'Kiếm bộn' nhờ nội dung 18+, OnlyFans trả cổ tức hơn 1 tỷ USD cho chủ sở hữu

Linh Anh - 09/09/2024 10:15 (GMT+7)

(VNF) - OnlyFans - nền tảng đăng ký tính phí cho những nội dung 18+, đã phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, giúp công ty mẹ "ăn nên làm ra" và làm giàu cho ông chủ tỷ phú của mình.

OnlyFans là nền tảng đăng ký tính phí thuộc công ty mẹ Fenix ​​International Ltd., cung cấp dịch vụ phát trực tuyến các nội dung 18+ từ các streamer là người hành nghề mại dâm, ngôi sao thể thao và người nổi tiếng.

Trong một thông báo gần đây, nền tảng này cho biết họ đã trả 631 triệu USD cho chủ sở hữu của mình, doanh nhân người Mỹ gốc Ukraine Leonid Radvinsky, kể từ đầu năm ngoái.

Trước đó, năm 2021, ông Radvinsky cũng kiếm được 284 triệu USD từ OnlyFans vào năm 2021, 338 triệu USD vào năm 2022. Năm 2023, công ty trả cho ông Radvinsky 472 triệu USD cổ tức, sau đó trả thêm 159 triệu USD vào cuối năm.

Tổng cộng, ông Leonid Radvinsky đã nhận được gần 1,3 tỷ USD trong 4 năm qua từ trang web này. Forbes hiện ước tính tài sản của ông chủ OnlyFans là 3,8 tỷ USD, là tỷ phú giàu thứ 1104 trên thế giới trong năm 2024.

Tỷ phú Leonid Radvinsky - chủ sở hữu OnlyFans.

Khoản thanh toán cho ông Radvinsky, doanh nhân 42 tuổi diễn ra sau một năm tài chính thành công của trang web, được nêu chi tiết trong kết quả kinh doanh của công ty mẹ Fenix ​​International công bố ngày 6/9.

Theo đó, OnlyFans, có giới hạn độ tuổi từ 18 trở lên, đã công bố doanh thu là 1,3 tỷ USD trong năm tài chính tính đến ngày 30/11/2023, tăng 20% ​​so với năm trước. Lợi nhuận trước thuế của công ty tăng 1/4 lên 658 triệu USD.

Số lượng tài khoản người sáng tạo tăng lên hơn 4 triệu trong khi số lượng tài khoản người hâm mộ đạt 305 triệu, cả hai đều tăng gần 30% so với năm 2022.

Keily Blair, giám đốc điều hành của OnlyFans, cho biết: “OnlyFans đã có một năm 2023 mạnh mẽ. Chúng tôi đã củng cố vị thế của mình như một công ty giải trí kỹ thuật số hàng đầu và là một câu chuyện thành công về công nghệ của Vương quốc Anh”.

Công ty cho biết họ đã trả 6,6 tỷ USD cho những người sáng tạo nội dung sử dụng nền tảng của mình như một phương tiện để tiếp cận "người hâm mộ" của họ vào năm 2023, tăng khoảng 1 tỷ USD so với năm trước.

Số tiền mà người sáng tạo nhận được từ OnlyFans là 80% số tiền đăng ký. Ngoài ra, những streamer trên nền tảng này cũng nhận tiền boa và nội dung trả tiền cho mỗi lượt xem, vì doanh thu từ nguồn không đăng ký hiện vẫn chiếm phần lớn doanh thu của nền tảng.

Nhiều người sử dụng nền tảng này là gái mại dâm hoặc người chuyên phát trực tiếp những nội dung khiêu dâm, bên cạnh đó cũng có những nội dung liên quan tới thể thao hoặc sức khoẻ được nhắm trực tiếp tới những tệp "người hâm mộ" riêng. Theo công ty, tất cả nội dung trên nền tảng này đều được kiểm duyệt.

Trong một cuộc phỏng vấn với Financial Times năm nay, bà Keily Blair cho biết: “Những người sáng tạo nội dung có quyền tự do sáng tạo nội dung mà họ muốn. Chúng tôi có nhiều người không sản xuất bất kỳ nội dung dành cho người lớn nào, nhiều người chỉ sản xuất nội dung dành cho người lớn, và cũng có một số người ở giữa.”

OnlyFans có trụ sở tại Vương quốc Anh, nơi công ty này nộp thuế doanh nghiệp nhưng thị trường lớn nhất của công ty này là Mỹ.

Công ty được thành lập vào năm 2016 bởi doanh nhân người Anh Tim Stokely và cha ông nhưng đã được bán vào năm 2018 cho ông Leonid Radvinsky, người cũng là chủ sở hữu của một số trang web dành cho người lớn khác.

Công ty có trụ sở tại London này, trở nên cực kỳ nổi tiếng trong thời gian phong tỏa vì Covid-19 nhờ những nội dung khiêu dâm và dành cho người lớn bị cấm trên hầu hết các mạng xã hội khác.

Tuy nhiên, OnlyFans đã và đang xây dựng đội ngũ diễn viên hài, đầu bếp, huấn luyện viên cá nhân và những người sáng tạo nội dung khác để mở rộng cơ sở người dùng của mình.

Theo FT, The Guardian, Forbes
Cùng chuyên mục
Nhà sáng lập VNG Lê Hồng Minh: Zalo không bị áp lực kiếm tiền

Nhà sáng lập VNG Lê Hồng Minh: Zalo không bị áp lực kiếm tiền

(VNF) - Nhà sáng lập kiêm CEO VNG Lê Hồng Minh không ngần ngại chia sẻ về những thành công và thất bại của VNG sau quá trình “lớn nhanh như thổi” nhờ tựa game Võ Lâm Truyền Kỳ.

Xây dựng Hoàng Lộc: 'Ông lớn' đứng sau dự án nghìn tỷ ở Hải Phòng

Xây dựng Hoàng Lộc: 'Ông lớn' đứng sau dự án nghìn tỷ ở Hải Phòng

(VNF) - Xây dựng Tân Lộc là nhà thầu xây dựng quen mặt bị phạt 1,2 tỷ do sai phạm tại mỏ đá vôi. DN này đang làm dự án 13,6ha tại Khu đô thị Bắc Sông Cấm.

F88 thu lãi gần 500 triệu đồng mỗi ngày

F88 thu lãi gần 500 triệu đồng mỗi ngày

(VNF) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, chuỗi cầm đồ F88 ghi nhận khoản lãi sau thuế hơn 89 tỷ đồng, cao hơn tổng lợi nhuận cả năm trong giai đoạn 2019 - 2021.

Xe Trung Quốc tràn vào châu Âu, đẩy Volkswagen vào khủng hoảng

Xe Trung Quốc tràn vào châu Âu, đẩy Volkswagen vào khủng hoảng

(VNF) - Vào tháng 5, Giám đốc tài chính Volkswagen, ông Arno Antlitz, đã cảnh báo rằng nhà sản xuất ô tô hàng đầu châu Âu có khoảng 2 - 3 năm để chuẩn bị cho sự cạnh tranh khốc liệt từ nước ngoài, chủ yếu là Trung Quốc. Mới đây, ông đã cắt giảm khoảng thời gian đó xuống 1 năm.

Đường đua CASA: Dòng tiền đã hồi phục bền vững?

Đường đua CASA: Dòng tiền đã hồi phục bền vững?

(VNF) - Chỉ số CASA hay tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn của ngành ngân hàng tiếp tục phục hồi mạnh trong quý II giúp ngân hàng giảm thiểu chi phí vốn đầu vào. Tuy nhiên, CASA cải thiện đi kèm với xu hướng tăng trưởng tín dụng được dẫn dắt bởi tín dụng cho các doanh nghiệp lớn lại đưa đến những quan ngại.

TP.HCM: Bỏ điều kiện quy hoạch khi người dân tách thửa đất

TP.HCM: Bỏ điều kiện quy hoạch khi người dân tách thửa đất

(VNF) - Theo dự thảo đang được Sở TNMT TP.HCM lấy ý kiến, quy định tách thửa, hợp thửa đất đã bỏ điều kiện quy hoạch tỉ lệ 1/2.000, tỉ lệ 1/500

Ngân hàng đối mặt rủi ro kép: Chốt chặn bàn tay thao túng của đại gia

Ngân hàng đối mặt rủi ro kép: Chốt chặn bàn tay thao túng của đại gia

(VNF) - Rủi ro quản trị và thanh khoản là hai rủi ro chính đối với ngành ngân hàng tại Việt Nam. Tuy nhiên, rủi ro này được kỳ vọng sẽ giảm đáng kể nhờ những thay đổi trong Luật Các tổ chức tín dụng sửa đổi 2024.

Saymee và MobiFone đồng hành cùng cuộc đua Anh Tài được yêu thích nhất

Saymee và MobiFone đồng hành cùng cuộc đua Anh Tài được yêu thích nhất

(VNF) - Không chỉ trực tiếp so tài trên sân khấu trình diễn, 33 Anh Tài của Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai còn đang so kè trong cuộc đua bình chọn với 7 hạng mục hấp dẫn.

Cảnh báo: Không đưa ảnh thẻ ngân hàng lên SMS, Zalo, email

Cảnh báo: Không đưa ảnh thẻ ngân hàng lên SMS, Zalo, email

(VNF) - Ngân hàng ACB chính thức 'khai tử' thẻ từ ngân hàng và đưa ra khuyến cáo người dân không nên cung cấp bất kỳ thông tin cá nhân hoặc hình ảnh của thẻ qua các phương tiện như SMS, Zalo, Email.