Lắc để chuyển tiền cùng Viettel Money: Tính năng tiện lợi cho người dùng

Hoàng Ngân - 15/08/2023 13:48 (GMT+7)

(VNF) - Với triết lý thiết kế Life UI và tính năng lắc chuyển tiền, Viettel Money 6.8 giúp tác vụ thông thường như thanh toán, chia tiền ăn… trở nên tiện lợi hơn nhiều!

VNF

“Công nghệ dù hiện đại tiện lợi đến đâu cũng phải gần gũi, thân thiện với người dùng thông thường trong cuộc sống hàng ngày” là điều Viettel Money hướng tới khi ra mắt phiên bản cập nhật 6.8 với triết lý thiết kế Life UI mới.

Không chỉ mang lại giao diện mới, tiện ích mới, Viettel Money 6.8 còn cải tiến một tính năng nhỏ nhưng hứa hẹn tạo ra thay đổi lớn trong hoạt động thanh toán hàng ngày: chuyển tiền.

Thông thường để chuyển tiền cho một ai đó, người dùng sẽ phải thực hiện ít nhất 2 đến 3 thao tác, từ nhập số tài khoản, chọn ngân hàng hoặc ví điện tử nhận,tới nhập mật khẩu và mã khóa an toàn OTP. Với những khoản thanh toán lớn, không thường xuyên, quá trình này khá thuận tiện cho người dùng khi có thể thực hiện bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào.

Mất mạng vẫn chuyển được tiền

Với hoạt động mua bán trong cuộc sống hàng ngày, quá trình thanh toán như vậy lại rườm rà và kém thuận tiện hơn so với thanh toán tiền mặt. Khó khăn này đã được khắc phục phần nào với việc bổ sung các mã QR dán trong cửa hàng để người dùng có thể bỏ qua việc nhập số tài khoản vào ứng dụng thanh toán.

Ngay cả như vậy, thiết bị người dùng vẫn cần có internet để có thể chuyển và nhận tiền từ người khác. Thế nhưng khi di chuyển và mua sắm trên đường, kết nối internet không phải lúc nào cũng có sẵn.

Điều này lý giải vì sao người dùng vẫn chuộng thanh toán tiền mặt cho các giao dịch thanh toán nhỏ hàng ngày như hiện nay. Chính vì vậy Viettel Money 6.8 cho ra mắt tính năng chuyển tiền không cần Internet hoàn toàn mới.

Thay vì phải nhập số tài khoản và phụ thuộc vào internet, người dùng chỉ cần bật Bluetooth là có thể quét và tìm người nhận ở gần

Mỗi khi người dùng ghé vào mua hàng ở một nơi nào đó trên đường, họ sẽ đứng gần với người bán hàng. Nhờ tính năng chuyển tiền mới này, người dùng và người bán hàng chỉ cần bật Bluetooth trên điện thoại là có thể chuyển tiền được cho nhau ngay cả khi không có internet.

Tận dụng công nghệ BLE (Bluetooth Low Energy) trên điện thoại, Viettel Money 6.8 có khả năng quét và tìm kiếm người dùng đang ở gần. Lúc này người dùng chỉ cần nhập số tiền cần chuyển và nhấn nút là tiền được chuyển tới người nhận, tiện lợi vượt trội so với cách chuyển tiền thông thường luôn yêu cầu phải có internet.

Lắc để chuyển tiền: Phong cách sống thời thượng từ tác vụ đời thường

Hơn cả sự tiện lợi, Viettel Money 6.8 còn biến việc chuyển tiền thành một hoạt động mang lại niềm vui, hấp dẫn đối với người dùng khi bổ sung tính năng “lắc là chuyển”. Một thao tác đơn giản nhưng mang lại trải nghiệm liền mạch khi cần chuyển tiền giữa những người đang ở gần nhau mà không cần kết nối internet.

Việc chia hóa đơn cũng trở nên đơn giản và thuận tiện hơn nhiều khi chỉ cần một cái lắc tay là hoàn thành

Chỉ cần bật ứng dụng, quét trong phạm vi gần là tìm được người nhận tiền thay vì phải nhập tài khoản. Nhấn chọn, nhập con số cần chuyển và lắc điện thoại là tiền sẽ đến tay người nhận trong nháy mắt.

Không chỉ chuyển tiền nhanh, ưu điểm nổi bật nhất của tính năng này chính là khả năng chia hóa đơn giữa một nhóm người dùng đang đi chơi hay shopping. Lúc này, thay vì phải tính toán thủ công mỗi người cần góp bao nhiêu, người dùng chỉ cần nhập tổng số tiền cả nhóm đã chi tiêu và từng khoản liên quan rồi lắc điện thoại, từng cá nhân sẽ được nhắc nhở chi trả phần của mình.

Dù chỉ là một tác vụ đời thường, nhưng bước đột phá nói trên hứa hẹn sẽ giúp cho tính năng chuyển tiền trong Viettel Money thay đổi hoàn toàn cách người dùng thực hiện giao dịch và tạo nên phong cách sống mới trong thời đại không tiền mặt hiện nay.

Đặc biệt, với sự ra mắt phiên bản 6.8, Viettel Money chính thức khai hội săn thưởng "Money Hunter" với tổng giá trị tới 100 tỷ đồng. Hành trình săn thưởng chia thành 8 chương trình với hàng loạt giải thưởng giá trị dành cho mọi khách hàng, chi tiết xem tại đây.
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Hà Nội gọi đầu tư 6 dự án khu đô thị hơn 34.000 tỷ tại Đông Anh

Hà Nội gọi đầu tư 6 dự án khu đô thị hơn 34.000 tỷ tại Đông Anh

(VNF) - Hà Nội kêu gọi đầu tư 6 khu đô thị tại huyện Đông Anh bằng hình thức đấu thầu rộng rãi. Tổng mức đầu tư của 6 dự án là 34.585 tỷ đồng.

SJC xin từ bỏ vị thế độc quyền, ngân hàng trông chờ 'đũa thần' TT02

SJC xin từ bỏ vị thế độc quyền, ngân hàng trông chờ 'đũa thần' TT02

(VNF) - NHNN quyết định thanh tra kinh doanh vàng. Tổng giám đốc SJC muốn bỏ độc quyền vàng miếng vì 'không được hưởng lợi gì'. NHNN đề xuất gia hạn Thông tư 02 thêm 6 tháng nữa. Đó là những thông tin ngân hàng đáng chú ý tuần qua.

'Một tiền đề và ba điều kiện' để huy động 170 tỷ USD trái phiếu DN

'Một tiền đề và ba điều kiện' để huy động 170 tỷ USD trái phiếu DN

(VNF) - Sau những lùm xùm vừa qua, thị trường TPDN vẫn đang đi ngang. Để thị trường thực sự phát triển theo đúng tiềm năng, ông Trần Lê Minh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xếp hạng tín nhiệm đầu tư Việt Nam VIS Rating cho rằng cần phải thực hiện được "một tiền đề và ba điều kiện".

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng ngay trong tháng 5

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng ngay trong tháng 5

(VNF) - Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng và hoàn thành trong tháng 5/2024.

Thu nhập 1,2 tỷ đồng/năm, vẫn băn khoăn hỏi cách 'tiêu' tiền

Thu nhập 1,2 tỷ đồng/năm, vẫn băn khoăn hỏi cách 'tiêu' tiền

(VNF) - Ngoài những trường hợp thu nhập thấp đăng đàn trên các nhóm về tài chính nhờ chỉ bảo cách chi tiêu và tiết kiệm. Bất ngờ, có không ít những dòng trạng thái thu nhập cả tỷ đồng/năm, nhưng không biết chi tiêu sao cho hợp lý. Có người sẵn sàng đưa lời khuyên, ngược lại không ít thông tin cho rằng “khoe mẽ”.

Cùng Đạt Phương trúng dự án 470 tỷ, 'soi' lịch sử thắng thầu của Đầu tư xây dựng Minh Tuấn

Cùng Đạt Phương trúng dự án 470 tỷ, 'soi' lịch sử thắng thầu của Đầu tư xây dựng Minh Tuấn

(VNF) - Công ty cổ Tập đoàn Đạt Phương (Hà Nội) và Tổng công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Minh Tuấn (Thanh Hoá) là Liên danh nhà thầu duy nhất tham dự thầu gói thầu 16 thuộc Dự án Cầu vượt đường sắt Bắc - Nam và đường hai đầu cầu thuộc tuyến Đại lộ Đông Tây, TP. Thanh Hóa và trúng thầu với giá 470,148 tỷ đồng.

Trông chờ một tuần chứng khoán vượt đỉnh

Trông chờ một tuần chứng khoán vượt đỉnh

(VNF) - Còn nhiều dư địa để dòng tiền tiếp tục đẩy vào thị trường chứng khoán, đưa chỉ số VN-Index dễ dàng vượt đỉnh hơn, hay nói theo cách ví von, tàu càng nhẹ thì càng dễ vượt sóng.

TT Putin tới Trung Quốc, Triều Tiên lại phóng tên lửa

TT Putin tới Trung Quốc, Triều Tiên lại phóng tên lửa

(VNF) - Trong tuần vừa qua, vụ việc Thủ tướng Slovakia bị ám sát đã thu hút sự chú ý từ khắp nơi trên thế giới. Bên cạnh đó, chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Trung Quốc hay việc Triều Tiên phóng tên lửa cũng là những sự kiện nổi bật.

Cho vay trực tuyến: Đợi một hành lang pháp lý để bùng nổ

Cho vay trực tuyến: Đợi một hành lang pháp lý để bùng nổ

(VNF) - Cùng với xu hướng chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, hoạt động cho vay qua nền tảng trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ tại nhiều ngân hàng. Tuy vậy, theo ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội ngân hàng, hoạt động cho vay trực tuyến vẫn đang đợi một hành lang pháp lý đầy đủ hơn để có thể bùng nổ trong thời gian tới.

Quốc hội họp bầu Chủ tịch nước, chưa miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Công an

Quốc hội họp bầu Chủ tịch nước, chưa miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Công an

Sáng 19/5, Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường chủ trì họp báo về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

(VNF) - Mã Pì Lèng là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20 km đi qua 3 xã thuộc huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Từ lâu, nơi đây được coi là đệ nhất danh đèo của Việt Nam, là một trong "tứ đại đỉnh đèo" bên cạnh đèo Ô Quy Hồ, Khau Phạ và Pha Đin. Cùng ngắm vẻ đẹp hùng vĩ của tuyến đường đèo này qua ống kính của nhiếp ảnh gia Thanh Hải.