Tài chính

MWG tính mở 1.200 cửa hàng Điện máy Xanh supermini, 'tiến quân' ra Philippines, Indonesia, Myanmar

(VNF) - MWG đặt mục tiêu mở tổng cộng 300, 1.000 và 1.200 cửa hàng Điện máy Xanh supermini vào cuối năm 2020, 2021 và 2022.

MWG tính mở 1.200 cửa hàng Điện máy Xanh supermini, 'tiến quân' ra Philippines, Indonesia, Myanmar

MWG tính mở 1.200 cửa hàng Điện máy Xanh supermini, 'tiến quân' ra Philippines, Indonesia, Myanmar. Ảnh: T. Luân

Trong báo cáo cập nhật về Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) mới đây, Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC) cho biết sau chuyến tham quan chuỗi cửa hàng Điện máy Xanh supermini (siêu nhỏ) tại Tây Ninh, VCSC tái khẳng định rằng mô hình cửa hàng mới này sẽ thúc đẩy tăng trưởng của Điện máy Xanh trong vòng 2-3 năm tiếp theo.

"Mô hình Điện máy Xanh siêu nhỏ là một minh chứng khác cho năng lực hàng đầu của MWG trong việc tìm kiếm và thực hiện các ý tưởng mới", phía VCSC nhấn mạnh.

Theo đánh giá của công ty chứng khoán này, mô hình Điện máy Xanh siêu nhỏ được hỗ trợ bởi hạ tầng logistics hiện hữu của MWG, đặc biệt là trung tâm phân phối, giúp tiếp cận dễ dàng hơn các khu vực nông thôn – một điểm mạnh mà các đối thủ nhỏ hơn khó có thể bắt kịp.

Mỗi cửa hàng Điện máy Xanh siêu nhỏ có diện tích 120-150 m2, với lượng đơn vị sản phẩm (SKU) tương đương khoảng 60% mỗi cửa hàng Điện máy Xanh mini (diệnt tích 300-350 m2). Lượng SKU này được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu cơ bản của người tiêu dùng đối với các nhóm hàng cốt lõi, bao gồm điện thoại di động và phụ kiện, điện máy, đồ gia dụng và dụng cụ nhà bếp.

Theo MWG, mô hình Điện máy Xanh siêu nhỏ ghi nhận biên lợi nhuận gộp cao hơn các mô hình Điện máy Xanh lớn hơn nhờ đóng góp doanh thu cao hơn từ đồ gia dụng. Chi phí hoạt động (đặc biệt là giá thuê mặt bằng và lương nhân viên) cũng thuận lợi do các cửa hàng này nằm tại khu vực thưa dân cư.

MWG đặt mục tiêu mở tổng cộng 300, 1.000 và 1.200 cửa hàng Điện máy Xanh siêu nhỏ vào cuối năm 2020, 2021 và 2022.

Sau mô hình siêu nhỏ, ban lãnh đạo của MWG nhắm đến việc mở rộng sang thị trường quốc tế như một yếu tố dẫn dắt tăng trưởng tiếp theo cho Điện máy Xanh. Bên cạnh thị trường Campuchia hiện hữu, ban lãnh đạo MWG đề cập đến các thị trường tiềm năng mới, có khả năng tiếp cận lớn hơn khác cho Điện máy Xanh như Philippines, Indonesia và Myanmar.

"Chúng tôi sẽ đưa các chuỗi Thế giới di động và Điện máy Xanh đi ra các nước khác ngoài Campuchia, những nước có quy mô thị trường cũng như quy mô doanh số lớn hơn Campuchia rất nhiều", Chủ tịch MWG Nguyễn Đức Tài từng chia sẻ.

BÀI ĐỌC NHIỀU
Tin mới lên