HHV được dự báo đạt doanh thu và lợi nhuận cao nhất lịch sử trong 2025
Hoàng Ngân -
20/12/2024 22:03 (GMT+7)
(VNF) - Trong bối cảnh kinh tế Việt Nam duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ, Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (HoSE: HHV) đang khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực giao thông hạ tầng. Năm 2025 được dự báo sẽ là năm bùng nổ với doanh thu và lợi nhuận cao nhất lịch sử, nhờ khai thác hiệu quả từ hai làn sóng đầu tư lớn và sự triển khai đồng bộ các dự án trọng điểm trên toàn quốc.
Hưởng lợi từ hai làn sóng đầu tư
Trong giai đoạn 2021-2025, Chính phủ Việt Nam đẩy mạnh giải ngân đầu tư công với mục tiêu hoàn thành 3.000km đường cao tốc trước cuối năm 2025. HHV (Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả) đã được giao đảm nhận các dự án cao tốc chiến lược như Quảng Ngãi - Hoài Nhơn và Cam Lâm - Vĩnh Hảo.
Đây là những tuyến giao thông huyết mạch, không chỉ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội mà còn tăng cường kết nối vùng, đáp ứng nhu cầu phát triển của đất nước.
Lưu lượng xe qua các trạm BOT chính của HHV
Cùng với đó, xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu đã biến Việt Nam thành điểm đến hấp dẫn của dòng vốn FDI. Nhu cầu vận chuyển hàng hóa và hành khách gia tăng mạnh mẽ, tạo cơ hội để HHV tối ưu hóa doanh thu từ các trạm thu phí BOT, đảm bảo nguồn thu ổn định và bền vững trong dài hạn.
Theo nhận định của Công ty Chứng khoán DSC, tốc độ tăng trưởng lũy kế hằng năm (CAGR) của HHV đạt 13,8% trong giai đoạn 2020-2024 và sẽ tiếp tục được duy trì đến 2030 nhờ ba yếu tố chính.
Thứ nhất, dòng vốn FDI tăng trưởng mạnh mẽ đã tạo động lực lớn cho làn sóng chuyển dịch chuỗi cung ứng về Việt Nam. Thứ hai, ngành du lịch phục hồi ấn tượng với lượng khách quốc tế tăng 41% so với cùng kỳ, đạt 15,8 triệu lượt trong 11 tháng năm 2024.
Thứ ba, nguồn thu mới từ trạm thu phí Cam Lâm - Vĩnh Hảo đóng vai trò quan trọng trong việc gia tăng doanh thu dài hạn, củng cố vị thế dẫn đầu của HHV trong ngành hạ tầng giao thông.
Các dự án tiêu biểu đang thực hiện và nghiên cứu đầu tư của HHV
Dự báo lợi nhuận cao kỷ lục năm 2025
Theo dự báo từ Công ty Chứng khoán DSC, HHV sẽ ghi nhận mức doanh thu và lợi nhuận cao nhất trong lịch sử vào năm 2025. Cụ thể, doanh thu dự kiến đạt 3.790 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước, trong khi lợi nhuận sau thuế ước tính đạt 553 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2024.
Mức tăng trưởng ấn tượng này được thúc đẩy bởi chiến lược tối ưu hóa hoạt động thu phí và sự gia tăng lưu lượng xe qua các trạm BOT. Trong 9 tháng năm 2024, lưu lượng phương tiện tại các trạm thu phí của HHV đã tăng 21% so với cùng kỳ, phản ánh sự phục hồi mạnh mẽ của giao thông nội địa và xuất nhập khẩu.
Năm 2024, HHV duy trì biên lợi nhuận gộp trung bình ở mức 44%, trong đó riêng mảng thu phí BOT đạt biên lợi nhuận từ 60-70%. Đây là dấu hiệu tích cực, cho thấy hiệu quả vận hành và khả năng sinh lời cao từ các dự án chiến lược.
HHV đang được hưởng lợi trực tiếp từ các chính sách đầu tư công của Chính phủ, đặc biệt là các dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn II. Việc triển khai các dự án quy mô lớn như cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh, Hữu Nghị - Chi Lăng và nhiều công trình trọng điểm khác trải dài toàn quốc đảm bảo sự tăng trưởng bền vững cho HHV.
DSC dự phóng kết quả kinh doanh năm 2024 và 2025 của HHV
So với các đối thủ khác trong ngành, HHV nổi bật nhờ khả năng quản lý dự án hiệu quả. Trong khi nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn với các dự án đầu tư công do vướng mắc pháp lý hoặc thiếu vật liệu xây dựng, HHV đã chứng minh năng lực vượt trội bằng việc hoàn thành đúng tiến độ và đạt hiệu quả cao. Điều này càng củng cố vai trò quan trọng của công ty trong bối cảnh Việt Nam đặt mục tiêu hoàn thành 3.000km đường cao tốc vào năm 2025.
Lợi nhuận kỷ lục được dự báo vào năm 2025 không chỉ là minh chứng rõ nét cho sự thành công của HHV mà còn khẳng định vị thế dẫn đầu của công ty trong ngành giao thông hạ tầng.
Với chiến lược toàn diện và năng lực vận hành vượt trội, HHV đang mở rộng tầm ảnh hưởng, trở thành động lực thúc đẩy phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế Việt Nam trong những năm tới.
Tiềm năng phát triển dài hạn
Với lợi thế vượt trội trong lĩnh vực xây lắp và kinh nghiệm dày dặn từ các dự án xuyên hầm, HHV (Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả) đang đẩy mạnh nghiên cứu và đầu tư vào các dự án quy mô lớn với tổng vốn đầu tư lên đến hơn 100.000 tỷ đồng.
Những dự án này không chỉ mở rộng mạng lưới hạ tầng giao thông quốc gia mà còn tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, đồng thời củng cố vững chắc vị thế dẫn đầu của HHV trong lĩnh vực hạ tầng giao thông.
Đến cuối giai đoạn 2021-2025, tiến độ triển khai các dự án đầu tư công đang được thúc đẩy mạnh mẽ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp ngành xây dựng, trong đó HHV nổi lên như một biểu tượng của sự phát triển bền vững. Lợi thế này không chỉ đến từ năng lực thực hiện các dự án chiến lược mà còn từ sự nhạy bén trong việc đón đầu xu hướng đầu tư công.
Theo định giá dự phóng từ Công ty Chứng khoán DSC, chỉ số P/B của HHV được dự báo ở mức 1,1 lần, cho thấy giá trị cổ phiếu hiện tại đang ở mức rất hấp dẫn so với tiềm năng thực sự. Với sự hỗ trợ từ các chính sách đầu tư công và triển vọng tích cực của ngành hạ tầng giao thông, giá mục tiêu của cổ phiếu HHV trong năm 2025 được kỳ vọng đạt 15.000 đồng/cổ phiếu, mở ra cơ hội đầu tư lớn cho cả nhà đầu tư cá nhân lẫn tổ chức.
Sở hữu tiềm lực đã được khẳng định và chiến lược phát triển toàn diện, HHV không chỉ trở thành đối tác lý tưởng trong ngành giao thông hạ tầng mà còn là sự lựa chọn hàng đầu cho các nhà đầu tư tìm kiếm sự đồng hành lâu dài. Với tầm nhìn xa và cam kết đóng góp cho sự phát triển bền vững, HHV tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong và thúc đẩy sự phát triển vượt bậc của hạ tầng giao thông tại Việt Nam.
(VNF) - Sau 8 năm ThaiBev thâu tóm Sabeco, bức tranh tài chính của “ông lớn” ngành bia Việt Nam cho thấy sự đối lập rõ nét: giá trị khoản đầu tư của chủ mới giảm mạnh khoảng 3,7 tỷ USD, nhưng dòng tiền cổ tức vẫn đều đặn giúp nhà đầu tư Thái thu về gần 15.500 tỷ đồng.
(VNF) - Làn sóng IPO tại Việt Nam đang tăng tốc mạnh mẽ, mở ra cơ hội gọi vốn cho doanh nghiệp và kỳ vọng sinh lời cho nhà đầu tư. Theo FIDEY Việt Nam, thị trường cần thêm nhiều doanh nghiệp chất lượng thực sự, nhưng bài toán lớn đặt ra là làm sao định giá đúng các doanh nghiệp trẻ và startup khi dữ liệu tài chính còn hạn chế và rủi ro tăng trưởng vẫn ở mức cao.
(VNF) - Theo đề xuất của Bộ Tài chính, sẽ giảm mức thuế suất ở bậc 2 và 3 của biểu thuế hiện hành nhằm đảm bảo giảm áp lực thuế đối với nhóm có thu nhập dưới 60 triệu/tháng.
(VNF) - Bước sang năm 2026, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đang chứng kiến một giai đoạn chưa từng có khi thuế, chi phí và áp lực thị trường ngày càng tăng mạnh, khiến biên lợi nhuận thu hẹp. Nhiều mô hình truyền thống không còn phát huy hiệu quả, một xu hướng mới đang nở rộ và được xem như “lối thoát” đáng tin cậy: kinh doanh theo mô hình Affiliate.
(VNF) - Theo Thuế Hà Nội, thành phố đang dẫn đầu cả nước trong chuyển đổi mô hình quản lý thuế đối với hộ kinh doanh, chuẩn hoá dữ liệu tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử.
(VNF) - Ngày Truyền thống ngành Chứng khoán Việt Nam, thị trường ghi dấu một dấu mốc quan trọng khi lần đầu tiên có doanh nghiệp cán mốc vốn hoá 1 triệu tỷ đồng.
(VNF) - Để đảm bảo người nộp thuế dễ dàng tuân thủ nghĩa vụ, tiết giảm chi phí xã hội, đại diện Trọng Tín Tax kiến nghị, người bán hàng online trên sàn TMĐT chỉ cần lập hoá đơn tổng hợp theo kỳ thay vì từng lần bán hàng.
(VNF) - Cổ phiếu KSV có nguy cơ bị huỷ niêm yết do Vimico chưa đáp ứng đủ điều kiện về cơ cấu cổ đông của công ty đại chúng. Cơ cấu quá cô đặc cũng là nguyên nhân dẫn đến những pha "tăng sốc", giảm sâu" của cổ phiếu thời gian vừa qua.
(VNF) - Cổ phiếu GTD của Giầy Thượng Đình đã tăng trần 8 phiên liên tiếp, ghi nhận đà tăng gấp 2,9 lần kể từ khi có thông tin thoái vốn của UBND TP. Hà Nội.
(VNF) - Vụ việc chị Nguyễn Thị Thu Th. ở Quảng Trị chuyển nhầm gần 500 triệu đồng vào tài khoản một người quen nhưng nhiều lần yêu cầu vẫn không được hoàn trả đang thu hút sự chú ý. Dù cơ quan công an đã vào cuộc, người nhận tiền vẫn né tránh làm việc, đặt ra nhiều vấn đề pháp lý liên quan quyền sở hữu và trách nhiệm hoàn trả tài sản.
(VNF) - Những thay đổi về thuế năm 2026 cùng sự biến động của thị trường đang tạo nên áp lực lớn cho cả hộ kinh doanh nhỏ và người làm thuê. Nhưng nhìn từ góc độ kinh tế – vận hành – con người, nhiều chuyên gia nhấn mạnh, đây không chỉ là giai đoạn khó khăn mà còn là thời điểm để trưởng thành trong cách làm ăn.
(VNF) - Trước những vướng mắc, bất cập về chính sách thuế giá trị gia tăng (GTGT), đặc biệt lĩnh vực nông nghiệp, Bộ Tài chính đã đề xuất cách tháo gỡ “điểm nghẽn” trong việc hoàn loại thuế này.
(VNF) - Mức phạt đối với hành vi lập hồ sơ đăng ký chào bán, phát hành có thông tin sai lệch theo Nghị định 306 được nâng lên 500–600 triệu đồng, tăng đáng kể so với khung 400–500 triệu đồng quy định tại Nghị định 156.
(VNF) - Là doanh nghiệp phát hành trái phiếu chưa từng trễ hạn thanh toán và đang đưa ra mức lãi suất lên tới 10%/năm, F88 hiện được đánh giá sở hữu dòng trái phiếu đại chúng khá hấp dẫn, hứa hẹn thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư nhờ tính ổn định và mức sinh lời cạnh tranh.
(VNF) - Kế hoạch cấm xe máy chạy xăng theo giờ trong Vành đai 1 Hà Nội từ 2026 tạo ra áp lực đối với doanh số xe 2 bánh của Honda - "gà đẻ trứng vàng" của VEAM.
(VNF) - Ông Vũ Đăng Linh, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) đã nhấn mạnh việc tập đoàn đang đẩy nhanh quá trình tái cấu trúc hệ sinh thái nhằm chuẩn bị cho kế hoạch IPO độc lập các chuỗi kinh doanh trong những năm tới.
(VNF) - Cổ phiếu MSB tăng kịch trần với thanh khoản đột biến sau thông tin về thương vụ đấu giá của VNPT. Tập đoàn này sẽ thoái toàn bộ cổ phần MSB với giá khởi điểm 18.239 đồng/cp.
(VNF) - UBCKNN chỉ ra hàng loạt “lỗ hổng” trong nghiệp vụ và kiểm toán nội bộ của các công ty chứng khoán và vấn đề minh bạch thông tin trái phiếu tại các doanh nghiệp bất động sản.
(VNF) - Cơ quan thuế đã triển khai 3 chuyên đề trọng điểm nhằm chống thất thu thuế, gian lận hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT), nhất là đối với lĩnh vực kinh doanh vàng.
(VNF) - Sau 8 năm ThaiBev thâu tóm Sabeco, bức tranh tài chính của “ông lớn” ngành bia Việt Nam cho thấy sự đối lập rõ nét: giá trị khoản đầu tư của chủ mới giảm mạnh khoảng 3,7 tỷ USD, nhưng dòng tiền cổ tức vẫn đều đặn giúp nhà đầu tư Thái thu về gần 15.500 tỷ đồng.
(VNF) - Gần 3ha đất nông nghiệp của Tân Á Đại Thành ở quận Hoàng Mai cũ (Hà Nội) được chuyển đổi mục đích sử dụng để thực hiện tổ hợp nhà ở, văn phòng.