Hà Nội: Xây cầu Trần Hưng Đạo 10.000 tỷ theo hình thức PPP

Anh Hùng - 08/05/2024 14:45 (GMT+7)

(VNF) - Việc đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo sẽ góp phần giảm tải cho cầu Chương Dương, cầu Vĩnh Tuy hiện nay.

Theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, về dự án đầu tư theo hình thức PPP cầu Trần Hưng Đạo, Sở đã chủ trì, phối hợp với các Sở ngành, đơn vị liên quan nghiên cứu phương án đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo. 

Đến nay, đã cơ bản hoàn thành hồ sơ Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án và đủ điều kiện để Nhà đầu tư thực hiện trình thẩm định theo quy định (bao gồm cả việc nghiên cứu tách hạng mục đường dẫn đầu cầu kết nối với đường Nguyễn Văn Linh thành dự án riêng theo chỉ đạo của UBND Thành phố tại Thông báo số 64/TB-VP ngày 07/02/2024).

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, dự án cầu Trần Hưng Đạo bao gồm dự án xây dựng cầu Trần Hưng Đạo theo hình thức PPP và dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối cầu Trần Hưng Đạo với đường Nguyễn Văn Linh.

Dự án nằm trên địa bàn các quận: Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Long Biên.

Trong đó, dự án xây cầu Trần Hưng Đạo có quy mô 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe đạp và 2 làn đi bộ. Tốc độ thiết kế 80km/h và tổng mức đầu tư khoảng 9.982 tỷ đồng (GPMB: 3.939 tỷ đồng, xây lắp 6.034 tỷ đồng.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết dự án hiện đang gặp khó khăn trong việc lựa chọn phương án tài chính.

Cụ thể, theo phương án tài chính 1 (vốn ngân sách nhà nước hỗ trợ 70,4%) có điểm thời gian hoàn vốn (26 năm) nhưng chưa phù hợp với quy định về việc sử dụng vốn nhà nước trong dự án PPP theo quy định của Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (Khoản 2, Điều 69). 

Trong khi đó,  phương án tài chính 2 (vốn ngân sách nhà nước hỗ trợ 50%) phù hợp với quy định về việc sử dụng vốn nhà nước trong dự án PPP của Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư nhưng không có điểm thời gian hoàn vốn. 

Còn về dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối cầu Trần Hưng Đạo với đường Nguyễn Văn Linh, tổng chiều dài dự án khoảng 2,94km, có điểm đầu tại khu vực giao cắt với đường đê Xuân Quan – Cổ Linh (bao gồm nút giao với đường Cổ Linh), thuộc địa bàn phường Bồ Đề, quận Long Biên. Khớp nối với điểm cuối dự án đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo

Điểm cuối dự án kết nối với phố Vũ Đức Thận, thuộc địa bàn phường Bồ Đề, quận Long Biên.

Tổng mức đầu tư dự án này khoảng 2.742 tỷ đồng. Trong đó, chi phí GPMB 1.004 tỷ đồng, xây lắp 1.738 tỷ đồng.

Sở Giao thông Vận tải cho biết việc đầu tư dự án tuyến đường kết nối cầu Trần Hưng Đạo với đường Nguyễn Văn Linh là cần thiết, tuyến đường sau khi xây dựng sẽ kết nối từ cầu Trần Hưng Đạo với trung tâm quận Long Biên góp phần giảm tải cho cầu Chương Dương, cầu Vĩnh Tuy.

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải đề nghị UBND Thành phố giao đơn vị lập hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư dự án bằng nguồn vốn đầu tư công.

Hà Nội trao giải cho 3 phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo

Hà Nội trao giải cho 3 phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo

Bất động sản
(VNF) - Hà Nội vừa trao giải nhất, nhì và ba cho 3 phương án kiến trúc công trình cầu Trần Hưng Đạo.
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Tập đoàn bảo hiểm 137 tuổi 'trẻ hoá' nhờ AI

Tập đoàn bảo hiểm 137 tuổi 'trẻ hoá' nhờ AI

(VNF) - Manulife, một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ lâu đời và lớn nhất thế giới, đang cho thấy sức sống mạnh mẽ và sự linh hoạt đáng kinh ngạc của một “cỗ máy” 137 tuổi trong tiến trình chuyển đổi kỹ thuật số và áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI).

Nhớ lại 5 năm điên đảo của BĐS Việt: Khủng hoảng, gượng dậy, lại khủng hoảng

Nhớ lại 5 năm điên đảo của BĐS Việt: Khủng hoảng, gượng dậy, lại khủng hoảng

(VNF) - Trải qua giai đoạn sốt nóng cực độ (2006 -2007), thị trường bất động sản Việt Nam đã bất ngờ đảo chiều trong năm 2008, khởi đầu cho một thời kỳ u ám kéo dài khiến hàng loạt doanh nghiệp địa ốc lao đao. Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng này cũng tạo điều kiện cho một lớp doanh nghiệp vươn lên, trở thành những cái tên hàng đầu.

Phát hiện hóa chất độc hại cao trong sản phẩm của 'đế chế' thời trang Shein

Phát hiện hóa chất độc hại cao trong sản phẩm của 'đế chế' thời trang Shein

(VNF) - Chính quyền Hàn Quốc ngày 28/5 cho biết một vài sản phẩm dành cho trẻ em được bán trên sàn thương mại điện tử Shein của Trung Quốc có chứa chất độc hại với hàm lượng gấp hàng trăm lần so với mức chấp nhận được.

Tương lai rộng mở của thẻ phi vật lý

Tương lai rộng mở của thẻ phi vật lý

(VNF) - Nhiều ngân hàng đang có xu hướng chuyển đổi sang kênh số, trong đó thẻ phi vật lý là một trong các sản phẩm số được khuyến khích và thúc đẩy phát triển hàng đầu hiện nay.

Huyện có quy hoạch sân bay thứ 2 của Hà Nội, đấu giá đất lên tới 22,5 triệu/m2

Huyện có quy hoạch sân bay thứ 2 của Hà Nội, đấu giá đất lên tới 22,5 triệu/m2

(VNF) - UBND huyện Phú Xuyên đã đấu giá thành công 21 lô đất với các mức giá giao động từ 13,7 - 22,5 triệu đồng/m2.

Chi trả 2,72 tỷ đồng bảo hiểm cho nạn nhân vụ cháy Trung Kính

Chi trả 2,72 tỷ đồng bảo hiểm cho nạn nhân vụ cháy Trung Kính

(VNF) - Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) cho hay, tính đến ngày 28/05/2024 đã có 4 công ty bảo hiểm báo cáo có khách hàng tham gia bị thiệt hại trong vụ cháy nhà ở phố Trung Kính, với tổng số tiền bảo hiểm chi trả là 2,72 tỷ đồng

Chân dung tân Phó Chủ tịch HĐQT LPBank Lê Minh Tâm

Chân dung tân Phó Chủ tịch HĐQT LPBank Lê Minh Tâm

(VNF) - Ông Lê Minh Tâm - Thành viên độc lập Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank)vừa được bầu làm Phó Chủ tịch HĐQT nhà băng này.

Mua bảo hiểm 5 phút, xử lý bồi thường trong 24h

Mua bảo hiểm 5 phút, xử lý bồi thường trong 24h

(VNF) - Thay vì khách hàng phải chờ đợi nhiều ngày như trước đây để được cấp hợp đồng hoặc nhận được tiền bồi thường bảo hiểm, nay thời gian cho 2 khâu này đã rút ngắn xuống từ 5 phút cho đến 24h. Đây là một trong những yếu tố quan trọng để hóa giải định kiến “bảo hiểm mua dễ khó đòi”.

Dự án kiểu mẫu dang dở hơn 10 năm gây lãng phí

Dự án kiểu mẫu dang dở hơn 10 năm gây lãng phí

(VNF) - Một dự án Trung tâm dạy nghề tại Quảng Ngãi được ngân sách đổ vào hàng chục tỷ đồng, tuy nhiên đã hơn 10 năm vẫn đang còn dang dở và bỏ hoang.

Cảnh sắc miền Tây

Cảnh sắc miền Tây

(VNF) - Cùng ngắm nhìn những khoảnh khắc đặc biệt của sông nước miền Tây qua ống kính của nhiếp ảnh gia Minh Tú.