Mưa như trút nước, đường phố Đà Nẵng bị ngập sâu
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.
Ngày 21/3, người dùng tại Anh và Mỹ đã có thể đăng ký vào danh sách chờ để sử dụng Bard, một chương trình trước đây chỉ dành cho những người thử nghiệm được phê duyệt. Bard AI là sản phẩm mới nhất của Google trong "trận chiến" trí tuệ nhân tạo với các công ty khác trong ngành, là một chatbot tổng quát được vận hành dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn LaMDA của công ty.
“Sắp tới, bạn sẽ thấy các tính năng do AI cung cấp trong chức năng "Tìm kiếm", giúp chắt lọc thông tin phức tạp và nhiều quan điểm thành các định dạng dễ hiểu, vì vậy, bạn có thể nhanh chóng hiểu được bức tranh toàn cảnh và tìm hiểu thêm từ web", CEO Sundar Pichai viết về Bard trong thông báo của Google hôm 6/2.
Trong thông báo phát hành Bard ngày 21/3, giám đốc sản phẩm cấp cao của Google, ông Jack Krawczyk, cho biết việc ra mắt Bard "tập trung vào người dùng" thay vì cạnh tranh.
“Những người thử nghiệm nội bộ và bên ngoài đã tìm đến Bard vì chatbot này đã thúc đẩy năng suất, ý tưởng và sự tò mò của họ”, ông Jack thông tin thêm.
Bard cũng bao gồm một tính năng hiển thị 3 phiên bản khác nhau hoặc "bản nháp" của bất kỳ câu trả lời cụ thể nào cho người dùng, đồng thời còn cung cấp tính năng tìm kiếm về kết quả ("Google It") nếu người dùng muốn có bằng chứng cụ thể cho một truy vấn.
Không giống như ChatGPT, Bard không thành thạo trong việc tạo mã máy tính, Google cho biết trên trang web của mình. Google cũng cho biết họ đã hạn chế bộ nhớ của Bard về các trao đổi trước đây trong một cuộc trò chuyện và hiện tại họ không sử dụng Bard để quảng cáo.
Tuy nhiên, công ty cũng không phủ nhận rằng Bard vẫn tồn tại vấn đề về tính chính xác.
"Không phải lúc nào Bard cũng làm đúng", công ty thông báo trong buổi ra mắt bản demo sản phẩm. Tháng trước, một video quảng cáo cho thấy chatbot này đã trả lời sai một câu hỏi, khiến giá trị thị trường của Alphabet, công ty mẹ của Google, giảm 100 tỷ USD.
Ông Jack Krawczyk nói: “Chúng tôi biết những hạn chế của công nghệ và vì vậy chúng tôi muốn hết sức cân nhắc về tốc độ triển khai công nghệ này".
Mặc dù tuyên bố không cho ra mắt chatbot mới với mục đích cạnh tranh, nhưng rõ ràng động thái của Google đang nhắm tới việc tìm kiếm những người dùng mới, giành lấy lợi thế trong cuộc đua AI, vốn đã được phát động từ sau sự thành công của ChatGPT - một chatbot từ công ty khởi nghiệp OpenAI do Microsoft hậu thuẫn.
Tuần trước, Google và Microsoft đã đưa ra một loạt thông báo về AI, cách nhau chỉ 2 ngày. Các công ty cho biết đang đưa công nghệ soạn thảo văn bản vào trình xử lý văn bản và phần mềm cộng tác khác, cũng như các công cụ liên quan đến tiếp thị dành cho các nhà phát triển web để xây dựng các ứng dụng dựa trên AI của riêng họ.
Xem thêm >> Quảng cáo chatbot AI mới, Google vô tình để lộ khuyết điểm 'chí mạng'
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.