Hồi vốn ‘siêu tốc’ nhờ dùng Hybrid Ertiga kinh doanh xe dịch vụ

Hoàng Ngân - 25/11/2023 08:51 (GMT+7)

(VNF) - Đột phá vào phân khúc MPV cỡ nhỏ bằng công nghệ hybrid giúp tiết kiệm xăng, những chủ xe Hybrid Ertiga thừa nhận hiệu quả kinh tế của chiếc xe hybrid đầu tiên phân phối chính hãng, hiện là mẫu xe xanh nhất trong “gia đình” Suzuki ở Việt Nam.

VNF
1

Từ công nghệ cao cấp đến khả năng tiết kiệm xăng bất ngờ

Cách đây tròn một năm, chiếc MPV cỡ nhỏ Hybrid Ertiga của Suzuki chính thức chào thị trường Việt Nam và gây tò mò về hai thứ; một là công nghệ hybrid lần đầu xuất hiện trên xe 7 chỗ cỡ nhỏ tại Việt Nam, hai là giá bán thế nào?

Một năm sau, những người đã mua xe Hybrid Ertiga để chạy dịch vụ, có dịp thuật lại về trải nghiệm sau một năm khai thác chiếc xe MPV điểm tựa kinh tế cho cả gia đình.

Về mức giá, chiếc Hybrid Ertiga phiên bản cao cấp nhất được nhiều chủ xe chạy dịch vụ chọn mua nhờ giá niêm yết chỉ 608 triệu đồng, cộng với chính sách ưu đãi theo từng thời điểm, lên đến 100 triệu đồng. Ưu đãi gồm tặng 100% lệ phí trước bạ, 1 năm bảo hiểm vật chất và phiếu mua xăng, giúp người mua xe chỉ cần hơn 500 triệu đồng sở hữu chiếc xe MPV thương hiệu Nhật Bản.

Chuyên lái xe dịch vụ từ sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội, anh Đặng Quang Hoan (trú tại Phú Cường, Sóc Sơn, Hà Nội) cho rằng trước đây, có nhiều người hoài nghi về khả năng tiết kiệm nhiên liệu của mẫu xe này.

Tuy nhiên, theo anh Hoan, nhẩm tính hóa đơn xăng hàng tháng, càng sử dụng thời gian dài xe Hybrid Ertiga lại càng thể hiện rõ lợi thế. Minh chứng là mức ăn xăng trên đường hỗn hợp của Ertiga với xe của đồng nghiệp, cũng là dòng MPV, số tiền anh Hoan chi ra ít hơn một phần ba, tức tiết kiệm gần 33% chi phí nhiên liệu. 

Bài toán cụ thể được bác tài Hoan mô tả như sau: xe MPV dịch vụ chở khách chạy bình quân 200km/ngày, 60.000km mỗi năm, lái xe đạt thu nhập từ 20 - 25 triệu đồng/tháng. Về chi phí xăng, mỗi tháng đổ khoảng 215 lít xăng hết khoảng 5 triệu đồng; trong khi xe của các đồng nghiệp đổ 6,5 triệu tiền xăng mỗi tháng, do không có hybrid.

Hybrid Ertiga vận hành êm ái hơn trong những lúc khởi động và tăng tốc

Theo những người dùng xe Hybrid Ertiga, nhất là giới chạy xe dịch vụ phải di chuyển thường xuyên, nổ máy liên tục, khoản tiền xăng hàng tháng tiết kiệm được 1,65 triệu đồng so với xe xăng truyền thống, cả năm là gần 20 triệu đồng.

Các chuyên gia từ hãng Suzuki rất tự hào việc mẫu xe Hybrid Ertiga tiết kiệm nhiên liệu hơn 33% so với đối thủ cùng hạng, là nhờ khối pin hỗ trợ động cơ trong hai quá trình tiêu hao rất nhiều nhiên liệu, đó là khởi động và tăng tốc.

Đặc biệt, công nghệ ngắt động cơ tạm thời (ISG) vốn chỉ có trên các mẫu xe sang, nay đã có trên xe Ertiga. Công nghệ này giúp chiếc xe gần như yên lặng, không xả khói, không ăn xăng lúc dừng chờ.

Chi phí bảo dưỡng thấp, chủ xe hồi vốn siêu tốc

Cũng chạy dịch vụ bằng xe Hybrid Ertiga tại TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), anh Võ Quân Bình (sinh năm 1993) nói rằng với đà này, anh nhẩm tính chỉ cần 30 tháng kể từ ngày mua xe là có thể thu hồi vốn.

Anh Quân Bình cho biết, xe anh 7 chỗ chở được nhiều hành khách và hành lý nên cước phí cao hơn xe 4 chỗ. Mỗi ngày anh chạy 5, 6 lượt từ sân bay Cam Ranh về TP. Nha Trang, doanh thu đạt 1,5 triệu đồng/ngày. Tháng nào anh cũng đưa vợ khoảng 30 triệu thu nhập của mình.

Động cơ hybrid vừa thân thiện với môi trường, vừa giải quyết bài toán kinh tế cho khách hàng chạy xe dịch vụ

Bác tài Bình nói rằng anh lấy chi phí thực tế của bản thân mình ra để thuyết phục anh em đồng nghiệp đổi xe sang dòng Hybrid Ertiga cho tiết kiệm. 

Trước hết là chi phí bảo dưỡng cơ bản rất thấp, mỗi lần chưa tới 1 triệu đồng. ​​Mức bảo dưỡng cấp 3 chỉ tiến hành khi xe đã đi được 20.000 đến 30.000km hoặc một năm tuỳ theo trường hợp nào đến trước, chi phí chỉ khoảng 3 - 4 triệu đồng cho toàn bộ các hạng mục kiểm tra toàn diện, thay lọc gió động cơ, vệ sinh bugi, bảo dưỡng phanh…

Mặt khác, khối pin trên Hybrid Ertiga không phải bảo dưỡng chăm sóc gì vì nó nằm yên dưới ghế suốt vòng đời của xe, việc sử dụng rất đơn giản. Khối pin được Suzuki bảo hành tới 5 năm (hoặc 100.000km). Nhà sản xuất cũng công bố mức giá của pin khi cần thay thế là 30 triệu đồng, con số không quá lớn so với lợi ích kinh tế chiếc xe đem lại.

Ước tính thu nhập hàng tháng sau khi trừ chi phí sử dụng của chủ xe Hybrid Ertiga chạy xe dịch vụ, tính trên 200km/ngày

Kiên định với dòng động cơ Hybrid, các hãng xe Nhật Bản hiện nay từng bước mang công nghệ này từ những mẫu xe SUV và sedan cao cấp, phổ cập dần dần trên những dòng xe gia đình và MPV đô thị. Trong đó Hybrid Ertiga xứng đáng vai trò dẫn dắt xu hướng, mang lại lợi ích kinh tế thiết thực nhất cho người mua.

Bạn đọc tham khảo chương trình khuyến mãi tháng 11 tại đây.
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
TP.HCM: Đón gần 1 triệu du khách, thu 3.200 tỷ dịp lễ 30/4 - 1/5

TP.HCM: Đón gần 1 triệu du khách, thu 3.200 tỷ dịp lễ 30/4 - 1/5

Theo Sở Du lịch TP. HCM, trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, có gần 1 triệu lượt người dân, du khách vui chơi, tham quan tại các điểm đến trên địa bàn, tăng 2% so với cùng kỳ.

Ngoại trưởng Blinken vừa về nước, Mỹ giáng đòn lên loạt DN Trung Quốc

Ngoại trưởng Blinken vừa về nước, Mỹ giáng đòn lên loạt DN Trung Quốc

(VNF) - Ngay sau khi Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken kết thúc chuyến thăm Bắc Kinh, Mỹ đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với hơn chục công ty ở Trung Quốc và Hồng Kông vì ủng hộ nỗ lực chiến sự của Nga ở Ukraine.

Bán DN làm dự án Vlasta Sầm Sơn, Văn Phú Invest lãi 70 tỷ trong quý I/2024

Bán DN làm dự án Vlasta Sầm Sơn, Văn Phú Invest lãi 70 tỷ trong quý I/2024

(VNF) – Kết quả kinh doanh bất động sản quý I/2024 của Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest (HoSE: VPI) khá ảm đạm. Phải nhờ tới việc bán công ty con, VPI mới có lãi sau thuế 70 tỷ đồng.

Hải Phát Invest: Sau cơn mưa, trời có sáng?

Hải Phát Invest: Sau cơn mưa, trời có sáng?

(VNF) - Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest, HoSE: HPX) đã trải qua một năm 2023 đầy chật vật. Song, với những gì đang có ở quý I/2024, hi vọng đã được nhen lên cho cổ đông của công ty này.

VietnamFinance thay giao diện, hướng tới mục tiêu mới

VietnamFinance thay giao diện, hướng tới mục tiêu mới

(VEF) - Hôm nay (2/5/2024), Tạp chí điện tử VietnamFinance chính thức có giao diện mới tại địa chỉ: www.vietnamfinance.vn. Đây là một nỗ lực của chúng tôi nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng các ấn phẩm để phục vụ bạn đọc tốt hơn.

Ngân hàng mạnh tay chia cổ tức: Niềm vui ngắn chẳng tày gang!

Ngân hàng mạnh tay chia cổ tức: Niềm vui ngắn chẳng tày gang!

(VNF) - Mùa ĐHĐCĐ 2024 của các ngân hàng diễn ra trong niềm vui và cả sự hụt hẫng của cổ đông khi nơi thì chia cổ tức “đậm”, nơi thì vẫn dửng dưng…

Nghị định 12 về định giá đất: Nguy cơ kéo lùi thị trường, tăng gánh nặng cho người mua

Nghị định 12 về định giá đất: Nguy cơ kéo lùi thị trường, tăng gánh nặng cho người mua

(VNF) – Mặc dù đã tiếp thu ý kiến của giới chuyên gia, doanh nghiệp khi giữ lại phương pháp thặng dư để xác định giá đất, song Nghị định 12/2024 lại tiếp thu chưa triệt để, dẫn đến tính chưa đúng, chưa đủ chi phí hợp lý của nhà đầu tư. Điều này có thể dẫn đến sự triệt tiêu động lực phát triển dự án mới, khiến nút thắt nguồn cung không thể tháo gỡ. Và tất yếu, mọi chi phí phát triển dự án cuối cùng sẽ trút lên vai người mua.

Chung cư quá đắt, tìm mua đất xen kẹt, cẩn thận 'tiền mất, tật mang'

Chung cư quá đắt, tìm mua đất xen kẹt, cẩn thận 'tiền mất, tật mang'

(VNF) - Giá chung cư ở Hà Nội tăng cao đột biến khiến không ít người chuyển hướng sang tìm mua đất xen kẹt trong ngõ, nhờ ưu thế có mức giá rẻ hơn rất nhiều.

Các hãng ô tô đầu tư mở rộng: Liên tục tuyển người nhưng 'cung không đủ cầu'

Các hãng ô tô đầu tư mở rộng: Liên tục tuyển người nhưng 'cung không đủ cầu'

(VNF) - Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam luôn được ưu tiên phát triển, với kỳ vọng xây dựng một ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam ngày một lớn mạnh. Tuy nhiên, để ngành ngày phát triển, Việt Nam vẫn cần chú trọng đầu tư nguồn lực, nhất là nhân tố con người.

Hà Nội: Đổ vốn 12.600 tỷ đồng vào dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Hà Nội: Đổ vốn 12.600 tỷ đồng vào dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

(VNF) - Theo Cục Thống kê thành phố Hà Nội, đến nay, tổng vốn đã đầu tư cho dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đạt khoảng 12.600 tỷ đồng.

Toàn cảnh tuyến cao tốc nghìn tỷ được ví là 'đường tránh' quốc lộ

Toàn cảnh tuyến cao tốc nghìn tỷ được ví là 'đường tránh' quốc lộ

(VNF) - Nằm trên trục cao tốc Bắc - Nam phía đông, tuyến cao tốc Cam Lộ - Hòa Liên có chiều dài 163km, trong đó, đoạn Cam Lộ - La Sơn dài khoảng 98,3km và đoạn La Sơn - Hoà Liên dài khoảng 64,9km.