'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Trước khi triển lãm ô tô Geneva 2019 diễn ra, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Mazda từng phát hành đoạn video ngắn hé lộ về một mô hình mới. Và sau một thời gian chờ đợi, biến thể mới này cũng đã chính thức lộ diện và có tên gọi là Mazda CX-30.
Trái với kỳ vọng trước đó, khi hầu hết người dùng cho rằng đây sẽ là thế hệ thứ 2 của mẫu Subcompact Crossover CX-3 thế hệ thứ 2, mẫu xe này lại là một SUV mới và được định vị nằm giữa CX-3 và CX-5.
Thông số kích thước kỹ thuật của Mazda CX-30 là: chiều dài 4.395mm, rộng 1.795mm, cao 1.540mm và có chiều dài cơ sở 2.655mm.
Trong khi đó, kích thước các số đo lần lượt của CX-3 là dài 4.275mm, rộng 1.765mm, cao 1.535mm, chiều dài cơ sở 2.570mm và CX-5 là dài 4.550mm, rộng 1.840mm, cao 1.675mm, trục cơ sở 2.700mm.
Còn mẫu xe CX-4 (hiện đang bán tại thị trường Trung Quốc) có chiều dài 4.633mm, rộng 1.840mm, cao 1.535mm và có chiều dài cơ sở 2.700mm.
Giống như Mazda3 mới, CX-30 là mẫu xe thứ hai của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản hiện đang áp dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo mới nhất của hãng.
Phần đầu phía trước của CX-30 khá giống với “đàn anh” CX-5 nhưng CX-30 có một số khác biệt là viền lưới tản nhiệt mạ crôm sáng nằm sâu vào trong hơn.
Cụm đèn pha LED của xe mỏng, bên dưới được bao bởi một đường viền crôm sáng. Trong khi đó, bên dưới phần cản trước là khe hút gió lớn mang tính khí động học, hai bên là hai đèn LED mỏng có vẻ như là đèn sương mù.
Mazda CX-30 có phần đuôi phía sau với một “mái nhà” dốc gần giống với một chiếc coupe, cũng như các cột C dốc và khá hẹp. Trong khi đó, phần thân được ốp màu tấm nhựa màu đen dọc theo vòm bánh xe, cản trước/sau giúp xe nổi bật hơn nhiều so với “đàn anh” CX-5. Ở phía sau, xe sử dụng cặp ống xả đơn, cụm đèn hậu ôm sát vào hông xe sử dụng bóng LED khá bắt mắt.
Về màu sắc, Mazda cho biết có 9 tùy chọn có sẵn, trong đó có 3 màu sắc độc đáo nhất là: Soul Red Crystal, Machine Grey và Polymetal Grey. Ngoài ra, khách hàng còn có lựa chọn các bánh xe kích thước 16 inch và 18 inch.
Di chuyển vào bên trong, khu vực bảng điều khiển của Mazda CX-30 trông gần giống với Mazda3 mới. Cụ thể, táp-lô là một màn hình cảm ứng 8,8 inch, sử dụng công nghệ Active Driving Display, hệ thống thông tin giải trí MZD Connect và hệ thống âm thanh (cấu hình 8 loa cho bản tiêu chuẩn và 12 loa Bose cho bản cao cấp hơn).
Vô-lăng của xe ở dạng 3 chấu tích hợp phím chức năng; màn hình hiển thị trên táp-lô; ghế ngồi thể thao ôm sát cơ thể, kết hợp là những đường viền chỉ khâu khá bắt mắt.
Về khả năng vận hành, Mazda CX-30 sẽ được trang bị động cơ SkyActiv mới nhất, bao gồm cả công nghệ đánh lửa nén điều khiển Spark (SPCCI), có sẵn với với hai tuỳ chọn là xăng và diesel. Trong đó, động cơ xăng đi kèm với hệ thống M Hybrid của Mazda, hoạt động trên hệ thống hybrid nhẹ 24 volt.
Kết hợp với các động cơ trên là hộp số tự động và tay 6 cấp cùng hệ thống AWD i-Activ và G-Vectoring Control Plus (GVC Plus) là tiêu chuẩn.
Trang bị an toàn trên Mazda CX-30 tương tự như Mazda3 mới, bao gồm: 7 túi khí (bao gồm cả đầu gối người lái) và hệ thống i-Activsense. Thực chất, i-Activsense là một gói giải pháp bao gồm nhiều ứng dụng công nghệ an toàn bao gồm lái xe an toàn, hỗ trợ nhận diện nguy hiểm, tránh va chạm/giảm thiệt hại. Một trong những chức năng nổi bật của i-Activsense là Mazda Radar Cruise Control.
Xem thêm: Mazda CX-8 xuất hiện tại Malaysia, liệu có về Việt Nam?
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.