LG chính thức ‘khai tử’ mảng kinh doanh điện thoại thông minh
Thanh Tú -
05/04/2021 12:10 (GMT+7)
(VNF) - Từng là nhà sản suất điện thoại thông minh lớn thứ 3 thế giới vào năm 2014, hãng điện tử Hàn Quốc LG ngày 5/4 chính thức trở thành thương hiệu điện thoại thông minh lớn đầu tiên rút hoàn toàn khỏi thị trường.
LG chính thức ‘khai tử’ mảng kinh doanh điện thoại thông minh.
Trong thông cáo đăng trên website ngày 5/4, LG tuyên bố chính thức rời bỏ mảng sản xuất điện thoại thông minh. LG cho biết đây là quyết định mang tính chiến lược nhằm giúp công ty tập trung nguồn lực vào các lĩnh vực đang tăng trưởng như linh kiện cho ô tô điện, thiết bị kết nối, nhà thông minh, kỹ thuật robot, trí tuệ nhân tạo và giải pháp kinh doanh, cũng như các nền tảng và dịch vụ.
Theo đó, công ty này dự kiến sẽ chấm dứt hoàn hoạt động của mảng này vào ngày 31/7 tới.
Cũng theo thông cáo, công ty sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ hỗ trợ và cập nhật phần mềm cho khách hàng sử dụng thiết bị di động hiện tại trong một khoảng thời gian nhất định, tùy theo khu vực.
LG cam kết hợp tác với các nhà cung cấp và đối tác kinh doanh trong suốt thời gian ngừng hoạt động kinh doanh điện thoại di động.
Trước đó, các nguồn tin của The Korea Times cho biết LG đã cố gắng bán bộ phận di động của mình cho một số bên quan tâm, tuy nhiên không có thỏa thuận cuối cùng nào được LG chấp thuận.
Việc LG đóng cửa mảng kinh doanh điện thoại thông minh không phải là điều bất ngờ bởi LG đã gặp nhiều khó khăn khi cạnh tranh cùng các đối thủ như Apple, Samsung trong khoảng 5 năm trở lại đây.
Mặc dù ở thời điểm này LG nắm giữ thị phần xếp thứ 3 tại Bắc Mỹ và thứ 5 tại Mỹ La tinh nhưng trên toàn cầu hãng chỉ chiếm 2%.
Mảng kinh doanh di động của LG liên tục thua lỗ kể từ quý II/2015 và cho đến năm ngoái, mức lỗ lũy kế của mảng này đã lên đến 5.000 tỷ won (4,5 tỷ USD).
Cụ thể, theo số liệu từ Consumer Intelligence Research Partners, cuối năm 2014, LG đã xuất xưởng được 60 triệu chiếc điện thoại và nắm giữ 11% thị phần lĩnh vực này trên toàn cầu, đứng thứ 3 sau Apple và Samsung. Tuy nhiên, đây là lần cuối cùng mà mảng kinh doanh điện thoại thông minh của LG tận hưởng "ánh hào quang".
Kể từ quý II/2015 đến nay, mảng kinh doanh này của LG đã lỗ 23 quý liên tiếp. Trong quý I/2020, LG lỗ 206,5 tỷ won (186 triệu USD), quý II/2020, LG lỗ 237,8 tỷ won (214 triệu USD) và quý III/2020, tập đoàn này lỗ 148,4 tỷ won (134 triệu USD).
Cũng trong năm 2020, LG đã tung ra dự án đầy tham vọng có tên "Explorer Project", nhằm tạo ra danh mục điện thoại với những thiết kế độc lạ. Dù vậy, nhu cầu của người tiêu dùng đối với hãng vẫn ngày càng suy giảm.
Trong khi người “đồng hương” Samsung bán được 256 triệu điện thoại thông minh ra toàn cầu trong năm 2020 thì LG chỉ bán 23 triệu điện thoại thông minh.
Tuy vậy, mảng điện thoại thông minh của LG chiếm phần nhỏ nhất trong 5 lĩnh vực kinh doanh chính của hãng, chỉ khoảng 7,4 % doanh thu của tập đoàn. Do vậy, việc rút khỏi lĩnh vực cạnh tranh khốc liệt sẽ cho phép LG tập trung vào các lĩnh vực tiềm năng khác.
Trước đó, vào tháng 12/2020, LG đã công bố hợp tác với công ty chuyên gia công xe Magna International (Canada) để sản xuất xe điện.
(VNF) - Trong làn sóng dịch chuyển chuỗi cung ứng bán dẫn toàn cầu, các quốc gia không chỉ cạnh tranh bằng ưu đãi đầu tư mà bằng chính năng lực vận hành công nghệ, trong đó nhân lực là yếu tố quyết định.
(VNF) - Không có chiếc iPhone hoàn hảo cho tất cả, mà chỉ có chiếc iPhone phù hợp nhất với bạn. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết để chọn mua iPhone năm 2025.
(VNF) - Quỹ ETF Bitcoin của BlackRock đang trải qua tháng tồi tệ nhất kể từ khi ra mắt, trong bối cảnh giá Bitcoin ghi nhận mức giảm mạnh nhất trong hơn ba năm.
(VNF) - Lãnh đạo Samsung cho biết đang xây dựng chiến lược mở rộng sản xuất tại Việt Nam, trong đó có tỉnh Bắc Ninh, nhất là phát triển các dự án sản xuất màn hình OLED.
(VNF) - Cuộc cách mạng công nghiệp đang chuyển sang giai đoạn mới: không chỉ là robot và tự động hóa, mà đã trở thành nhà máy tự chủ (Autonomous Factory) – nơi các dây chuyền sản xuất có thể tự giám sát, tự tối ưu và phản ứng linh hoạt theo biến động thị trường. Trên bình diện toàn cầu, nhiều công ty lớn đã bắt tay xây dựng tầm nhìn này, mở ra kỷ nguyên mới cho sản xuất thông minh.
(VNF) - Với 19% thị phần, Xiaomi đã vượt Apple để vươn lên vị trí thứ hai tại thị trường smartphone Việt Nam, phản ánh sức bật mạnh mẽ của phân khúc giá rẻ và tầm trung.
(VNF) - Trong bối cảnh các đối thủ thương mại điện tử chạy đua công cụ AI để hút khách, eBay tin rằng chính “tuổi đời” lâu năm lại trở thành lợi thế của họ.
(VNF) - Sự cố Cloudflare không phải cá biệt mà là hồi chuông cảnh tỉnh về sự thống trị của vài nhà cung cấp lớn. Khi một "người khổng lồ" hắt hơi, cả thế giới cảm cúm.
(VNF) - Từ lời tri ân trong bản cáo bạch IPO đến mối duyên đầu tư muộn, Warren Buffett giờ đây trở thành nhà đầu tư lớn của Alphabet ở giai đoạn cuối sự nghiệp.
(VNF) - Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng với cuộc tái cấu trúc quy mô lớn hệ thống hành chính địa giới, mở ra một không gian phát triển đô thị - nông thôn hoàn toàn mới. Trong bối cảnh đó, việc ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo (AI) được xem là yếu tố then chốt để xây dựng các đô thị thông minh và bền vững.
(VNF) - iPhone 17 Pro Max vẫn là một chiếc smartphone đáng kinh ngạc, nhưng Samsung đang chuẩn bị cho một cuộc phản công toàn diện với Galaxy S26 Ultra.
(VNF) - Chuyên gia an ninh mạng cảnh báo, trên thị trường tài sản số tại Việt Nam, chiêu thức lừa đảo phổ biến nhất là “rug pull” – nhà phát hành tự tạo token, bơm giá, thu hút nhà đầu tư rồi bất ngờ rút vốn, khiến giá trị tài sản sụp đổ và nhà đầu tư mất trắng.
(VNF) - Theo dữ liệu từ AppMagic, Việt Nam đang dẫn đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương với mức tăng 65% doanh thu từ mảng game và ứng dụng, ghi nhận tốc độ tăng trưởng nhanh nhất khu vực.
(VNF) - Trong làn sóng dịch chuyển chuỗi cung ứng bán dẫn toàn cầu, các quốc gia không chỉ cạnh tranh bằng ưu đãi đầu tư mà bằng chính năng lực vận hành công nghệ, trong đó nhân lực là yếu tố quyết định.
(VNF) - Gần 3ha đất nông nghiệp của Tân Á Đại Thành ở quận Hoàng Mai cũ (Hà Nội) được chuyển đổi mục đích sử dụng để thực hiện tổ hợp nhà ở, văn phòng.