'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Trên thực tế, Go-Viet đã bắt đầu áp dụng chiết khấu 20% với tài xế trên tổng cước phí dịch vụ 2 xe bánh gồm: Go-Bike, Go-Send và Go-Food. Mức chiết khấu này tương đương Grab hiện nay.
Tuy nhiên, hãng cũng tuyên bố tạm thời giảm 50% trong giai đoạn này, có nghĩa chiết khấu áp dụng với các tài xế xe 2 bánh của Go-Viet hiện là 10%.
Quy định mới này của Go-Viet được áp dụng cho cả tài xế tại TP.HCM và Hà Nội. Cũng theo thông báo này, các tài xế đã đăng ký sử dụng thành công ứng dụng Go-Bike Partner trước ngày 10/8/2018 tại TP. HCM, Go-Viet giữ nguyên chính sách ban đầu (tức chiết khấu 0%) cho đến hết 31/01/2019, tức ngày 26/12 âm lịch.
Nhiều lái xe Go-Bike cho biết họ rất bất ngờ và bất mãn với chính sách này. Bởi mức chiết khấu 20% gần tương đương con số được áp dụng bởi Grab, đơn vị được đánh giá từng độc quyền trên thị trường gọi xe công nghệ khi Uber chính thức rút khỏi Việt Nam hồi tháng 4 năm ngoái.
"Tài xế Grab trước đây bất mãn việc bị chiết khấu cao nên có nhiều người chuyển sang đầu quân cho Go-Viet. Khi đó, những người chuyển sang Go-Viet sẽ bị Grab khóa mã để không thể quay lại chạy như trước được nữa", anh Nguyễn Anh Quân - một tài xế Go-Viet cho biết.
Một khảo sát của VietnamFinance với nhiều tài xế Go-Viet khác đều nhận được chia sẻ: trước đây hãng không thu chiết khấu là nhằm mục đích lôi kéo tài xế bên Grab sử dụng Go-Viet, cũng như tìm chia lại thị phần.
Nay thị phần Go-Viet đã được khẳng định và tài xế không còn "đường" để quay về Grab nên họ mới đưa ra chính sách như vậy. Đa phần tài xế Go-Viet cho rằng, mức chiết khấu 20% này khá cao, thu nhập của tài xế sẽ bị ảnh hưởng.
Tuy nhiên, câu hỏi lớn nhất đối với khách hàng là liệu sau khi tăng chiết khấu với tài xế thì cước thu của hãng này có còn ưu đãi như thời gian qua.
Ảnh: Tài xế Go-Viet không còn được hưởng ưu đãi lớn như trước
Theo một chuyên gia thị trường, sau nửa năm “đốt tiền”, việc Go-Viet tăng chiết khấu và sau đó tăng cước ngang Grap là điều đã nằm trong tính toán. Nhìn vào thị trường gọi xe hiện nay, cũng không loại trừ khả năng 2 hãng Go-Viet và Grab bắt tay nhau về cả mức chiết khấu và cước để chia đôi miếng bánh béo bở này ở Việt Nam.
Trước đó vào tháng 7/2018, đại diện công ty từng tuyên bố, Go-Viet đã thu hút hơn 25.000 tài xế và đạt hơn 1,5 triệu lượt tải ở Việt Nam. Về mặt nền tảng công nghệ, cũng như quy trình vận hành, Go-Viet nhận được hậu thuẫn từ "kỳ lân" Go-Jek của Indonesia.
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.