Hà Nội công bố thêm 5 dự án được bán cho người nước ngoài

Mai Anh - 14/10/2024 12:38 (GMT+7)

(VNF) - 5 dự án nhà ở trên địa bàn Hà Nội cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu thuộc quận Nam Từ Liêm và Thanh Xuân, chủ yếu là chung cư cao cấp, giá từ 60-100 triệu đồng/m2.

Sở Xây dựng Hà Nội vừa công bố danh sách các dự án được phép bán cho người nước ngoài sở hữu, tính tới tháng 10. Trong đó, có 4 dự án nằm ở quận Nam Từ Liêm và 1 dự án ở quận Thanh Xuân.

Cụ thể, dự án tại quận Thanh Xuân là Viha Complex (khu nhà ở hỗn hợp 107 Nguyễn Tuân), do liên danh Công ty TNHH Xuân Lộc Thọ và CTCP In và thương mại Thống Nhất làm chủ đầu tư.

Ba dự án nằm trong khu đô thị Vinhomes Smart City (phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm). Cụ thể, 3 tòa chung cư Z38M.1, Z38.1 và U39.1 thuộc lô đất F2-F4-CH04 (tên thương mại là Imperia Smart City).

Hai tòa chung cư khác cũng thuộc tổ hợp Imperia Smart City, là Z38M.1 và Z38.1 thuộc lô đất F2-F4-CH05. Các dự án này do CTCP HBI làm chủ đầu tư.

Dự án Masteri West Heights nằm trong khu đô thị Vinhomes Smart City cũng đủ điều kiện cho người nước ngoài sở hữu, gồm các tòa chung cư U35.1, U35.2, U35.3 thuộc lô đất F2-CH01. Dự án do CTCP Phát triển kinh doanh bất động sản SV Tây Hà Nội làm chủ đầu tư.

5 dự án trên chủ yếu là chung cư cao cấp. Khảo sát trên các trang bất động sản, giá rao bán thị trường của các dự án này dao động từ 60-100 triệu đồng/m2.

Theo số liệu từ Bộ Xây dựng, từ 2015 đến hết quý III/2023, có hơn 3.000 người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam. Trong đó, Hà Nội chiếm hơn 50% (khoảng 1.765 căn), TPHCM 850 căn, Bắc Ninh 110 căn, Bình Dương 210 căn, Bà Rịa - Vũng Tàu 50 căn. Đa phần người mua đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Mỹ, Australia, Nhật Bản, Malaysia.

Trong nửa đầu năm nay, người nước ngoài đã mua hơn 1.000 căn hộ tại Hà Nội. Người mua chủ yếu đến từ Trung Quốc; Hàn Quốc; Hồng Kông, Đài Loan (Trung Quốc); Singapore; Mỹ; Anh...

Theo Luật Nhà ở 2023 (hiệu lực từ 1/8), tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu tối đa 30% tổng số căn hộ có mục đích để ở của một tòa nhà và không quá 250 căn trên một khu vực có dân số tương đương một phường. Họ có thể được gia hạn sở hữu một lần, thời hạn không quá 50 năm khi có nhu cầu.

Như vậy, thời hạn sở hữu của người nước ngoài tại Việt Nam tối đa là 100 năm, tăng gấp đôi so với trước.

Người nước ngoài mua nhà ở Việt Nam: Đón một đợt 'sóng mạnh'

Người nước ngoài mua nhà ở Việt Nam: Đón một đợt 'sóng mạnh'

Bất động sản
(VNF) - Trong nửa đầu năm nay, người nước ngoài đã mua hơn 1.000 căn hộ tại Hà Nội, nhiều nhất là người Trung Quốc. Nhu cầu mua nhà của người nước ngoài được dự báo sẽ tăng khi các luật được áp dụng.
Cùng chuyên mục
TCH kinh doanh khởi sắc trong 6 tháng đầu năm tài chính 2024

TCH kinh doanh khởi sắc trong 6 tháng đầu năm tài chính 2024

(VNF) - Trong quý II/2024 (giai đoạn từ ngày 1/7/2024 đến ngày 30/9/2024), doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ của Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (TCH) đạt trên 1.345 tỷ đồng, tăng 332% so với cùng kỳ; lợi nhuận gộp cũng tăng vọt lên 519 tỷ đồng, tăng 964% so với cùng kỳ. Luỹ kế 6 tháng đầu năm, công ty đạt trên 2.173 tỷ đồng doanh thu và 870 tỷ đồng lợi nhuận gộp.

Diện tích tối thiểu được tách thửa, hợp thửa đất ở tại Đà Nẵng

Diện tích tối thiểu được tách thửa, hợp thửa đất ở tại Đà Nẵng

(VNF) - Diện tích đất ở tách thửa áp dụng cho các phường thuộc quận Hải Châu và Thanh Khê ở mức tối thiểu 50m2, các xã thuộc huyện Hòa Vang là 120m2.

Khai mở không gian kinh tế mới: Thông pháp lý, rộng đường  hướng ra biển

Khai mở không gian kinh tế mới: Thông pháp lý, rộng đường hướng ra biển

(VNF) - Lấn biển là quá trình phức hợp, tích hợp nhiều yếu tố nên thường bị gán mác nhạy cảm, gây nhiều khó khăn cho quá trình đầu tư phát triển. Tuy nhiên, đến nay, các quy định về hoạt động này trong Luật Đất đai 2024, cũng như các nghị định hướng dẫn chính thức có hiệu lực, kỳ vọng sẽ tạo ra cơ hội phát triển kinh tế biển bùng nổ cho Việt Nam

Vốn hoá Tesla ‘bay hơi’ 60 tỷ USD sau sự kiện robotaxi, sẽ tiếp tục cắm đầu?

Vốn hoá Tesla ‘bay hơi’ 60 tỷ USD sau sự kiện robotaxi, sẽ tiếp tục cắm đầu?

(VNF) - Việc thiếu thông tin chi tiết về kế hoạch triển khai và phê duyệt các dòng sản phẩm mới theo quy định, cùng với việc không đề cập đến mẫu xe điện thông thường giá cả phải chăng hơn khiến Phố Wall đã có những phản ứng tiêu cực với cổ phiếu Tesla.

Chuyện của Phát Đạt: Tiền hút về đang đổ vào đâu?

Chuyện của Phát Đạt: Tiền hút về đang đổ vào đâu?

(VNF) - Từ đầu năm tới nay, Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HoSE: PDR) đã hút về hàng nghìn tỷ đồng từ cổ đông và thông qua hoạt động vay mượn. Tiền đó đã chảy đi đâu?

Hưng Yên 'cảnh báo' BĐS Trường Minh khi huy động vốn làm chung cư

Hưng Yên 'cảnh báo' BĐS Trường Minh khi huy động vốn làm chung cư

(VNF) - Sở Xây dựng Hưng Yên đề nghị chủ đầu tư Khu nhà ở cao tầng thuộc các lô đất CT-02, CT-03, CT-04 trong dự án KĐT sinh thái Dream City là Công ty TNHH đầu tư và phát triển BĐS Trường Minh không được sử dụng vốn đã huy động cho dự án khác hoặc mục đích khác.

Hưởng lợi giá cao nhất mọi thời đại, DN cà phê kinh doanh ra sao?

Hưởng lợi giá cao nhất mọi thời đại, DN cà phê kinh doanh ra sao?

(VNF) - Dù giá cà phê tăng cao kỷ lục, tình hình kinh doanh cà phê của các doanh nghiệp lại phản ánh những gam màu khác biệt.

Arab Saudi có thể tạo ra cuộc khủng hoảng mới cho kinh tế Nga

Arab Saudi có thể tạo ra cuộc khủng hoảng mới cho kinh tế Nga

(VNF) - Arab Saudi có thể bơm dầu vào thị trường để giành lại quyền kiểm soát giá cả, điều này sẽ gây khó khăn cho Nga, quốc gia phụ thuộc vào giá dầu thô cao.

Thăm khu đất Aeon đầu tư hụt, 'ôm' về khoản lỗ gần 190 tỷ đồng

Thăm khu đất Aeon đầu tư hụt, 'ôm' về khoản lỗ gần 190 tỷ đồng

(VNF) - Theo báo cáo của Tập đoàn Aeon Mall, doanh nghiệp này đã lỗ hơn 1,1 tỷ yen (tương đương 188 tỷ đồng) vì hủy dự án trung tâm thương mại ở quận Hoàng Mai, Hà Nội.