Gia đình bà Trương Mỹ Lan bán 1 tòa nhà ở Hong Kong với giá 820 triệu USD

Trọng Hiếu - 07/02/2024 16:57 (GMT+7)

Tòa nhà Nexxus được thuộc sở hữu của một pháp nhân dưới quyền điều hành con gái bà Trương Mỹ Lan và ông Chu Lập Cơ (Eric Chu).

VNF
Gia đình bà Trương Mỹ Lan vừa bán một tòa nhà ở Hong Kong với giá 820 triệu USD.

Theo thông tin từ chuyên trang bất động sản châu Á Mingtiandi, gia đình bà Trương Mỹ Lan vừa bán một tòa nhà văn phòng hạng A ở trung tâm Hong Kong cho một pháp nhân có liên quan đến ông trùm công nghệ Đài Loan (Trung Quốc) với giá 6,4 tỷ HK$ (khoảng 820 triệu USD).

Theo đó, công ty có liên quan đến ông Steve Chang - đồng sáng lập và Chủ tịch của công ty an ninh mạng Trend Micro Inc niêm yết tại Tokyo đã mua lại đơn vị sở hữu tòa nhà Nexxus tại số 77 Des Voeux Road Centralm Hong Kong. Trong khi đó tòa nhà Nexxus thuộc sở hữu của một pháp nhân dưới quyền điều hành con gái bà Trương Mỹ Lan và ông Chu Lập Cơ (Eric Chu).

Theo báo cáo từ JLL, ông Chang đã mua lại tài sản này sau khi các tòa nhà văn phòng hạng A ở Hong Kong giảm 34% kể từ năm 2019. Tòa nhà của gia đình bà Trương Mỹ Lan cao 22 tầng, từng được định giá hơn 9 tỷ HK$ vào cuối năm 2022.

Ông Alex Leung, Giám đốc khảo sát của CHFT Advisory and Appraisal có trụ sở tại Hong Kong, cho biết: "Chúng tôi cho rằng giá trị của toàn bộ tòa nhà đã giảm khoảng 30% - 35% so với mức đỉnh điểm vào quý 4/2018".

Động thái của ông Steve Chang diễn ra sau khi bà Trương Mỹ Lang bị khởi tố trong vụ đại án Vạn Thịnh Phát, gây tổn thất hơn 300.000 tỷ đồng. Mingtiandi cho biết gia đình bà Trương Mỹ Lan từng có một danh mục bất động sản ở Hong Kong trị giá đến 16 tỷ HK$ (khoảng hơn 2 tỷ USD). Trong đó, gia đình này đã từng mua tòa nhà Nexxus từ liên doanh Morgan Stanley-Gaw Capital Partners-Pamfleet (nay là Schroders) với giá 3,6 tỷ HK$ vào năm 2009.

Nexxus Building.

Các hồ sơ mà Mingtiandi cho thấy Giám đốc của công ty sở hữu toà nhà đã đổi từ Elizabeth Chu (con gái bà Trương Mỹ Lan) thành ông Carol Wang Ting Hsuan đến từ Đài Loan (Trung Quốc). Địa chỉ của ông Wang ở Đài Loan trùng khớp với địa chỉ của Ming Yi Foundation và Flow Inc. Cả hai công ty này đều do ông Steve Chang thành lập.

Tháng 6 năm ngoái, một số tài sản liên quan ông Eric Chu đã được bán như: khách sạn có 132 phòng ở khu Tín Hậu của Hong Kong với giá 470 triệu HK$  – lỗ 41% so với thời điểm mua vào. Cùng tháng đó, một căn nhà ở khu Peak danh giá của Hong Kong được bán với giá 300 triệu HK$, giảm giá hơn 30%.

Các tài sản còn lại của Eric Chu ở Hồng Kông bao gồm tòa tháp văn phòng The Wellington trên phố Wellington của Sheung Wan mà ông mua lại vào năm 2017 với giá 3 tỷ HK$, cũng như nhiều khu dân cư sang trọng được cho là có tổng giá trị vượt quá 2 HK$. Như vậy, số tài sản của ông Eric Chu tại Hong Kong vẫn còn khoảng 5 tỷ HK$ (khoảng 640 triệu USD).

Ở một diễn biến liên quan, Viva Land - tập đoàn bất động sản được cho là liên quan đến Vạn Thịnh Phát đã bán Hotel Telegraph (tổ hợp khách sạn được biết đến với tên gọi SO/Singapore) cho một pháp nhân liên quan đến Sunray Woodcraft Construction (Sunray) - do gia đình doanh nhân Tan Teng Huat kiểm soát. Giá chuyển nhượng rơi vào khoảng 170-180 triệu SGD (125-133 triệu USD).

Khách sạn có vị trí đắc địa tại ngã tư đường Robinson và Boon Tat được Viva Land thâu tóm vào tháng 5/2022, với giá 240 triệu SGD (khoảng 173 triệu USD). Thương vụ từng được xem là 'benchmark' mới cho thị trường khách sạn tại Singapore. Sau khi về tay Viva Land, SO/Singapore được đổi tên thành Hotel Telegraph.

Viva Land có thể sẽ lỗ khoảng 70 triệu SGD (tương ứng mức lỗ 30%) nếu thương vụ được hoàn tất. Trước đó, Viva Land được cho là đã rao bán khách sạn này với mức giá 200 triệu SGD.

Theo soha.vn
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Giá nhà chạm đáy 9 năm, Trung Quốc công bố thêm biện pháp 'giải cứu'

Giá nhà chạm đáy 9 năm, Trung Quốc công bố thêm biện pháp 'giải cứu'

(VNF) - Ngày 17/5, Trung Quốc đã công bố một số biện pháp sâu rộng nhất để ổn định lĩnh vực bất động sản (BĐS) đang bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng, cho phép chính quyền địa phương mua một số căn hộ, nới lỏng các quy tắc thế chấp và cam kết nỗ lực hơn nữa để cung cấp những ngôi nhà chưa hoàn thiện.

Bẫy 'Deepfake: Cú lừa siêu hạng 25 triệu USD bằng công nghệ AI

Bẫy 'Deepfake: Cú lừa siêu hạng 25 triệu USD bằng công nghệ AI

(VNF) - Công ty thiết kế và kỹ thuật đa quốc gia Arup của Anh xác nhận rằng mới đây xác nhận công ty đã vướng vào một vụ lừa đảo deepfake nhắm vào một trong những nhân viên của họ ở Hong Kong và khiến người này mất 25 triệu USD.

Cận cảnh biệt thự 'khủng' trong Khu đô thị Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường

Cận cảnh biệt thự 'khủng' trong Khu đô thị Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường

(VNF) - Căn biệt thự này có diện tích gần 5.000m2, tọa lạc tại lô đất K10 thuộc khu đô thị mới Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường.

Vietcombank cảnh báo đối tượng mạo danh ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Vietcombank cảnh báo đối tượng mạo danh ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

(VNF) - Vietcombank cho biết thời gian gần đây, ngân hàng nhận được những thông tin phản ánh về việc một số đối tượng mạo danh Vietcombank thực hiện các hành vi có dấu hiệu lừa đào, chiếm đoạt tài sản.

‘Giọt nước nghĩa tình’ vượt hàng trăm km, mát lòng người dân giữa hạn mặn

‘Giọt nước nghĩa tình’ vượt hàng trăm km, mát lòng người dân giữa hạn mặn

(VNF) - Vượt những cung đường xa, 200.000 sản phẩm nước tinh khiết Number 1 cùng 620 khối nước ngọt đã được trao đến tay người dân tại Bến Tre, Tiền Giang. Những giọt nước mát lành mang bao nghĩa tình làm ấm lòng người dân giữa lúc hạn mặn.

Bộ Tài chính công khai 316 dự án giải ngân vốn đầu tư công 0%

Bộ Tài chính công khai 316 dự án giải ngân vốn đầu tư công 0%

(VNF) - Theo Bộ Tài chính, đến hết tháng 4, có 316 dự án, tiểu dự án tại 48 địa phương có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công là 0%.

'Còn sợ sai, sợ trách nhiệm, BĐS còn khó tăng trưởng bền vững'

'Còn sợ sai, sợ trách nhiệm, BĐS còn khó tăng trưởng bền vững'

(VNF) - Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (HoREA) chia sẻ với VietnamFinance một số giải pháp để thị trường tăng trưởng trở lại vào năm 2025.

Giá heo tăng vùn vụt, cổ phiếu chăn nuôi đua nhau tăng trần

Giá heo tăng vùn vụt, cổ phiếu chăn nuôi đua nhau tăng trần

(VNF) - Giá heo tăng vùn vụt đã ‘phả’ hơi nóng lên cổ phiếu của các ‘đại gia’ chăn nuôi trên sàn chứng khoán. Kết thúc phiên giao dịch sáng nay ngày 17/5, BAF và HAG tăng hết biên độ trong tình trạng ‘cháy hàng’, trong khi DBC cũng có thời điểm chạm trần.

Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng

Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng

(VNF) - Công ty Cảng biển Quốc tế Chu Lai - Chu Lai Port (Quảng Nam) thuộc Tập đoàn THILOGI vừa đưa vào vận hành chính thức hệ thống cẩu chuyên dụng mới trị giá hơn 400 tỷ đồng.

Petrovietnam sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị

Petrovietnam sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị

(VNF) - Ngày 16/5 tại Hà Nội, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đảng ủy Tập đoàn) đã tổ chức hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận 01 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đánh giá 5 năm thực hiện Nghị quyết 281 về “Công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp” của Đảng ủy Tập đoàn; phát động thi đua phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

(VNF) - Golf đã không còn là môn thể thao xa lạ, xa xỉ như nó đã từng; golf đã và đang hiện hữu trong đời sống của người Việt như là một trong những môn thể thao – giải trí quan trọng, thu hút đông đảo người chơi với gần 80 sân đang hoạt động trên toàn quốc. Dưới đây là hình ảnh đẹp về những sân golf sát biển nổi tiếng Việt Nam.