Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Ông Hoàng cho biết thêm, Hiện nhà đầu tư đang hoàn thiện các công tác để nghiệm thu phòng cháy chữa cháy, nghiệm thu công trình đưa vào sử dụng của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước, hoàn thiện công tác thẩm tra, thẩm định an toàn giao thông, hoàn thiện quy trình quản lý vận hành... Các nội dung công việc trên sẽ được hoàn thành trước ngày 20/1.
Ngoài ra, nhà đầu tư đã thực hiện xong công tác chuẩn bị tổ chức thu phí, bao gồm: tuyển dụng và đào tạo nhân sự, hoàn thiện quy trình quản lý và vận hành trạm thu phí; đang in vé thu phí dịch vụ (vé thử nghiệm) để sử dụng trong thời gian vận hành thử nghiệm trạm thu phí hầm Cù Mông (từ ngày 21- 31/1).
Ông Hoàng cũng cho biết, thời gian bắt đầu thu phí dịch vụ hầm Cù Mông từ 0 giờ 00 phút ngày 3/2/2019.
Dự kiến, mức phí cho một xe tiêu chuẩn vào khoảng 60.000 đồng/lượt xe.
Ảnh biểu phí các phương tiện qua hầm Cù Mông
Dự án hầm Cù Mông với quy mô đầu tư 4.627 tỷ được đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng-khai thác-chuyển giao) và BT (đầu tư-chuyển giao) có tổng chiều dài toàn tuyến là 6,62km, trong đó hầm Cù Mông dài 2,6km được thiết kế vận tốc 80km/giờ. Đường dẫn hai đầu cửa hầm và cầu trên tuyến dài khoảng hơn 4km.
Dự án do chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả (DCIC) khởi công vào tháng 9/2015.
Sau khi hoàn thành, hầm Cù Mông có vai trò kết nối, giúp giảm thiểu tai nạn giao thông trên "cung đường đen" Quốc lộ 1 đoạn giữa Bình Định và Phú Yên; thúc đẩy kinh tế-xã hội khu vực này phát triển đột phá.
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.