Tài chính

MWG: Doanh thu 3 tháng tiếp tục suy giảm, lợi nhuận không được công bố

(VNF) - Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (HoSE: MWG) vừa công bố tình hình kinh doanh 3 tháng đầu năm 2023 với doanh thu thuần ghi nhận đạt 26.990 tỷ đồng, giảm 26% so với cùng kỳ năm ngoái. Với kết quả này, MWG đã hoàn thành 20% kế hoạch doanh thu năm.

MWG: Doanh thu 3 tháng tiếp tục suy giảm, lợi nhuận không được công bố

MWG: Doanh thu 3 tháng tiếp tục suy giảm, lợi nhuận không được công bố.

Tuy nhiên, MWG tiếp tục không công bố lợi nhuận trong 3 tháng đầu năm 2022. Trong kỳ báo cáo trước, MWG cũng đã không công bố thông tin về lợi nhuận trong 2 tháng đầu năm 2022 mặc dù trong các báo cáo tháng trước đó, công ty liên tục công bố doanh thu và lợi nhuận hàng tháng.

Về cơ cấu doanh thu, tổng doanh thu lũy kế 2 chuỗi TGDĐ và ĐMX giảm 34% từ nền cơ sở rất cao của quý I/2022. Doanh thu của hầu hết sản phẩm điện thoại và điện máy giảm từ 25% đến 35% so với cùng kỳ, ngoại trừ máy tính bảng, máy tính xách tay giảm mạnh khoảng 40-50%. Các sản phẩm ICT chiếm tỷ trọng lớn trong doanh số từ kinh doanh online của TGDĐ và ĐMX. Do đó, doanh thu online cũng sụt giảm 40% so với cùng kỳ.

Theo MWG, tháng 4 bắt đầu vào mùa nắng nóng là đợt bán hàng cao điểm đối với sản phẩm điện lạnh, dự kiến doanh số máy lạnh trong tháng 4 năm nay có thể tăng khoảng 20—30% so với cùng kỳ.

Bên cạnh đó, với kết quả từ 5 ship điện máy EraBlue đầu tiên (4,5-5 tỷ đồng/cửa hàng/tháng duy trì ổn định từ tháng 12/2022 đến nay), trong tháng 4, ban lãnh đạo MWG đã có chuyến làm việc thực địa cùng đối tác liên doanh và gặp gỡ 62 nhà cung cấp hàng đầu trong lĩnh vực viễn thông và điện tử tiêu dùng tại Indonesia. Hiện, EraBlue đang từng bước hoàn thiện mô hình kinh doanh và sẽ bắt đầu mở rộng một cách thận trọng từ nửa cuối 2023.

Đối với chuỗi BHX, doanh thu lũy kế trong quý I/2023 tăng 5% mặc dù chuỗi đã giảm 20% về số điểm bán so với quý I/2022. Riêng kênh online tăng trưởng 19%. Theo ngành hàng, thực phẩm tươi sống vẫn được đánh giá là động lực chính của BHX, tăng trưởng 40% so với cùng kỳ. Doanh thu bình quân tháng 3 của BHX đạt hơn 1,3 tỷ đồng/cửa hàng và dự kiến sẽ tiếp tục cải thiện trong tháng 4. Số lượng hóa đơn và sản lượng tiêu thụ đang duy trì ổn định trong khi giá trị hóa đơn chỉ bằng khoảng 85% so với cùng kỳ do khách hàng có tâm lý thắt chặt chi tiêu.

Tính đến hết tháng 3, TGDĐ đang có tổng cộng 1.188 cửa hàng (bao gồm 100 cửa hàng Topzone); ĐMX có tổng 2.291 cửa hàng (bao gồm 1.035 ĐMS); BHX có tổng cộng 1.710 cửa hàng đang hoạt động; An Khang đang có tổng cộng 510 nhà thuốc đang hoạt động.

Tin mới lên