9.998 xe Hoda Accord 2.0L bị thu hồi thuộc đời 2003 - 2007. Đây là một phần của việc thu hồi từng được ban hành vào năm 2015.
“Việc thu hồi lần thứ hai này là cần thiết như một hành động phòng ngừa và kêu gọi các khách hàng bị ảnh hưởng nên mang xe tới các đại lý để thay thế bộ bơm hơi túi khí Takata phía trước của tài xế bị lỗi càng sớm càng tốt. Công việc thay thế sẽ được thực hiện miễn phí, với chi phí thay thế do công ty chịu”, trích dẫn một phần của thông báo.
Nguyên nhân triệu hồi liên quan đến việc cụm bơm khí túi khí phía trước có thể bị quá áp dẫn đến túi khí có thể hoạt động không đúng chức năng khi va chạm.
Cụ thể, trên các xe bị ảnh hưởng, túi khí của nhà sản xuất Takata có thể phát sinh hiện tượng quá áp trong cụm bơm khí của túi khí, dẫn đến vỏ cụm bơm khí bị vỡ khi túi khí được kích hoạt. Những mảnh vỡ bắn ra, xuyên qua vỏ túi khí có thể gây thương tích nghiêm trọng cho người lái và hành khách.
Ở thời điểm hiện tại, Honda Malaysia chưa ghi nhận vụ tai nạn hay thương tích nào từ người dùng đang sử dụng mẫu xe Accord 2.0L đời 2003-2007. Tính đến ngày 21 tháng 4 năm 2019, HMSB cho biết đã thay thế cho 243.720 liên quan tới cụm bơm hơi túi khí Takata.
Tại Việt Nam, hãng xe Nhật Bản từng thực hiện kế hoạch triệu hồi 9.764 xe để thay thế bộ thổi khí của túi khí phía trước ghế hành khách. Trong đó, những xe Civic thuộc diện triệu hồi được sản xuất từ năm 2007 đến 2011, xe CR-V và Accord sản xuất từ năm 2009 đến 2011.
Xem thêm: Triệu hồi BMW X7 2019 do lỗi ghế ngồi