Hoàn thành giai đoạn I dự án Đền thờ anh hùng liệt sỹ tại Kẻ Gỗ

Nghệ Nhân - 07/01/2023 22:41 (GMT+7)

(VNF) - Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ và Tạp chí Đầu tư Tài chính – VietnamFinance vừa tổ chức Lễ tưởng niệm 50 năm trận chiến sân bay Libi và công bố hoàn thành giai đoạn I dự án Đền thờ anh hùng liệt sỹ tại Kẻ Gỗ (7/1/1973 – 7/1/2023).

VNF

Đây là dự án được thực hiện theo hình thức xã hội hóa, được khởi công vào ngày 18/7/2022 với mục tiêu xây dựng một đền thờ và khu tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, thanh niên xung phong đã hy sinh tại mặt trận hồ Kẻ Gỗ trước đây.

Sau khi khởi công, các bên liên quan đã tích cực triển khai dự án và đến ngày 7/1/2023, hạng mục đền thờ chính đã được hoàn tất, các hạng mục khác đã được hoàn thiện phần thô, dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2023.

Ngày 26/12/2022, Lễ tưởng niệm trận chiến Libi đã được tổ chức và ngày 7/1/2023, lễ rước anh linh anh hùng liệt sỹ vào đền thờ chính đã được tiến hành với sự tham gia của lãnh đạo Huyện ủy, UBND, HĐND huyện Cẩm Xuyên và nhiều cơ quan, đơn vị, cá nhân liên quan.

Trong dự án này, Tạp chí Đầu tư Tài chính - VietnamFinance đóng vai trò đơn vị kết nối các nhà tài trợ, doanh nghiệp, cá nhân trên toàn quốc để huy động nguồn tài chính và các hình thức đóng góp khác.

Ông Hoàng Anh Minh, Tổng biên tập Tạp chí Đầu tư Tài chính - VietnamFinance cho biết trong thời gian qua, Tạp chí đã nhận được sự hỗ trợ của nhiều tập thể, cá nhân trên toàn quốc. Tạp chí đã và đang cùng với Ban quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ tiếp tục vận động đóng góp, tài trợ để hoàn thành dự án theo đúng kế hoạch, tiến độ đề ra.

Trước đó, ngay sau lễ khởi công, Bí Thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng và Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải đã đến dâng hương tại miếu thờ liệt sỹ trong lòng hồ Kẻ Gỗ và kiểm tra thi công dự án đền thờ các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước tại lòng hồ Kẻ Gỗ (xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên).

Tại đây, Bí thư Tỉnh uỷ Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng nhấn mạnh đền thờ các anh hùng liệt sỹ tại lòng hồ Kẻ Gỗ là công trình có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhằm tri ân các liệt sỹ, thanh niên xung phong đã hy sinh tại mặt trận sân bay dã chiến Libi trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Ông Hoàng Trung Dũng đề nghị các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để chủ đầu tư và nhà thầu thi công xây dựng công trình đảm bảo tiến độ và chất lượng; đồng thời khẳng định tỉnh sẽ đồng hành cùng nhà đầu tư để kêu gọi nguồn lực xã hội hoá nhằm xây dựng đảm bảo mỹ quan, xứng đáng với tầm vóc lịch sử của công trình.

Theo ông Nguyễn Viết Ninh, Trưởng ban quản lý khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ, đây là một dự án tâm linh được phát động, quản lý và điều hành bởi Ban quản lý khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ, trên cơ sở sự cho phép của UBND tỉnh Hà Tĩnh và các cơ quan chức năng.

“Sau khi hoàn thành giai đoạn I, chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để hoàn thành toàn bộ công trình trong năm 2023. Đây sẽ là nén tâm nhang thành kính của tất cả chúng ta kính dâng lên vong linh các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì Tổ quốc”, ông Ninh nói.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Hơn 50 năm trước, để phục vụ cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, kế hoạch xây dựng tuyến đường 21, 22 và sân bay dã chiến Libi tại khu vực lòng hồ Kẻ Gỗ ngày nay đã được tiến hành, tạo ra một huyết mạch giao thông mới chi viện cho chiến trường miền Nam.

Các công trình này đã ghi dấu những chiến công và sự hy sinh thầm lặng của các cán bộ chiến sỹ, lực lượng thanh niên xung phong và người dân địa phương. Đặc biệt, tại sân bay Libi, ngày 7/1/1973 đã diễn ra một trận tập kích ác liệt của không quân Mỹ, gây nhiều thương vong cho quân dân miền Bắc.

Trong thời gian qua, Ban quản lý khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ đã lặng lẽ kiếm tìm và kết nối, gặp gỡ nhiều nhân chứng để tạm thời có được danh sách 28 thanh niên xung phong và 32 liệt sỹ đã hy sinh tại mặt trận này.

Thông tin chi tiết về dự án, vui lòng tham khảo tại: www.hokego.vn

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Bộ Công An, Thanh tra Chính phủ cùng Ngân hàng Nhà nước thanh tra kinh doanh vàng

Bộ Công An, Thanh tra Chính phủ cùng Ngân hàng Nhà nước thanh tra kinh doanh vàng

(VNF) - Ngân hàng nhà nước (NHNN) vừa ban hành quyết định về việc thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng của các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh vàng.

Giá nhà chạm đáy 9 năm, Trung Quốc công bố thêm biện pháp 'giải cứu'

Giá nhà chạm đáy 9 năm, Trung Quốc công bố thêm biện pháp 'giải cứu'

(VNF) - Ngày 17/5, Trung Quốc đã công bố một số biện pháp sâu rộng nhất để ổn định lĩnh vực bất động sản (BĐS) đang bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng, cho phép chính quyền địa phương mua một số căn hộ, nới lỏng các quy tắc thế chấp và cam kết nỗ lực hơn nữa để cung cấp những ngôi nhà chưa hoàn thiện.

Bẫy 'Deepfake: Cú lừa siêu hạng 25 triệu USD bằng công nghệ AI

Bẫy 'Deepfake: Cú lừa siêu hạng 25 triệu USD bằng công nghệ AI

(VNF) - Công ty thiết kế và kỹ thuật đa quốc gia Arup của Anh xác nhận rằng mới đây xác nhận công ty đã vướng vào một vụ lừa đảo deepfake nhắm vào một trong những nhân viên của họ ở Hong Kong và khiến người này mất 25 triệu USD.

Cận cảnh biệt thự 'khủng' trong Khu đô thị Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường

Cận cảnh biệt thự 'khủng' trong Khu đô thị Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường

(VNF) - Căn biệt thự này có diện tích gần 5.000m2, tọa lạc tại lô đất K10 thuộc khu đô thị mới Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường.

Vietcombank cảnh báo đối tượng mạo danh ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Vietcombank cảnh báo đối tượng mạo danh ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

(VNF) - Vietcombank cho biết thời gian gần đây, ngân hàng nhận được những thông tin phản ánh về việc một số đối tượng mạo danh Vietcombank thực hiện các hành vi có dấu hiệu lừa đào, chiếm đoạt tài sản.

‘Giọt nước nghĩa tình’ vượt hàng trăm km, mát lòng người dân giữa hạn mặn

‘Giọt nước nghĩa tình’ vượt hàng trăm km, mát lòng người dân giữa hạn mặn

(VNF) - Vượt những cung đường xa, 200.000 sản phẩm nước tinh khiết Number 1 cùng 620 khối nước ngọt đã được trao đến tay người dân tại Bến Tre, Tiền Giang. Những giọt nước mát lành mang bao nghĩa tình làm ấm lòng người dân giữa lúc hạn mặn.

Bộ Tài chính công khai 316 dự án giải ngân vốn đầu tư công 0%

Bộ Tài chính công khai 316 dự án giải ngân vốn đầu tư công 0%

(VNF) - Theo Bộ Tài chính, đến hết tháng 4, có 316 dự án, tiểu dự án tại 48 địa phương có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công là 0%.

'Còn sợ sai, sợ trách nhiệm, BĐS còn khó tăng trưởng bền vững'

'Còn sợ sai, sợ trách nhiệm, BĐS còn khó tăng trưởng bền vững'

(VNF) - Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (HoREA) chia sẻ với VietnamFinance một số giải pháp để thị trường tăng trưởng trở lại vào năm 2025.

Giá heo tăng vùn vụt, cổ phiếu chăn nuôi đua nhau tăng trần

Giá heo tăng vùn vụt, cổ phiếu chăn nuôi đua nhau tăng trần

(VNF) - Giá heo tăng vùn vụt đã ‘phả’ hơi nóng lên cổ phiếu của các ‘đại gia’ chăn nuôi trên sàn chứng khoán. Kết thúc phiên giao dịch sáng nay ngày 17/5, BAF và HAG tăng hết biên độ trong tình trạng ‘cháy hàng’, trong khi DBC cũng có thời điểm chạm trần.

Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng

Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng

(VNF) - Công ty Cảng biển Quốc tế Chu Lai - Chu Lai Port (Quảng Nam) thuộc Tập đoàn THILOGI vừa đưa vào vận hành chính thức hệ thống cẩu chuyên dụng mới trị giá hơn 400 tỷ đồng.

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

(VNF) - Golf đã không còn là môn thể thao xa lạ, xa xỉ như nó đã từng; golf đã và đang hiện hữu trong đời sống của người Việt như là một trong những môn thể thao – giải trí quan trọng, thu hút đông đảo người chơi với gần 80 sân đang hoạt động trên toàn quốc. Dưới đây là hình ảnh đẹp về những sân golf sát biển nổi tiếng Việt Nam.