Ngân hàng

HDBank năm 2020: Dự kiến hoàn tất sáp nhập một ngân hàng, HD SAISON 'lấn sân' mảng thẻ tín dụng

(VNF) - Năm 2020, HDBank dự kiến hoàn tất sáp nhập một ngân hàng khác đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận về nguyên tắc. Về vấn đề dịch bệnh, "bà chủ" HDBank Nguyễn Thị Phương Thảo lạc quan rằng HDBank sẽ "luôn tìm thấy cơ hội trong thách thức".

HDBank năm 2020: Dự kiến hoàn tất sáp nhập một ngân hàng, HD SAISON 'lấn sân' mảng thẻ tín dụng

HDBank năm 2020: Dự kiến hoàn tất sáp nhập một ngân hàng, HD SAISON 'lấn sân' mảng thẻ tín dụng

Chia sẻ trong báo cáo thường niên năm 2019 vừa công bố, Phó Chủ tịch thường trực Ngân hàng TMCP Phát triển TP. HCM (HDBank) Nguyễn Thị Phương Thảo dự báo năm 2020 sẽ là một năm rất thách thức với ngành ngân hàng trong bối cảnh kinh tế bị tác động lớn bởi dịch bệnh và tình hình kinh tế vĩ mô toàn cầu diễn biến kho lường.

Dù vậy, vị tỷ phú USD này vẫn tự lạc quan rằng HDBank sẽ "luôn tìm thấy cơ hội trong thách thức" và ngân hàng sẽ đi qua đại dịch một cách tốt nhất và lớn mạnh hơn nữa.

Trong giai đoạn phát triển mới, HDBank đặt mục tiêu và tầm nhìn chiến lược trở thành ngân hàng
hàng đầu về bán lẻ, SME và tiêu dùng, là một trong những tập đoàn tài chính ngân hàng lớn của
Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Ban lãnh đạo HDBank cũng cho biết sẽ chú trọng phát triển HD SAISON trở thành công ty dẫn đầu trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng, đồng thời, hoàn thiện và thúc đẩy khai thác hiệu quả hệ sinh thái tài chính - hàng không - bán lẻ - tiêu dùng - năng lượng - viễn thông - bất động sản, hướng đến mục tiêu phục vụ khoảng hơn 40 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trong nền kinh tế.

Cụ thể hơn, HDBank dự kiến tiếp tục duy trì đà tăng trưởng cao thông qua khai thác hệ sinh
thái khách hàng với hơn 40 triệu khách hàng của HDBank, HD SAISON, Vietjet Air, Phú Long và các đối tác như Vinamilk, Saigon Coop…

Ngân hàng cũng đặt mục tiêu phát triển đa dạng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng có tính tiện ích cao, phù hợp với nhu cầu cụ thể của từng nhóm khách hàng, hướng đến mỗi khách hàng sẽ sử dụng nhiều hơn các sản phẩm dịch vụ theo gói “n trong 1”, nhờ đó, tăng phí dịch vụ, tăng tỷ lệ CASA và tăng doanh thu.

Đối với mảng tài chính tiêu dùng, ban lãnh đạo HDBank tiết lộ HD SAISON tiếp tục chiến lược kinh doanh hiệu quả với các sản phẩm chủ lực tập trung vào cho vay mua hàng tiêu dùng (POS loan) và cho vay khách hàng hiện hữu đã có lịch sử thanh toán tốt.

Cùng với đó, tiên phong phát triển các sản phẩm cho vay mua hàng hóa trong thương mại
điện tử, ứng dụng công nghệ để giảm chi phí hoạt động.

Đáng chú ý, tới đây, HD SAISON sẽ triển khai thêm sản phẩm thẻ tín dụng, với sự hỗ trợ về kỹ thuật và chuyên môn của cổ đông chiến lược Credit Saison - nhà phát hành Thẻ tín dụng hàng đầu ở Nhật Bản; ngoài ra cũng tập trung vào sản phẩm cho vay mua vé máy bay với Vietjet Air…

Về vấn đề tăng vốn, HDBank dự kiến hoàn tất sáp nhập một ngân hàng khác đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận về nguyên tắc.

Cùng với đó, lựa chọn nhà đầu tư nước ngoài phù hợp để phát hành trái phiếu/trái phiếu chuyển đổi nhằm bổ sung nguồn vốn kinh doanh. Đồng thời, tiếp tục tìm kiếm và tham gia các chương trình cung cấp vốn vay ưu đãi quốc tế, vốn vay chi phí thấp từ các tổ chức như World Bank, ADB, IFC… nhằm đa dạng hóa nguồn vốn giá rẻ, giảm chi phí huy động.

Tin mới lên