh điện có hệ thống sưởi, điều hoà 2 vùng độc lập,…

Về tính năng an toàn, phiên bản cao cấp nhất của Hyundai Elantra N Line 2022 sở hữu nhiều tính năng an toàn tiêu chuẩn gồm: hệ thống hỗ trợ giúp tránh va chạm trước, hỗ trợ giúp giữ làn, hệ thống trợ giúp duy trì làn đường, trợ giúp đèn pha, cảnh báo lái xe buồn ngủ, hỗ trợ giúp tránh va chạm trong vùng điểm mù cùng trợ giúp tránh va chạm với giao thông băng cắt phía sau.

Trên thị trường, mẫu sedan hạng C Hyundai Elantra cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc như Kia K3, Mazda3, Toyota Corolla Altis và Honda Civic.

Trước sự “thay máu” liên tục đến từ các đối thủ, thị phần của Hyundai Elantra dần bị thu hẹp và thường xuyên xếp ở vị trí “áp chót” bảng xếp hạng về doanh số. Trong tháng 6/2022, doanh số của Elantra chỉ vỏn vẹn 16 xe bán ra thị trường, xếp cuối bảng xếp hạng.

Cộng dồn doanh số 6 tháng đầu năm đạt 1.356 xe. So với các đối thủ cạnh tranh, con số này thấp hơn rất nhiều nếu so với Kia K3 (doanh số 7.349 xe), Mazda3 (doanh số 5.049 xe), Toyota Corolla Altis (doanh số 1.627 xe).

Xem thêm: Bán tải Ranger 2022 và ‘tân binh’ Ford Territory sắp ra mắt khách hàng Việt

Tin mới lên