Hải Phòng: Xóa dần bến xe khách trong nội đô, xây 8 bến xe liên tỉnh mới
Quang Thân -
14/06/2023 15:37 (GMT+7)
(VNF) - Hải Phòng dự kiến xây dựng mới 8 bến xe liên tỉnh, chuyển đổi các bến xe nằm sâu trong nội đô bãi đỗ xe, điểm đầu cuối xe buýt và xây dựng bãi đỗ xe trung chuyển tại các khu vực nhà ga chính đường sắt đô thị.
Theo Dự thảo quy hoạch TP Hải Phòng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Hải Phòng sẽ nâng cấp, xây dựng các bến xe hiện có đồng thời xây dựng bến xe mới tại các vị trí gắn với khu vực cửa ngõ thành phố, ga đường sắt, cảng hàng không.
Cụ thể, xây dựng mới 8 bến xe liên tỉnh: một bến ở khu vực phía bắc tại huyện Thủy Nguyên, bai bến ở khu vực phía nam (tại khu vực huyện Vĩnh Bảo và khu vực cảng hàng không Tiên Lãng), hai bến ở khu vực phía tây (tại khu vực cửa ngõ Quốc lộ 5 cũ và khu vực KCN Tràng Duệ), ba bến ở khu vực cửa ngõ gắn với đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng – Hạ Long tại khu vực Tràng Cát, khu vực gần nút giao đường tỉnh 353, khu vực giao với đường tỉnh 354). Đồng thời, xây dựng bến xe tại các huyện với chức năng chính là phục vụ xe buýt và xe khách nội tỉnh, lân cận.
Bên cạnh đó, Hải Phòng cũng từng bước chuyển đổi các bến xe nằm sâu trong khu vực đô thị hiện hữu như Cầu Rào, Niệm Nghĩa, Lạc Long thành bãi đỗ xe, điểm đầu cuối xe buýt kết hợp công trình dịch vụ, cây xanh.
Ngoài ra, trong quy hoạch mới đề xuất xây dựng bãi đỗ xe tại các khu vực nhà ga chính đường sắt đô thị, cụ thể là phát triển mô hình bãi đỗ xe trung chuyển. Theo mô hình này, người dân từ các khu vực khi tiếp cận giao thông công cộng được tạo điều kiện thuận lợi để đỗ xe tại các bãi đỗ xe trung chuỷen được xây dựng tại các nhà ga đường sắt đô thị và chuyển sang sử dụng các loại phương tiện giao thông công cộng để tiếp tục hành trình của mình.
(VNF) - Dù được đầu tư hàng trăm tỉ đồng, song Trung tâm thương mại - chợ Đồng Đăng lại rơi vào cảnh đìu hiu, hoang vắng ngắt. Cả khu thương mại lớn được đầu tư xây dựng bề thế nay đã phải đóng cửa.