Khách sạn Đà Nẵng cấp tập chằng chống ứng phó bão Trà Mi

Khánh Hồng - 26/10/2024 21:05 (GMT+7)

(VNF) - Các khách sạn ven biển Đà Nẵng và người dân hối hả chằng chống nhà cửa để phòng tránh bão Trà Mi.

Chiều tối 26/10, một số khu vực trên địa bàn TP. Đà Nẵng đã có mưa, mưa to kèm gió nhẹ. Tại khu vực ven biển thuộc quận Sơn Trà, người dân đã chằng chống nhà cửa để đảm bảo tài sản trước bão Trà Mi.

Các khách sạn ven biển đường Nguyễn Tất Thành cũng thực hiện chằng chống ở cửa chính bằng những cây sắt lớn. Có khách sạn dùng những túi cát để làm “đê” chắn ở lối vào tầng hầm nhằm tránh mưa lớn, nước tràn vào trong.

Một khách sạn ven biển thông báo đóng cửa chính để chống bão.
Một khách sạn khác dùng những túi cát để làm “đê” chắn ở lối vào tầng hầm nhằm tránh mưa lớn, nước tràn vào trong.

Tại khu vực đường Tôn Đức Thắng (quận Liên Chiểu), người dân nơi đây dùng nhiều tấm nhựa ngăn ở cửa chính, chống nước tràn vào nhà. Đồng thời, dùng cột cây sắt lớn để chằng chống cửa trước.

Người dân dùng những tấm nhựa cứng ngăn ở cửa chính đề phòng nước tràn vào cửa hàng.

Chiều 26/10, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng ban hành công điện yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão số 6 và mưa lũ.

Các địa phương phải triển khai phương án sơ tán dân sống trong các nhà trọ, nhà tạm, nhà không kiên cố, các khu vực có nguy cơ sạt lở, lũ quét, nước biển dâng do bão đến nơi an toàn, tổ chức di dời dân hoàn thành trước 22h ngày 26/10.

Trong đó ưu tiên sơ tán trước tại các khu vực nguy cơ cao do mưa lớn, ngập úng, lũ quét, sạt lở đất.

Một hộ dân trên đường Nguyễn Tất Thành dùng cây sắt để nẹp cửa.

UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu người dân, trừ các lực lượng làm nhiệm vụ, hạn chế ra khỏi nhà bắt đầu từ 10h ngày 27/10.

Ai cũng lo hối hả chống bão.

Theo dự báo của các cơ quan khí tượng, thủy văn, bão số 6 có khả năng di chuyển áp sát đất liền TP Đà Nẵng, sau đó khả năng di chuyển ngược lại ra biển. Thời gian tâm bão sát bờ vào khoảng 16-24h ngày 27/10.

Do ảnh hưởng của bão, trên đất liền ven biển thành phố từ cấp 6 trở lên bắt đầu từ sáng 27/10 (khoảng từ 7h); từ chiều và đêm 27/10 các quận trên đất liền gió sẽ mạnh dần lên cấp 8-9, giật cấp 10-11, huyện Hòa Vang có gió mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8-9. Từ ngày 28/10, gió trên thành phố có khả năng giảm dần.

Từ đêm 26-28/10 tại các quận huyện của thành phố có mưa to, mưa rất to và dông với tổng lượng phổ biến 200-400mm, có nơi trên 500mm.

Từ đêm nay (ngày 26/10), thành phố bắt đầu có mưa vừa, mưa to, sau đó tăng dần cường độ. Mưa cường độ cấp tập và lớn nhất khả năng tập trung trong ngày và đêm 27-10 (khả năng mưa có thể đạt 150-300mm/24h, có nơi trên 400mm/24h), cảnh báo nguy cơ có mưa cục bộ cường suất lớn 150mm/3h.

Cùng chuyên mục
'Dự án chống ngập ở TP. HCM qua 2 nhiệm kỳ mà dân vẫn chịu lụt'

'Dự án chống ngập ở TP. HCM qua 2 nhiệm kỳ mà dân vẫn chịu lụt'

(VNF) - Dẫn chứng điển hình của lãng phí, Tổng Bí thư Tô Lâm nhắc đến dự án chống ngập ở TP. HCM qua 2 nhiệm kỳ dân vẫn chịu ngập lụt, trong khi tiền Nhà nước đã bỏ ra.

Bí thư Nghệ An Thái Thanh Quý làm Phó Ban Kinh tế Trung ương

Bí thư Nghệ An Thái Thanh Quý làm Phó Ban Kinh tế Trung ương

(VNF) - Ông Thái Thanh Quý, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An được điều động giữ chức Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương.

Đóng cửa 4 sân bay miền Trung để tránh bão Trà Mi

Đóng cửa 4 sân bay miền Trung để tránh bão Trà Mi

(VNF) - Để tránh bão Trà Mi, 4 sân bay ở miền Trung gồm sân bay Đà Nẵng, Phú Bài (Thừa Thiên Huế), Đồng Hới (Quảng Bình) và Chu Lai (Quảng Nam) sẽ tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay từ ngày 27/10.

Cuộc chiến giành thị phần của CEO Giày BQ

Cuộc chiến giành thị phần của CEO Giày BQ

(VNF) - Sau 20 năm xây dựng và phát triển, Giày BQ đã trở thành một trong những thương hiệu thời trang nổi tiếng. Đó là kết quả của những nỗ lực sáng tạo không ngừng.

Doanh thu cao nhất 5 năm, ông lớn thủy sản lãi quý III gấp 27 lần cùng kỳ

Doanh thu cao nhất 5 năm, ông lớn thủy sản lãi quý III gấp 27 lần cùng kỳ

(VNF) - Áp lực chi phí vẫn đang “đè nặng” lên Thuỷ sản Nam Việt, khiến lợi nhuận 9 tháng vẫn không thể bứt phá dù ghi nhận doanh thu và lợi nhuận quý "khủng".

'Cơn lốc' hàng giá rẻ nước ngoài đe dọa DN nội

'Cơn lốc' hàng giá rẻ nước ngoài đe dọa DN nội

(VNF) - Đại biểu Quốc hội bày tỏ lo ngại khi hàng giá rẻ nước ngoài tràn về Việt Nam có nguy cơ sẽ triệt tiêu hàng sản xuất trong nước.

Hà Tĩnh: Khu đô thị 770 tỷ bám biển Xuân Thành về tay đại gia xăng dầu Phạm Xuân Thắng

Hà Tĩnh: Khu đô thị 770 tỷ bám biển Xuân Thành về tay đại gia xăng dầu Phạm Xuân Thắng

(VNF) - Công ty TNHH TMDV Đầu tư phát triển Toàn Thắng là nhà đầu tư duy nhất nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án Khu đô thị mới Xuân Thành, huyện Nghi Xuân - Giai đoạn 2 vừa được UBND tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận là nhà đầu tư thực hiện. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 770 tỷ đồng.

Loạt DN ở TP. HCM bị dừng thủ tục hải quan do nợ thuế

Loạt DN ở TP. HCM bị dừng thủ tục hải quan do nợ thuế

(VNF) - Chi Cục Hải quan Quản lý Hàng đầu tư (Cục Hải quan TP. HCM), đã có quyết định cưỡng chế thuế bằng biện pháp dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu 1 năm từ 23/10/2024 với một số công ty.

Đằng sau làn sóng M&A công ty chứng khoán nhỏ

Đằng sau làn sóng M&A công ty chứng khoán nhỏ

(VNF) - Theo chuyên gia Nguyễn Hồng Điệp, xu hướng M&A các công ty chứng khoán nhỏ phù hợp với điều kiện và quy luật của thị trường và sẽ còn tiếp tục trong thời gian tới.