(VNF) - Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, HoSE: SAB) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý III với doanh thu thuần đạt hơn 8.635 tỷ đồng, tăng gần 102% so với cùng kỳ 2021. Riêng doanh thu từ bán bia chiếm 89% cơ cấu tổng doanh thu.
Trừ đi các chi phí, lợi nhuận sau thuế của Sabeco tăng 196% so với quý III/2021 đạt gần 1.395 tỷ đồng. Biên lợi nhuận cải thiện từ 26,7% lên 31,2%.
Lũy kế 9 tháng, Sabeco ghi nhận doanh thu thuần đạt gần 24.950 tỷ đồng và lãi sau thuế 4.424 tỷ đồng, lần lượt tăng 44% và 75% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong cơ cấu chi phí bán hàng, chi phí quảng cáo, khuyến mãi chiếm tỷ trọng lớn nhất (63%) và ghi nhận 1.853 tỷ đồng 9 tháng đầu năm, tăng 18,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Công ty cho biết trong 9 tháng đầu năm, doanh thu và lợi nhuận đã được cải thiện cao hơn năm ngoái khi cả nước không còn giãn cách xã hội. Bên cạnh đó, nhiều chương trình hỗ trợ bán hàng và tiếp thị cũng thúc đẩy các hoạt động bán hàng cho các nhãn hàng. Công ty cũng đã nâng cao hiệu quả sản xuất và thực hiện các biện pháp tiết kiệm chi phí, giúp giảm thiểu tác động của chi phí đầu vào cao hơn.
Được biết, trong năm 2022, Sabeco dự kiến đặt kế hoạch doanh thu thuần 34.791 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 4.581 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 32% và 17% so với thực hiện trong năm 2021. Như vậy, sau 9 tháng đầu năm, Sabeco đã hoàn thành được 96,6% kế hoạch lợi nhuận năm.
Tính tới 30/9/2022, tổng tài sản của Sabeco tăng 11% so với đầu năm, đạt 33.949 tỷ đồng. Tổng nợ vay của Sabeco tại ngày 30/9 là 811 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng nhỏ trong cơ cấu nguồn vốn. Vốn chủ sở hữu đạt 25.846 tỷ đồng, bao gồm 16.802 tỷ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối.
(VNF) - Chưa bao giờ chợ trung tâm Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) lại rơi vào cảnh đìu hiu như hiện nay. Hàng loạt kiot tại các chợ lớn đóng cửa, khách vào chợ lèo tèo, người bán hàng phần lớn ngồi chơi smart phone