Bất động sản

Hà Nội: Đường nối Lê Đức Thọ - Phạm Hùng, chỉ 1 km bế tắc hơn 5 năm

(VNF) - Dự kiến thông xe từ năm 2021 nhưng hiện dự án đường nối Lê Đức Thọ - Phạm Hùng vẫn chưa xong giải phóng mặt bằng, nhiều đoạn đường đang trở thành nơi đổ rác, bãi đậu xe.

Dự án đường kết nối từ đường Phạm Hùng (Vành đai 3) với Vành đai 3,5 đi huyện Hoài Đức (TP Hà Nội) có tổng chiều dài là 6km, dự kiến thông xe toàn tuyến vào năm 2021. Trong đó, đoạn giữa dài hơn 3,5km từ đường Lê Đức Thọ tới Quốc lộ 70 (nay là đường Trần Hữu Dực và Trịnh Văn Bô) với tổng mức đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng đã được thông xe từ năm 2017. Tuyến đường nêu trên còn đoạn nối giữa đường Phạm Hùng - Lê Đức Thọ thuộc địa bàn quận Nam Từ Liêm có chiều dài hơn hơn 1,12km đang trong quá trình xây dựng.

 

Tính đến thời điểm hiện tại, đoạn cuối cùng của dự án đường nối 2 tuyến vành đai đã xây dựng được 2 đoạn nối với đường Phạm Hùng và đường Lê Đức Thọ. Dự án này còn đoạn giữa chưa xây dựng do vướng vấn đề giải phóng mặt bằng.

 

Đoạn tuyến này dự kiến thông xe vào năm 2021, nhưng đến nay đang dở dang do vướng mắc vị trí giải phóng mặt bằng tại ngõ 252 đường Mỹ Đình.

 

 Đáng chú ý, do xây dựng dở dang, một phần tuyến đường này đoạn tiếp giáp với đường Mỹ Đình và trường tiểu học Mỹ Đình 2 hiện đang trở thành nơi trông giữ xe.

 

Trong khi đó, do vướng mắc về vấn đề đền bù, hiện hàng loạt nhà dân trong ngõ 252 đường Mỹ Đình vẫn chưa được giải phóng mặt bằng để làm đường.

 

Đoạn giữa của dự án - là đoạn 2 bên đường Mỹ Đình đang thành điểm nghẽn khiến tuyến đường nối Vành đai 3 với 3,5 chưa thể hoàn toàn thông xe.

 

Theo ghi nhận, hình ảnh hàng chục căn nhà tạm chưa di dời án ngữ đoạn đường từ Lê Đức Thọ tới Phạm Hùng.

 

Theo cơ quan chức năng, nhiều hộ dân trong ngõ 252 Mỹ Đình  chưa nhận đền bù giải phóng mặt bằng.

 

Trên tuyến đường chưa thông xe nhưng đã có dự án chung cư xây dựng, hoàn thiện từ nhiều tháng trước.

 

Đây là tuyến đường kết nối với đường Lê Đức Thọ, Trần Hữu Dực, Trịnh Văn Bô đi qua đường  70 hướng về đường Vành đai 3,5 ở huyện Hoài Đức.

 

 Do chưa hoàn thiện, nhiều vị trí của dự án đang trở thành các bãi rác khổng lồ.

 

Đoạn hoàn thiện của dự án thì cây dại phủ kín phần vỉa  hè.

 

Công trường dự án không có rào chắn, chỉ có tấm biển cảnh báo.

 

 

Hiện dự án chỉ thi công cầm chừng đoạn nút giao với đường Phạm Hùng.

Xem thêm: Cận cảnh tuyến đường 2.900 tỷ nối Hà Nội - Hưng Yên, đi qua hàng loạt KCN và đô thị

Tin mới lên