M&A

FPT Retail (FRT) rót thêm 225 tỷ đồng vào chuỗi nhà thuốc Long Châu

(VNF) - Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, HoSE: FRT) vừa thông qua việc góp thêm 225 tỷ đồng vào Công ty Cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu – đơn vị vận hành chuỗi nhà thuốc Long Châu.

FPT Retail (FRT) rót thêm 225 tỷ đồng vào chuỗi nhà thuốc Long Châu

FPT Retail (FRT) rót thêm tiền vào chuỗi nhà thuốc Long Châu.

Việc góp thêm vốn vào Long Châu sẽ được FPT Retail thực hiện bằng cách mua 22,5 triệu cổ phần phát hành thêm của công ty này với giá 10.000 đồng/cổ phiếu. Theo đó, tổng số vốn góp của FPT Retail tại Long Châu sẽ tăng gấp đôi, đạt mức 450 tỷ đồng, tương ứng tỷ lệ sở hữu sẽ tăng nhẹ từ mức 85,07% lên 89,83% vốn điều lệ.

FPT Retail cũng thông qua việc ủy quyền cho bà Nguyễn Bạch Diệp, Chủ tịch HĐQT FPT Retail, đồng thời cũng là người đại diện vốn góp của FPT Retail tại Long Châu, quyết định các vấn đề và thực hiện các thủ tục cần thiết cho việc góp thêm vốn.

Kết thúc 9 tháng, FPT Retail ghi nhận doanh thu hợp nhất lũy kế đạt 21.708 tỷ đồng, tăng trưởng 55% so với cùng kỳ năm ngoái, hoàn thành 80% kế hoạch doanh thu năm 2022. Trong đó, doanh thu chuỗi Long Châu đạt 6.562 tỷ đồng, tăng gấp 2,6 lần so với cùng kỳ năm 2021; doanh thu online đạt 3.958 tỷ đồng, tăng trưởng 39% và chiếm 18% tổng doanh thu hợp nhất.

Sau 9 tháng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của FPT Retail đạt 369 tỷ đồng, gấp 2,7 lần 9 tháng năm 2021, hoàn thành 51% kế hoạch năm.

Kết thúc 9 tháng năm 2022, chuỗi FPT Shop có 745 cửa hàng, tăng thêm 98 cửa hàng so với đầu năm 2022. Tại ngày 30/9/2022, Long Châu sở hữu 800 nhà thuốc trên cả nước, mở mới 400 nhà thuốc so với đầu năm.

Như vậy, với kết quả này, cả hai chuỗi FPT Shop và Nhà thuốc Long Châu đều đã hoàn thành kế hoạch mở cửa hàng mới trong năm 2022, sớm hơn kế hoạch đã đặt ra.

Theo FPT Retail, bước sang quý IV/2022, thị trường tài chính nói riêng và nền kinh tế nói chung đều bước vào giai đoạn khó khăn với nhiều rủi ro khó lường, do ảnh hưởng từ lạm phát, lãi suất tăng và biến động tỷ giá. Điều này gây ảnh hưởng đến chi phí đẩy và dẫn đến sức mua giảm.

FPT Retail nhận định đây là giai đoạn quan trọng và nhiều thách thức, do đó, công ty sẽ cần cố gắng tối đa để hoàn thành cao nhất kế hoạch năm dựa trên nền kết quả doanh thu rất cao đạt trong quý IV/2021 và trong điều kiện thị trường vô cùng khó khăn.

Tin mới lên