Công nghệ

Giá trị thương hiệu đạt 5,8 tỷ USD, Viettel lọt top 30 thương hiệu viễn thông thế giới

(VNF) - Trong top 150 nhà mạng có giá trị lớn nhất thế giới 2020, Viettel xếp thứ 28, tăng 9 bậc so với năm 2019 với giá trị thương hiệu đạt 5,8 tỷ USD.

Brand Finance - nhà tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - vừa công bố danh sách 150 nhà mạng có giá trị lớn nhất thế giới 2020 (Telecoms 150).

Theo công bố, Viettel xếp thứ 28 trên bảng xếp hạng, tăng 9 bậc so với năm 2019 với giá trị thương hiệu đạt 5,8 tỷ USD, đứng thứ số 1 tại Đông Nam và thứ 9 tại Châu Á.

Top 30 thương hiệu viễn thông có giá trị nhất thế giới

Báo cáo của Brand Finance cho biết, Viettel là doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất (34%), đưa Việt Nam trở thành 1 trong 5 quốc gia châu Á có nhà mạng nằm trong top 30 thương hiệu giá trị nhất thế giới. Ba hãng viễn thông có thứ hạng cao nhất bao gồm Verizon (Mỹ), AT&T (Mỹ) và China Mobile (Trung Quốc).

Viettel cũng là nhà mạng có chỉ số sức mạnh thương hiệu tăng trưởng tốt nhất toàn cầu đạt 16,3%, vượt nhà mạng Korean Telecoms của Hàn Quốc.

Được biết, chỉ số sức mạnh thương hiệu được đánh giá dựa trên các yếu tố, gồm danh tiếng thương hiệu, sự hài lòng của nhân viên đối với thương hiệu và mức đầu tư của thương hiệu vào hoạt động marketing.

Trong báo cáo của mình, Brand Finance cũng chỉ ra rằng tổng giá trị thương hiệu của nhóm các thương hiệu viễn thông lớn nhất toàn cầu giảm 11%, tổng giá trị năm 2020 đạt 692 tỷ USD so với 777 tỷ USD năm 2019.

Cũng trong năm nay, toàn bộ các thương hiệu viễn thông châu Âu trong top 50 đều giảm giá trị thương hiệu với mức giảm trung bình là 13%. Nguyên nhân do sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trong ngành khi các đối thủ liên tục đưa ra các dịch vụ giá cạnh tranh giá và chấp nhận giảm lợi nhuận biên.

Tin mới lên