Phía nhà phân phối HSDM không đề cập tới thời gian cụ thể ra mắt nhưng cho biết là trong năm nay. Trong khi đó, TC Motor – nhà phân phối xe Hyundai tại Việt Nam, vẫn chưa có thông tin nào về việc mở bán mẫu xe này, mặc dù đã có một vài chiếc lăn bánh trên đường phố.
Hyundai Palisade ra mắt lần đầu tại Mỹ vào tháng 11/2018 và Indonesia mới là thị trường đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á đón nhận mẫu xe này (xe động cơ diesel 2.2L).
Chiếc SUV 7 chỗ lớn nhất của nhà Hyundai có thiết kế dạng nguyên khối. Xe có kích thước chiều dài tổng thể 4.981 mm, rộng 1.976 mm, cao 1.750 mm và chiều dài cơ sở 2.900 mm. Thông số kích thước gần bằng Audi Q7, tuy nhiên chiếc SUV của Đức có chiều dài tổng thể và chiều dài cơ sở dài hơn (tương ứng +71 mm và +94 mm).
Về hệ thống truyền động, HSDM xác nhận rằng Palisade bán tại Malasaysia sẽ được trang bị động cơ V6 dung tích 3,8 lít, phun xăng trực tiếp, sản sinh ra công suất 291 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 355 Nm tại 5.000 vòng/phút. Kết hợp với động cơ trên là hộp số tự động 8 cấp và hệ truyền động tới các bánh trước hoặc cả bốn bánh (HTRAC AWD).
Về trang bị tiện ích trên xe, hiện phía nhà phân phối vẫn chưa xác nhận. Tuy nhiên nhiều nguồn tin tại đại lý đề cập xe sẽ được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số TFT 12,3 inch và hệ thống thông tin giải trí là màn hình 8 inch với các chức năng Apple CarPlay và Android Auto.
Các tính năng độc đáo khác bao gồm cần số sang số với logic đỗ xe tự động chuyển xe thành 'P' khi tắt máy, thiết kế bộ khuếch tán thông gió cho hành khách phía sau, 7 ổ cắm sạc USB, 16 khay để cốc, hệ thống liên lạc nội bộ trong xe Driver Talk (giao tiếp trực tiếp với hành khách phía sau) và chế độ ngủ phía sau (về cơ bản cắt âm thanh ở phía sau).
So với các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc, xe có khoang thể tích đựng đồ 510 lít lớn nhất phân khúc, hàng ghế thứ ba được gập phẳng giúp không gian cốp mở rộng lên 1.297 lít.
Hiện chưa rõ Palisade có nhận được trang bị công nghệ hỗ trợ lái xe và an toàn chủ động Hyundai SmartSense hay không.
Xem thêm: Ngôi sao mới nổi Kia Sorento: Liệu có ‘sớm nở tối tàn’?