Ngân hàng ồ ạt tăng, lãi suất huy động thiết lập 'mặt bằng' mới
(VNF) - Một số ngân hàng đã điều chỉnh lãi suất huy động tăng tới hai lần chỉ trong chưa đầy nửa tháng, phản ánh áp lực huy động vốn ngày càng lớn.

Hợp tác cho phép hội viên SkyJoy có thể dùng điểm tích lũy từ những chuyến bay Vietjet để đổi lấy hàng ngàn ưu đãi trong hệ sinh thái LynkiD. Ngược lại, người dùng LynkiD có thể quy đổi điểm để tận hưởng các dịch vụ hàng không và du lịch do SkyJoy cung cấp.
Vì thế, liên thông điểm thưởng mang đến trải nghiệm “tích điểm một nơi, tiêu dùng ở mọi nơi”. Với hơn 9 triệu người dùng LynkiD, 9 triệu hội viên SkyJoy và hơn 1.300 thương hiệu hợp tác, khách hàng có thể tiếp cận kho ưu đãi khổng lồ từ ẩm thực, mua sắm, làm đẹp, giải trí đến du lịch và hàng không.
Thay vì bị giới hạn trong một hệ thống riêng biệt, điểm thưởng giờ đây trở thành “đặc quyền chung” giúp khách hàng tận hưởng quyền lợi trên nhiều lĩnh vực.
Bà Hoa Lan Hương, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần GalaxyJoy - đơn vị vận hành SkyJoy, nhận định: “Với cột mốc hợp tác quan trọng này, hội viên SkyJoy có thể tiếp cận hàng ngàn ưu đãi mới, không còn giới hạn trong lĩnh vực hàng không. Mô hình liên thông điểm thưởng là bước đi chiến lược để SkyJoy và LynkiD giữ chân và gắn kết người dùng bằng việc mang lại nhiều đặc quyền hơn”.

Cú bắt tay giữa hay nền tảng loyalty hàng đầu Việt Nam không chỉ mang lại lợi ích trực tiếp cho 18 triệu người tiêu dùng, mà còn tạo giá trị bền vững cho các nhãn hàng gắn kết trong hệ sinh thái loyalty.
Thay vì phải đầu tư xây dựng hệ thống loyalty riêng lẻ với chi phí lớn, các thương hiệu có thể tận dụng hạ tầng sẵn có của LynkiD, đồng thời tiếp cận ngay lượng khách hàng của SkyJoy và ngược lại.
Việc chia sẻ điểm thưởng giữa hai nền tảng tạo ra vòng tuần hoàn “tích điểm - đổi điểm - trải nghiệm chéo”. Theo Nielsen, có tới 96% doanh nghiệp tăng trưởng nhanh toàn cầu lựa chọn đầu tư mạnh vào chiến lược loyalty đối tác, bởi đây là công cụ hiệu quả để tối ưu chi phí marketing và giữ chân khách hàng.
Khi khách hàng có thể sử dụng điểm ở nhiều thương hiệu, họ có xu hướng quay lại thường xuyên hơn, nâng cao giá trị vòng đời (Customer Lifetime Value), tạo tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp.
Trải nghiệm tiện lợi của 18 triệu người dùng LynkiD và SkyJoy phản ánh xu hướng bùng nổ các mô hình hợp tác và liên minh điểm thưởng trên toàn cầu. Người tiêu dùng hiện đại không còn chấp nhận những chương trình bị bó hẹp, họ mong muốn trải nghiệm linh hoạt, đa hệ sinh thái.

Các chuyên gia cũng cho rằng đây là hướng đi tất yếu. Báo cáo Vietnam Loyalty Programs Market Intelligence 2025 dự báo quy mô thị trường loyalty Việt Nam sẽ đạt 542 triệu USD trong năm nay và dự kiến đạt 971,2 triệu USD vào năm 2029 với tỉ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CARG) đạt 18,2%.
Động lực chính đến từ việc liên minh các hệ sinh thái, tích hợp dữ liệu và gia tăng tính cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng. Trong bối cảnh đó, việc LynkiD và SkyJoy bắt tay chính là bước đi chiến lược, đón đầu xu thế hợp tác mở.
Trái với mô hình “đóng” truyền thống - nơi các nhãn hàng chỉ phục vụ khách hàng thân thiết với quyền lợi giới hạn, ngành loyalty cũng đang bước vào giai đoạn mới, nơi sự liên kết giữa các nền tảng trở thành yếu tố sống còn.
Người tiêu dùng ngày nay muốn điểm thưởng của mình có giá trị thực, có thể sử dụng linh hoạt trong nhiều tình huống. Doanh nghiệp muốn tối ưu chi phí, mở rộng nhanh chóng tệp khách hàng chưa từng được biết đến mà vẫn duy trì hiệu quả. Hệ sinh thái loyalty mở LynkiD dày công xây dựng được xem là lời giải cho cả hai bài toán này.
Bà Trần Tố Uyên, CEO LynkiD, nhấn mạnh: “Chúng tôi đặt mục tiêu kiến tạo hệ sinh thái loyalty mở, hiện đại, giúp tất cả các bên đi cùng đều nhận được quyền lợi: Doanh nghiệp tiết kiệm nguồn lực, mở rộng tệp khách hàng và nâng cao trải nghiệm tiêu dùng, trong khi khách hàng nhận thêm nhiều đặc quyền giá trị hơn sau mỗi chi tiêu của mình”, bà Uyên cho biết, khi càng nhiều thương hiệu tham gia, giá trị cộng hưởng sẽ càng lớn, tạo ra một thị trường loyalty phát triển bền vững.
Với tầm nhìn kiến tạo một hệ sinh thái loyalty mở, LynkiD biến từng điểm thưởng nhỏ thành giá trị lớn trong đời sống người tiêu dùng, mở ra một tương lai nơi mọi giao dịch đều mang lại niềm vui, sự gắn kết và trải nghiệm không giới hạn.
Đây là bước tiến quan trọng để nâng tầm trải nghiệm khách hàng và khẳng định năng lực sáng tạo của doanh nghiệp Việt trên bản đồ công nghệ tiêu dùng toàn cầu.
Về LynkiD
LynkiD là nền tảng loyalty đang kết nối hơn 1.300 thương hiệu, cung cấp hơn 10.000 phần quà và sở hữu cộng đồng hơn 9 triệu người dùng, với khả năng tiếp cận trên 30 triệu khách hàng tiềm năng từ hơn 10 đối tác liên kết hệ thống.
LynkiD cho phép doanh nghiệp triển khai chương trình khách hàng thân thiết mà không cần đầu tư hạ tầng riêng. Tất cả các chức năng như tích điểm, đổi quà, cá nhân hóa ưu đãi, theo dõi hành vi và phân tích dữ liệu đều được tích hợp trong một hệ thống duy nhất, bảo mật cao và dễ sử dụng.
LynkiD hiện là đối tác chính thức cung cấp nền tảng loyalty cho VPBank và kết nối hàng ngàn doanh nghiệp lớn nhỏ trên toàn quốc.
Về SkyJoy
Ra mắt từ tháng 5/2023, SkyJoy là một trong những chương trình khách hàng thân thiết hàng không - du lịch hàng đầu tại Việt Nam. Hội viên có thể tích lũy SkyPoint từ các chuyến bay cùng VietJet, dịch vụ ngân hàng, du lịch, mua sắm… và đổi lấy nhiều phần quà hấp dẫn như vé máy bay, voucher của hơn 250 đối tác uy tín trong các lĩnh vực du lịch, ẩm thực, giải trí, mua sắm.
Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn đọc vui lòng liên hệ: Website https://lynkid.vn/. Hotline 1900636835 hoặc truy cập ứng dụng LynkiD.
(VNF) - Một số ngân hàng đã điều chỉnh lãi suất huy động tăng tới hai lần chỉ trong chưa đầy nửa tháng, phản ánh áp lực huy động vốn ngày càng lớn.
(VNF) - Khi việc đi – đến – trải nghiệm khắp thế giới trở thành một phần không thể thiếu của thế hệ công dân toàn cầu, TPBank đang kết hợp cùng Visa tạo nên sức bật mạnh mẽ với đa dạng giải pháp thanh toán và chuyển tiền quốc tế liền mạch. Những bước tiến này giúp khách hàng giao dịch tiện lợi và khám phá thế giới ngày càng dễ dàng.
(VNF) - Không ít người vẫn có thói quen rút tiền mặt trực tiếp từ thẻ tín dụng khi cần tiền gấp mà chưa đánh giá đầy đủ các chi phí và rủi ro đi kèm. Theo các chuyên gia tài chính, đây là lựa chọn tiềm ẩn nhiều hệ lụy và người dùng nên cân nhắc các kênh tín dụng minh bạch, chi phí thấp hơn.
(VNF) - Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (Vietnam Listed Company Awards – VLCA) 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiếp tục được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính, đánh dấu lần thứ 5 SHB nhận giải thưởng danh giá này.
(VNF) - Tình trạng rút tiền mặt và "rút khống" thẻ tín dụng bùng phát mạnh, gây thiệt hại hàng tỷ đồng và tạo kẽ hở cho tội phạm công nghệ cao. Chuyên gia cho rằng, việc siết hạn mức rút tiền, quy trình xác thực và quản lý thẻ là cần thiết nhằm ngăn chặn gian lận, bảo vệ người dùng cũng như hệ thống tài chính.
(VNF) - Từ 1/1/2026, các ngân hàng ngừng giao dịch online với khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin định danh và sinh trắc học theo chuẩn Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
(VNF) - Nhiều ngân hàng dừng gói vay ưu đãi dành cho người trẻ mua nhà, đồng thời nâng lãi suất khoản vay mới khiến kế hoạch an cư của nhiều người buộc phải gác lại.
(VNF) - Giải Marathon quốc tế TP. HCM Techcombank mùa thứ 8 đã khép lại thành công rực rỡ, chính thức trở thành sự kiện marathon có số người tham gia đông nhất Việt Nam với hơn 23.000 vận động viên đến từ 81 quốc gia và vùng lãnh thổ, tăng hơn 30% so với năm trước.
(VNF) - Lãi suất liên ngân hàng lên đỉnh 3 năm; lãi suất OMO bất ngờ tăng mạnh; NHNN can thiệp để ổn định tỷ giá... là thông tin ngân hàng đáng chú ý tuần qua.
(VNF) - Theo Phó Thống đốc Nguyễn Thanh Hà, tính đến 27/11/2025, tín dụng nền kinh tế đạt trên 18,2 triệu tỷ đồng, tăng 16,56% so với cuối năm 2024.
(VNF) - Cuối năm 2025, nhiều ngân hàng tại Việt Nam đồng loạt điều chỉnh tăng lãi suất thẻ tín dụng, có nơi chạm ngưỡng gần 40%/năm. Đây là mức rất cao so với mặt bằng thu nhập của đại đa số người dân. Việc dùng thẻ tín dụng đồng nghĩa với lợi ích - hoàn tiền, ưu đãi thanh toán - giờ tiềm ẩn nguy cơ dễ rơi vào “vòng xoáy” nợ nần nếu không có kỷ luật chi tiêu.
(VNF) - Điển hình cho xu hướng sinh lời có thể nhắc đến “Bộ đôi Sinh lời” từ VIB – một giải pháp tài chính mà nhiều nhân vật đại diện cho thế hệ người dùng hiện đại đang tận dụng để sinh lời kép.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai gói tín dụng hỗ trợ cùng nhiều ưu đãi khác giúp người dân và doanh nghiệp khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của các cơn bão số 10, 11, 12 và 13 gây ra.
(VNF) - Theo ông Lưu Minh Sang, Giảng viên Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP. HCM, Nghị định 304 đóng vai trò tạo nên khung pháp lý dài hạn và bền vững cho hoạt động xử lý nợ xấu của các ngân hàng trong giai đoạn mới.
(VNF) - Theo đánh giá của chuyên gia, việc lãi suất tăng chắc chắn tạo ra những sức ép nhất định lên chi phí vốn của doanh nghiệp, đặc biệt với những kế hoạch mở rộng sản xuất – kinh doanh đang chuẩn bị triển khai. Tuy nhiên, mặt bằng lãi suất không hoàn toàn mang sắc thái tiêu cực
(VNF) - Lễ Khai mạc và Họp báo Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 8 đã diễn ra trang trọng dưới sự chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao và Liên đoàn Điền kinh TP. HCM. Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) là nhà tài trợ chiến lược và công ty Sunrise Events Vietnam phối hợp triển khai.
(VNF) - Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ sử dụng linh hoạt các công cụ trong từng giai đoạn để đáp ứng thanh khoản trên thị trường, giữ ổn định tỷ giá.
(VNF) - VietinBank điều chỉnh chính sách ưu đãi của chương trình khuyến mại “Tiết kiệm sinh lời - Quà tặng tức thời”, mang đến nhiều quà tặng trị giá cao và lợi ích cho khách hàng, áp dụng từ ngày 3/12/2025 đến hết ngày 31/3/2026.
(VNF) - Lãi suất OMO vừa bất ngờ được điều chỉnh tăng thêm 0,5 điểm phần trăm, từ 4%/năm lên 4,5%/năm, sau hơn 14 tháng đứng yên.
(VNF) - Trong bối cảnh dỡ bỏ room tín dụng là xu thế không thể đảo ngược, bản thân nhiều ngân hàng cũng đã sẵn sàng cho việc bỏ room tín dụng khi sức bền của toàn ngành tăng đáng kể những năm qua.
(VNF) - “A.I Thực chiến”, cuộc thi về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia và cũng là chương trình trọng điểm về AI trên toàn quốc đã sắp đi hết vòng chung khảo. Trong tập mới nhất, các đội thi bước vào bảng đấu với chủ đề “Xây dựng báo cáo tài chính của ngân hàng”, với giám khảo khách mời đến từ ngân hàng Techcombank - ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Khối Công nghệ.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đồng hành cùng người dân lan tỏa thêm nhiều thông điệp tích cực, truyền cảm hứng cho cộng đồng và xã hội.
(VNF) - Ngày 3/12/2025, tại Trụ sở chính, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) và Cục Thuế (Bộ Tài chính) tổ chức Lễ ký kết hợp tác đồng hành hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được The Banker vinh danh là “Ngân hàng của năm 2025” (Bank of the Year 2025) – một trong những giải thưởng uy tín và được mong đợi nhất của ngành tài chính – ngân hàng toàn cầu.
(VNF) - Chương trình “Du lịch năm châu cùng ngoại hối Eximbank – Mùa 3” đã chính thức khép lại khi tất cả 12 giải thưởng của chương trình đã tìm được chủ nhân của mình.
(VNF) - Một số ngân hàng đã điều chỉnh lãi suất huy động tăng tới hai lần chỉ trong chưa đầy nửa tháng, phản ánh áp lực huy động vốn ngày càng lớn.
(VNF) - Dù từng được giao hàng loạt khu “đất vàng” để làm đô thị và thương mại nhưng nhiều năm nay BMC liên tục bị nhắc tên nợ thuế, buộc Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh phải áp dụng biện pháp mạnh: ngừng sử dụng hóa đơn. Trong khi đó, loạt dự án lớn của doanh nghiệp tại miền Trung tiếp tục rơi vào tình trạng đình trệ, bỏ hoang kéo dài…