Hàng loạt quy định mới trong lĩnh vực ngân hàng có hiệu lực từ tháng 11
(VNF) - Nhiều văn bản pháp luật mới của Ngân hàng Nhà nước và Chính phủ có hiệu lực, tác động trực tiếp đến chuyển tiền, xếp hạng ngân hàng, quản lý vàng.

Hợp tác cho phép hội viên SkyJoy có thể dùng điểm tích lũy từ những chuyến bay Vietjet để đổi lấy hàng ngàn ưu đãi trong hệ sinh thái LynkiD. Ngược lại, người dùng LynkiD có thể quy đổi điểm để tận hưởng các dịch vụ hàng không và du lịch do SkyJoy cung cấp.
Vì thế, liên thông điểm thưởng mang đến trải nghiệm “tích điểm một nơi, tiêu dùng ở mọi nơi”. Với hơn 9 triệu người dùng LynkiD, 9 triệu hội viên SkyJoy và hơn 1.300 thương hiệu hợp tác, khách hàng có thể tiếp cận kho ưu đãi khổng lồ từ ẩm thực, mua sắm, làm đẹp, giải trí đến du lịch và hàng không.
Thay vì bị giới hạn trong một hệ thống riêng biệt, điểm thưởng giờ đây trở thành “đặc quyền chung” giúp khách hàng tận hưởng quyền lợi trên nhiều lĩnh vực.
Bà Hoa Lan Hương, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần GalaxyJoy - đơn vị vận hành SkyJoy, nhận định: “Với cột mốc hợp tác quan trọng này, hội viên SkyJoy có thể tiếp cận hàng ngàn ưu đãi mới, không còn giới hạn trong lĩnh vực hàng không. Mô hình liên thông điểm thưởng là bước đi chiến lược để SkyJoy và LynkiD giữ chân và gắn kết người dùng bằng việc mang lại nhiều đặc quyền hơn”.

Cú bắt tay giữa hay nền tảng loyalty hàng đầu Việt Nam không chỉ mang lại lợi ích trực tiếp cho 18 triệu người tiêu dùng, mà còn tạo giá trị bền vững cho các nhãn hàng gắn kết trong hệ sinh thái loyalty.
Thay vì phải đầu tư xây dựng hệ thống loyalty riêng lẻ với chi phí lớn, các thương hiệu có thể tận dụng hạ tầng sẵn có của LynkiD, đồng thời tiếp cận ngay lượng khách hàng của SkyJoy và ngược lại.
Việc chia sẻ điểm thưởng giữa hai nền tảng tạo ra vòng tuần hoàn “tích điểm - đổi điểm - trải nghiệm chéo”. Theo Nielsen, có tới 96% doanh nghiệp tăng trưởng nhanh toàn cầu lựa chọn đầu tư mạnh vào chiến lược loyalty đối tác, bởi đây là công cụ hiệu quả để tối ưu chi phí marketing và giữ chân khách hàng.
Khi khách hàng có thể sử dụng điểm ở nhiều thương hiệu, họ có xu hướng quay lại thường xuyên hơn, nâng cao giá trị vòng đời (Customer Lifetime Value), tạo tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp.
Trải nghiệm tiện lợi của 18 triệu người dùng LynkiD và SkyJoy phản ánh xu hướng bùng nổ các mô hình hợp tác và liên minh điểm thưởng trên toàn cầu. Người tiêu dùng hiện đại không còn chấp nhận những chương trình bị bó hẹp, họ mong muốn trải nghiệm linh hoạt, đa hệ sinh thái.

Các chuyên gia cũng cho rằng đây là hướng đi tất yếu. Báo cáo Vietnam Loyalty Programs Market Intelligence 2025 dự báo quy mô thị trường loyalty Việt Nam sẽ đạt 542 triệu USD trong năm nay và dự kiến đạt 971,2 triệu USD vào năm 2029 với tỉ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CARG) đạt 18,2%.
Động lực chính đến từ việc liên minh các hệ sinh thái, tích hợp dữ liệu và gia tăng tính cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng. Trong bối cảnh đó, việc LynkiD và SkyJoy bắt tay chính là bước đi chiến lược, đón đầu xu thế hợp tác mở.
Trái với mô hình “đóng” truyền thống - nơi các nhãn hàng chỉ phục vụ khách hàng thân thiết với quyền lợi giới hạn, ngành loyalty cũng đang bước vào giai đoạn mới, nơi sự liên kết giữa các nền tảng trở thành yếu tố sống còn.
Người tiêu dùng ngày nay muốn điểm thưởng của mình có giá trị thực, có thể sử dụng linh hoạt trong nhiều tình huống. Doanh nghiệp muốn tối ưu chi phí, mở rộng nhanh chóng tệp khách hàng chưa từng được biết đến mà vẫn duy trì hiệu quả. Hệ sinh thái loyalty mở LynkiD dày công xây dựng được xem là lời giải cho cả hai bài toán này.
Bà Trần Tố Uyên, CEO LynkiD, nhấn mạnh: “Chúng tôi đặt mục tiêu kiến tạo hệ sinh thái loyalty mở, hiện đại, giúp tất cả các bên đi cùng đều nhận được quyền lợi: Doanh nghiệp tiết kiệm nguồn lực, mở rộng tệp khách hàng và nâng cao trải nghiệm tiêu dùng, trong khi khách hàng nhận thêm nhiều đặc quyền giá trị hơn sau mỗi chi tiêu của mình”, bà Uyên cho biết, khi càng nhiều thương hiệu tham gia, giá trị cộng hưởng sẽ càng lớn, tạo ra một thị trường loyalty phát triển bền vững.
Với tầm nhìn kiến tạo một hệ sinh thái loyalty mở, LynkiD biến từng điểm thưởng nhỏ thành giá trị lớn trong đời sống người tiêu dùng, mở ra một tương lai nơi mọi giao dịch đều mang lại niềm vui, sự gắn kết và trải nghiệm không giới hạn.
Đây là bước tiến quan trọng để nâng tầm trải nghiệm khách hàng và khẳng định năng lực sáng tạo của doanh nghiệp Việt trên bản đồ công nghệ tiêu dùng toàn cầu.
Về LynkiD
LynkiD là nền tảng loyalty đang kết nối hơn 1.300 thương hiệu, cung cấp hơn 10.000 phần quà và sở hữu cộng đồng hơn 9 triệu người dùng, với khả năng tiếp cận trên 30 triệu khách hàng tiềm năng từ hơn 10 đối tác liên kết hệ thống.
LynkiD cho phép doanh nghiệp triển khai chương trình khách hàng thân thiết mà không cần đầu tư hạ tầng riêng. Tất cả các chức năng như tích điểm, đổi quà, cá nhân hóa ưu đãi, theo dõi hành vi và phân tích dữ liệu đều được tích hợp trong một hệ thống duy nhất, bảo mật cao và dễ sử dụng.
LynkiD hiện là đối tác chính thức cung cấp nền tảng loyalty cho VPBank và kết nối hàng ngàn doanh nghiệp lớn nhỏ trên toàn quốc.
Về SkyJoy
Ra mắt từ tháng 5/2023, SkyJoy là một trong những chương trình khách hàng thân thiết hàng không - du lịch hàng đầu tại Việt Nam. Hội viên có thể tích lũy SkyPoint từ các chuyến bay cùng VietJet, dịch vụ ngân hàng, du lịch, mua sắm… và đổi lấy nhiều phần quà hấp dẫn như vé máy bay, voucher của hơn 250 đối tác uy tín trong các lĩnh vực du lịch, ẩm thực, giải trí, mua sắm.
Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn đọc vui lòng liên hệ: Website https://lynkid.vn/. Hotline 1900636835 hoặc truy cập ứng dụng LynkiD.
(VNF) - Nhiều văn bản pháp luật mới của Ngân hàng Nhà nước và Chính phủ có hiệu lực, tác động trực tiếp đến chuyển tiền, xếp hạng ngân hàng, quản lý vàng.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Phát triển TP. HCM (HDBank, HoSE: HDB) công bố lợi nhuận trước thuế hợp nhất 9 tháng năm 2025 đạt 14.803 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ. Các chỉ tiêu sinh lời tiếp tục dẫn đầu hệ thống, với ROE đạt 25,2% và ROA 2,1%, phản ánh năng lực vận hành hiệu quả và nền tảng tài chính vững mạnh.
(VNF) - Mới đây, Fitch Ratings - một trong ba tổ chức xếp hạng tín nhiệm lớn nhất thế giới đã lần đầu công bố kết quả xếp hạng tín nhiệm quốc tế cho Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) ở mức “B+”, triển vọng “Ổn định”.
(VNF) - Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa công bố phương án tăng vốn điều lệ thêm 7.500 tỷ đồng, để lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản.
(VNF) - Ngày 28/10, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã chính thức trở thành tổ chức được công nhận của Quỹ Khí hậu Xanh (GCF). Đặc biệt, BIDV là ngân hàng thương mại đầu tiên tại Việt Nam được GCF công nhận là đối tác được tiếp cận trực tiếp nguồn vốn ưu đãi của quỹ để triển khai các dự án tài chính khí hậu tại Việt Nam.
(VNF) - 9 tháng năm 2025, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định với lợi nhuận đạt trên 4.760 tỷ đồng, tổng tài sản đạt gần 356.000 tỷ đồng.
(VNF) - Ngân hàng Nhà nước thông tin, đến nay, tiền gửi dân cư tại các tổ chức tín dụng đạt khoảng 8 triệu tỷ đồng, tăng gần 13% so với cùng kỳ.
(VNF) - Tính đến ngày 30/9/2025, tổng tài sản của Eximbank đạt 255.707 tỷ đồng, tăng 6,65% so với đầu năm. Dư nợ cấp tín dụng của ngân hàng tăng 8,51% lên mức 182.552 tỷ đồng.
(VNF) - Thu nhập bình quân của nhân viên tại nhiều ngân hàng vượt 40 triệu đồng/tháng cho thấy ngành ngân hàng vẫn là "điểm đến mơ ước" của nhiều lao động.
(VNF) - Nhiều ngân hàng dồn lực bơm vốn ra thị trường, đẩy mạnh cho vay trong giai đoạn cao điểm cuối năm, hỗ trợ nhu cầu vốn cho người dân, doanh nghiệp.
(VNF) - Giá USD tự do vẫn có xu hướng đi lên, lập kỷ lục mới ở mức 27.800 đồng/USD. Trong khi giá USD trên thị trường chính thức ít biến động.
(VNF) - Theo dự thảo thông tư mới, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng định kỳ tối thiểu 2 tháng một lần phải đánh giá các phiên bản phần mềm ứng dụng (app) đang cho phép khách hàng sử dụng để xác định lỗ hổng bảo mật.
(VNF) - ACB đã khôi phục toàn bộ năng lực sản xuất, đồng thời chuẩn bị triển khai các phương thức giao dịch vàng trực tuyến trên nền tảng online.
(VNF) - Ngân hàng Quốc Tế (VIB) công bố kết quả kinh doanh 9 tháng năm 2025 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 7.040 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2024. Tăng trưởng tín dụng và huy động lần lượt đạt 15% và 11%. Chất lượng tài sản tiếp tục được cải thiện, quản trị an toàn và duy trì ở mức tối ưu.
(VNF) - Ngân hàng Nhà nước yêu cầu chi nhánh khu vực 1 và 2 tăng cường thanh, kiểm tra hoạt động mua bán ngoại tệ, báo cáo kết quả trước ngày 10/11.
(VNF) - Từ ngày 25-26/10, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã tổ chức thành công sự kiện VPBank Solution Day 2025, thu hút hàng chục nghìn lượt khách tham dự và trải nghiệm.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) lần thứ hai được Tổ chức thanh toán quốc tế VISA vinh danh là “Ngôi sao tăng trưởng thẻ năm 2025”.
(VNF) - Việc áp dụng Thông tư 14 với nhiều tiêu chuẩn tiệm cận Basel III không chỉ đơn thuần là bài toán kỹ thuật mà còn là bước chuẩn bị cần thiết để các ngân hàng Việt có thể “nói cùng ngôn ngữ” với các định chế tài chính quốc tế.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Phương Đông (HoSE: OCB) vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2025 với lợi nhuận trước thuế đạt 1.538 tỷ đồng, tăng gấp ba lần so với cùng kỳ năm trước nhờ hoạt động kinh doanh cốt lõi tiếp tục tăng trưởng.
(VNF) - Từ ngày 22/10 đến hết ngày 15/12/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai hoạt động gamification “PVGo - Hành trình vạn dặm từ bước chân nhỏ bé”, mang đến cho các khách hàng cơ hội nhận hơn 1.000 giải thưởng hấp dẫn với tổng giá trị lên đến 300 triệu điểm PVOne.
(VNF) - Tỷ giá VND với USD trên thị trường không chính thức có dấu hiệu tăng và chênh lệch so với tỷ giá giao dịch trong hệ thống ngân hàng.
(VNF) - Trong bối cảnh dòng tiền gửi của người dân liên tục gia tăng, BAC A BANK đang tăng tốc giai đoạn cuối năm 2025 với chiến lược đa dạng hóa sản phẩm tiền gửi và ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng.
(VNF) - Tín dụng dự kiến sẽ tiếp tục tăng vào cuối năm 2025 nhưng lo ngại về chất lượng tài sản, rủi ro danh mục cho vay và áp lực lạm phát tiềm ẩn vẫn tiếp tục tồn tại. Trong ngắn hạn, nợ xấu gia tăng và lợi nhuận ngân hàng suy giảm sẽ hạn chế dư địa cho việc nới lỏng tiền tệ hơn nữa.
(VNF) - Trước những thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra, sự vào cuộc kịp thời và chủ động của Agribank đã trở thành điểm tựa vững chắc, giúp khách hàng vực dậy sản xuất.
(VNF) - Để đón đầu kịch bản tăng trưởng tín dụng duy trì ở mức cao trong thời gian tới, các ngân hàng đã chủ động xây dựng chiến lược và chuẩn bị nguồn lực từ sớm.
(VNF) - Nhiều văn bản pháp luật mới của Ngân hàng Nhà nước và Chính phủ có hiệu lực, tác động trực tiếp đến chuyển tiền, xếp hạng ngân hàng, quản lý vàng.
(VNF) - Các dự án đô thị, nghỉ dưỡng có quy mô lớn như Làng Vân, Thuận Phước – Đà Nẵng, The Legend City Danang… được cho phép huy động vốn hàng chục nghìn tỷ đồng.