Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.
Dịch bệnh Covid-19 đã tác động nghiêm trọng tới việc sản xuất ô tô khiến công đoạn sản xuất xe mới bị chậm lại vào đầu năm nay, tuy nhiên ngành công nghiệp này cũng đã khởi sắc trong thời gian gần đây khi doanh số bán ô tô mới tăng cao, được thúc đẩy bởi người tiêu dùng muốn đi bằng phương tiện cá nhân thay vì đi phương tiện công cộng.
Điều này hoàn toàn đúng với hiện tại những gì đang hiện diện ở thị trường Trung Quốc, tuy nhiên nguy cơ về viễn cảnh sản xuất ô tô mới ở đất nước đông dân nhất thế giới này có thể sớm không thể đáp ứng kịp nhu cầu do thiếu chip điện tử.
Thiếu nguồn cung ứng về chip sẽ khiến lắp ráp ô tô mới trong năm 2021 sẽ gặp khó
Theo báo cáo của Reuters, ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã báo hiệu sự thiếu hụt về chip được sử dụng trong sản xuất ô tô có thể làm gián đoạn sản xuất ô tô ở Trung Quốc vào năm 2021.
Bộ vi xử lý và mạch điện tử tích hợp đã trở thành một phần không thể thiếu của một chiếc xe hơi hiện đại khi chi tiết này đảm nhận việc xử lý mọi chức năng trên xe, từ quản lý động cơ đến một loạt các tính năng hỗ trợ người lái như phanh khẩn cấp tự động. Vấn đề là các bộ phận này chủ yếu đến từ châu Âu và đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đáng kể đến nguồn cung.
Các nhà cung cấp linh kiện ô tô của Đức là Continental và Bosch đã cảnh báo về tình trạng thiếu linh kiện bán dẫn. Trong khi sản lượng đang được tăng lên để đáp ứng, việc tăng cường nguồn cung đó sẽ mất thời gian.
“Mặc dù các nhà sản xuất chất bán dẫn đã có phương án đối phó với tình huống này khi đã mở rộng công suất nhà máy nhưng cũng không thể đáp ứng kịp thời và phải mất tới 6 đến 9 tháng mới có hàng. Do đó, việc giao hàng có thể kéo dài đến năm 2021”, báo cáo của Continental cho biết.
Nhà cung cấp linh kiện ô tô của Đức, Bosch cho biết công ty cũng đang chứng kiến sự “tắc nghẽn” của chuỗi cung ứng đối với một số thành phần. “Không nhà cung cấp nào có thể né tránh sự phát triển thị trường này. Chúng tôi đang liên hệ chặt chẽ với các nhà cung cấp và khách hàng để duy trì chuỗi cung ứng nhiều nhất có thể, bất chấp tình hình thị trường căng thẳng”, phía công ty cho biết.
Các nhà cung cấp chip khác chỉ ra rằng việc tăng giá là không thể tránh khỏi do thiếu hụt. Trong một bức thư gửi cho khách hàng, nhà cung cấp chip ô tô Hà Lan NXP Semiconductors cho biết sẽ tăng giá tất cả các sản phẩm vì công ty đang phải đối mặt với “sự gia tăng đáng kể” về chi phí nguyên liệu cũng như “sự thiếu hụt trầm trọng ” của chip.
"Để giải quyết sự gia tăng không lường trước được về chi phí từ các nhà cung cấp của chúng tôi, chúng tôi miễn cưỡng phải tăng giá trên tất cả các sản phẩm", đại diện phía công ty cho biết.
Với việc sản xuất ô tô hầu như phụ thuộc vào chip, các nhà sản xuất ô tô chỉ có thể chế tạo nếu còn hàng tồn kho. Volkswagen, nhà sản xuất ô tô nước ngoài lớn nhất tại Trung Quốc cho biết công ty đang theo dõi chặt chẽ tình hình và nói thêm rằng sản xuất ô tô tổng thể của nước này có thể bị gián đoạn do thiếu hụt linh kiện phụ tùng.
“Việc cung cấp chip cho một số linh kiện điện tử ô tô đã bị ảnh hưởng bởi những bất ổn do đại dịch Covid-19 gây ra. Điều này dẫn đến khả năng gián đoạn sản xuất ô tô với tình hình ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn khi nhu cầu tăng lên do thị trường Trung Quốc phục hồi nhanh chóng”, một đại diện của Volkswagen chia sẻ trên trang Reuters.
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.