'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Theo Bloomberg Billionaires Index, việc kinh doanh phế liệu từ siêu xe cũ đã mang về cho nhà sáng lập công ty chuyên bán siêu xe cũ Copart - ông Willis Johnson khối tài sản khổng lồ 1,9 tỷ USD.
Ông Johnson từng tốt nghiệp trường trung học tại California. Sau khi ra trường, ông gia nhập quân ngũ. Ông trở về làm việc tại bãi phế liệu của cha mình ngay sau khi xuất ngũ. Năm 1972, để có được 75.000 USD mua bãi phế liệu, ông đã bán ngôi nhà của mình và cùng vợ con chuyển vào sống trong một xe tải di động.
Cuối cùng thành công đã mỉm cười với người đàn ông này. Vào 2010, ông và gia đình chuyển vào sống trong dinh thự trị giá 28 triệu USD. Đây cũng là nơi ông cất giữ bộ sưu tập ôtô cổ điển của mình. Hiện tại, công ty của ông sở hữu bãi phế liệu xe lên tới gần 200.000 chiếc xe. Trong số đó, có một số xe bị hư hỏng nhẹ, số khác gần như đã hỏng hoàn toàn.
Được biết, vị tỷ phú 72 tuổi này đã xây dựng mạng lưới bãi phế liệu trải dài từ Mỹ, Brazil, Anh cho tới khu vực Trung Đông. Vào tuần trước, công ty mới mở một cơ sở mới rộng gần 9 hecta tại Berlin (Đức). Hiện tại, con rể ông - Jay Adair, là giám đốc điều hành của Copart và sở hữu số cổ phần trị giá hơn 800 triệu USD.
Ông Johnson cho biết việc kinh doanh siêu xe cũ của Copart được lấy cảm hứng từ khi ông đến công viên Disneyland. Sau chuyến thăm đầu tiên tới đây, ông đã nảy ra ý tưởng triển khai việc kinh doanh “hai trong một” để tối đa hoá lợi nhuận. Cách kinh doanh của ông vô cùng khôn ngoan: tại các bãi phế liệu đầu tiên, ông cho tính phí vào cổng, bán phụ tùng và linh kiện đã được tân trang cùng với sắt vụn từ phần còn lại của những chiếc xe bị hỏng.
Nhờ ý tưởng kinh doanh táo bạo cũng như đầu óc tinh anh của người đứng đâu, từ đầu năm đến nay, giá cổ phiếu Copart đã tăng 81% và có vốn hoá thị trường lên tới 20 tỷ USD. Copart đang tích cực mở rộng ra thị trường quốc tế và thực tế ôtô đời mới ngày càng đắt đỏ cũng là lợi thế cho công ty buôn xe cũ này. Công ty còn cho biết rằng những vụ va chạm khiến ôtô bị móp méo và hư hại ngày càng nhiều, chủ yếu do tài xế không tập trung lái xe. Đây chính là nguồn cung dồi dào cho "bãi phế liệu vàng".
Copart đang là một trong những công ty đứng đầu trên thị trường đấu giá xe cũ tại Mỹ với giá trị thị trường cao hơn 250% so với đối thủ IAA Inc. Copart sở hữu một lợi thế vượt trội so với đối thủ là mối quan hệ khá “thân thiết” đối với các hãng bảo hiểm. Công ty này đã giành được hợp đồng với các hãng bảo hiểm từ việc xử lý lượng lớn ôtô hư hỏng sau các thảm hoạ thiên nhiên. Theo Guggenheim, Copart có thêm 130.000 ôtô hư hỏng mỗi năm từ hợp đồng với hãng bảo hiểm Geico.
Theo một phân tích của Edmunds, thị trường ôtô cũ tại Mỹ được dự báo sẽ đạt doanh số kỷ lục lên tới 41 triệu chiếc, đặc biệt trong bối cảnh giá ôtô mới ngày càng cao so với mức chịu chơi của người dân.
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.