Hải Phòng: Nhiều vi phạm kinh doanh điện tại KCN DEEP C

Nguyễn Kim - 10/10/2024 06:30 (GMT+7)

(VNF) - Công ty KCN Đình Vũ xuất hoá đơn bán điện khi Giấy phép hoạt động điện hết hiệu lực. Bên cạnh đó, Năng lượng Xanh Deep C bán điện áp dụng giá điện không đúng.

Công ty cổ phần Khu công nghiệp Đình Vũ (DEEP C) thực hiện phát hành hoá đơn giá trị gia tăng tiền điện khi giấy phép hoạt động đã hết thời hạn hiệu lực.

Cụ thể, DEEP C đã xuất hoá đơn cho 3 khách hàng là: Chi nhánh Công ty TNHH Thương mại Trần Hồng Quân, Công ty TNHH Nhựa đường Puma Energy, Công ty TNHH IHI Infrastructure Asia tại địa bàn hoạt động điện lực của Công ty TNHH Năng lượng xanh DEEP C (Việt Nam) đã được Cục điều tiết Điện lực cấp phép. Điều này vi phạm quy định pháp luật về hoạt động điện lực.

Theo đó, Thanh tra Sở Công thương đề nghị Sở Công thương kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần KCN Đình Vũ.

Khu công nghiệp DEEP C (Ảnh: Nguyễn Kim).

Được biết, Công ty cổ phần Khu Công nghiệp Đình Vũ (DEEP C) hiện có vốn điều lệ khoảng 666 tỷ đồng, trong đó, thành viên góp vốn là Công ty TNHH Tư vấn và Quản lý dự án INFRA ASIA góp 11%, UBND thành phố Hải Phòng với số vốn góp là 25,1%, Công ty TNHH Đầu tư ASIA INVESTMENT (Hong Kong) góp 63,9%.

Hiện nay, đại diện pháp luật công ty là ông Bruno Johan O,Jaspaert (SN 1982, quốc tịch Bỉ).

Liên quan đến kinh doanh phân phối điện, ngày 10/7/2020, Công ty TNHH Năng lượng Xanh Deep C (Việt Nam) được Cục Điều tiết điện lực Bộ Công thương cấp giấy phép hoạt động trong lĩnh vực: quản lý, vận hành lưới điện phân phối và bán lẻ điện từ cấp điện áp 110kV trở xuống trong phạm vi KCN Đình Vũ, quận Hải An Thành phố Hải Phòng và bán lẻ điện từ cấp điện áp 22kV trở xuống trong KCN Deep C2A, C2B.

Ngày 4/4/2023, Công ty TNHH Năng lượng Xanh Deep C được Sở Công thương cấp giấy phép hoạt động điện lực trong lĩnh vực phát điện từ tấm pin năng lượng mặt trời có quy mô 2,15268 MWp, phạm vi hoạt động là trên phần mái nhà xưởng Công ty TNHH Deep C Hải Phòng.

Từ khi được cấp phép đến 31/5/2024, Năng lượng xanh Deep C đã thực hiện ký 142 hợp đồng phân phối, bán lẻ cho khách hàng sử dụng điện.

Trong đó, 115/142 khách hàng thực hiện biện pháp đặt cọc tương ứng với giá điện cho lượng điện trong 15 ngày, 2/142 khách hàng thực hiện bảo lãnh qua ngân hàng, 25/142 khách hàng không thực hiện biện pháp bảo đảm thực hiện hợp đồng mua bán điện.

Đáng chú ý, các hoạt động phân phối, bán lẻ điện ký với khách hàng mua điện có hoạt động Logistic, vận chuyển, lưu trữ và quản lý hàng hoá trong khu công nghiệp được áp dụng giá sản xuất là không đúng quy định tại điều 8 Thông tư số 16/2014/TT-BCT ngày 29/5/2014 quy định về thực hiện giá bán điện.

Được biết, Doanh thu của Năng lượng Xanh DEEP C trong năm 2023 là 1.057 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 24,5 tỷ đồng. Bốn tháng đầu năm 2024, công ty có doanh thu 392,8 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 13,5 tỷ đồng với tổng lượng điện bán ra là 192.8 triệu KWh.

Công ty TNHH Năng lượng Xanh Deep C được thành lập năm 2017 với vốn điều lệ là 4,6 tỷ đồng, chủ sở hữu là Deep C Green Energy (HongKong) Limited. Đến tháng 6/2020, công ty tăng vốn lên đạt 25,4 tỷ đồng (tương đương 1,1 triệu USD). Hiện nay, đại diện pháp luật công ty là ông Bruno Johan O,Jaspaert (SN 1982, quốc tịch Bỉ).

Cùng chuyên mục
Đề xuất bộ trưởng, chủ tịch tỉnh được 'quyết' dự án dưới 10.000 tỷ đồng

Đề xuất bộ trưởng, chủ tịch tỉnh được 'quyết' dự án dưới 10.000 tỷ đồng

(VNF) - Chính phủ đề xuất nâng quy mô vốn đầu tư công của dự án quan trọng quốc gia từ 30.000 tỷ đồng trở lên; dự án nhóm A, nhóm B và nhóm C với quy mô gấp 2 lần so với các quy định hiện hành.

 'Người dân khó mua nhà vì giá nhà bị đẩy lên quá cao'

'Người dân khó mua nhà vì giá nhà bị đẩy lên quá cao'

(VNF) - Theo Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh, thời gian qua giá nhà chung cư ở phân khúc sơ cấp và thứ cấp bị đẩy lên cao, dẫn đến người có nhu cầu thực về nhà ở khó có khả năng tiếp cận.

Giá cao nhất mọi thời đại, xuất khẩu cà phê đón kỷ lục lịch sử 6 tỷ USD

Giá cao nhất mọi thời đại, xuất khẩu cà phê đón kỷ lục lịch sử 6 tỷ USD

(VNF) - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn dự báo năm 2024, kim ngạch xuất khẩu cà phê chắc chắn sẽ vượt trên 5 tỷ USD, thậm chí có thể lên tới 6 tỷ USD - mức cao nhất trong lịch sử.

Để kinh tế tư nhân thực sự là động lực quan trọng của nền kinh tế

Để kinh tế tư nhân thực sự là động lực quan trọng của nền kinh tế

Bài viết này thảo luận về vai trò thiết yếu của kinh tế tư nhân trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và cải thiện phúc lợi xã hội.

Dinh thự 2 nghìn tỷ vừa tậu của David Beckham

Dinh thự 2 nghìn tỷ vừa tậu của David Beckham

(VNF) - Vợ chồng David Beckham vừa tậu một siêu biệt thự trị giá hàng nghìn tỷ.

Kỹ thuật Thăng Tiến bị truy thu hơn 1 tỷ đồng tiền thuế

Kỹ thuật Thăng Tiến bị truy thu hơn 1 tỷ đồng tiền thuế

(VNF) - Cục thuế TP Hà Nội mới ban hành KLTT đối với Cty Kỹ thuật Thăng Tiến. Theo đó, Thăng Tiến bị truy thu 1,2 tỷ thuế TNDN, phạt vi phạm hành chính và chậm nộp.

Nghiên cứu tạm hoãn xuất cảnh theo ngưỡng nợ thuế của từng đối tượng

Nghiên cứu tạm hoãn xuất cảnh theo ngưỡng nợ thuế của từng đối tượng

(VNF) - Tổng cục Thuế cho biết sẽ nghiên cứu về ngưỡng nợ thuế phù hợp đối với từng đối tượng trong việc áp dụng biện pháp tạm hoãn xuất cảnh.

Hoàn thiện phương án chuyển giao CBBank và OceanBank, cơ cấu lại SCB

Hoàn thiện phương án chuyển giao CBBank và OceanBank, cơ cấu lại SCB

(VNF) - Chính phủ cho biết đã hoàn thiện phương án chuyển giao đối với hai ngân hàng mua lại bắt buộc là CBBank và OceanBank, đang tiến hành tiếp với các ngân hàng GPBank và DongA Bank, đồng thời có phương án cơ cấu lại SCB.

Boeing ngừng đàm phán, rút lại đề nghị tăng lương cho 33.000 công nhân

Boeing ngừng đàm phán, rút lại đề nghị tăng lương cho 33.000 công nhân

(VNF) - Boeing ngày 8/10 cho biết họ đã rút lại lời đề nghị tăng lương cho khoảng 33.000 công nhân đang đình công sau khi các cuộc đàm phán với đại diện công đoàn đi vào bế tắc.