Năm nhà thầu cạnh tranh làm đại lộ 1.500 tỷ nối TP.Hà Tĩnh về biển
Văn Tuân -
11/11/2024 16:30 (GMT+7)
(VNF) - Năm nhà thầu đăng ký gói thầu xây lắp dự án Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài về phía Đông với tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng. Thông tin ban đầu về đóng mở gói thầu đã được hé lộ.
Cụ thể danh sách các đơn vị tham dự thầu: Liên doanh Xây dựng Công trình Hà Tĩnh; Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn; Tổng Công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam; Liên doanh Xô Viết Nghệ Tĩnh; Công ty CP Tâp đoàn Xây dựng Miền Trung.
Tại gói thầu xây lắp 12.XL dự án này liên doanh Xô Viết Nghệ Tĩnh do Công ty CP 484 đang là nhà thầu “rộng cửa” trúng thầu khi giảm tiết kiệm đến 12.69% so với giá dự toán gói thầu.
Công ty CP 484 đứng liên doanh chính đang là nhà thầu “rộng cửa” thực hiện gói thầu XL dự án
Dự án đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài về phía Đông có tổng mức đầu tư 1.489 tỷ đồng sử dụng vốn ngân sách tỉnh được HĐND tỉnh Hà Tĩnh quyết định chủ trương đầu tư hồi giữa tháng 7/2023.
Dự án sẽ đầu tư xây dựng một tuyến đường có tổng chiều dài hơn 6,6 km, đi qua địa bàn của 4 xã, phường là Thạch Quý, Thạch Hưng, Đồng Môn (TP.Hà Tĩnh) và xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà.
Tuyến đường có ý nghĩa quan trọng, là tuyến đường trục chính kết nối giữa trung tâm TP. Hà Tĩnh với Quốc lộ 15B (đường ven biển Hà Tĩnh), góp phần chỉnh trang và phát triển không gian đô thị, tạo quỹ đất về phía đông cho TP. Hà Tĩnh và huyện Thạch Hà, tạo điều kiện thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp và khu đô thị của tỉnh.
Dự án có tuyến đường với tổng chiều dài hơn 6,6 km, tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng.
Dự án được giao cho BQL dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Hà Tĩnh làm chủ đầu tư, trực tiếp lựa chọn nhà thầu.
Tại gói thầu xây lắp 12.XL có giá dự toán 824,433 tỷ đồng tại dự án này được lựa chọn nhà thầu theo hình thức đấu thầu qua mạng đã thu thu hút được nhiều nhà thầu lớn quan tâm đăng ký thực hiện.
Qua đó, gói thầu được mời thầu từ ngày 18/10/2024 và đóng thầu vào ngày 06/11/2024.
Qua đóng/mở thầu gói thầu trên cho thấy có 5 liên doanh nhà thầu đăng ký thực hiện là: Liên doanh Xây dựng công trình Hà Tĩnh (do Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải, trụ sở đóng tại Quảng Bình đứng liên doanh chính); Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn (trụ sở đóng tại phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội); Liên doanh thi công gói 12.XL - Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (do Tổng công ty CP Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam, trụ sở đóng tại 34 Láng Hạ, quận Đống đa, Hà Nội đứng liên doanh chính); Liên doanh Xô Viết Nghệ Tĩnh (do Công ty CP 484, trụ sở đóng tại TP. Vinh, Nghệ An đứng liên doanh chính); Công ty CP Tâp đoàn Xây dựng Miền Trung (trụ sở đóng tại TP. Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá).
Kết quả đóng/mở thầu gói thầu xây lắp cho thấy, liên doanh Xây dựng Công trình Hà Tĩnh đã đặt giá dự thầu là 815.070.684.877 VND (giảm 8.560.889.123VND, giảm khoảng 1.04%) so với giá gói thầu; Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn đặt giá dự thầu là 749.788.488.088 VND (giảm thầu 73.843.085.912 VND, giảm khoảng 8.97% ) so với giá gói thầu; Liên danh thi công gói 12.XL - Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh giảm 16.535.871.418VND - 2.01% so với giá gói thầu; Liên doanh Xô Viết Nghệ Tĩnh giảm 104.515.268.308VND, tương ứng 12.69% so với giá gói thầu; Công ty CP Tâp đoàn Xây dựng Miền Trung giảm 24.836.583.322VND tương ứng 3.02% so với giá gói thầu.
Như vậy, theo kết quả mở thầu gói thầu xây lắp này, liên doanh Xô Viết Nghệ Tĩnh do Công ty CP 484 đứng liên doanh chính có giá thầu giảm hơn 104 tỷ đồng (tiết kiệm 12.69% ) so với giá dự toán đưa ra. Tiếp đến, Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn là nhà thầu tiếp theo khi giảm thầu hơn 73,8 tỷ đồng (giảm 8.97%) so với giá dự toán gói thầu.
Về Công ty CP 484 được biết, doanh nghiệp có trụ sở đóng tại số 152, đường Trường Chinh, phường Lê Lợi, TP. Vinh, Nghệ An. Doanh nghiệp lập từ năm 1993, hiện do ông Trần Quang Bảo, sinh năm 1973, hộ khẩu thường trú tại TP. Vinh, Nghệ An làm người đại diện pháp luật kiêm vai trò giám đốc điều hành công ty.
Công ty CP 484 hiện nay có vốn điều lệ đăng ký hoạt động ở mức 120 tỷ đồng với nghành nghề hoạt động chính là Xây dựng Công trình đường bộ.
(VNF) - Hà Tĩnh vừa phát tín hiệu khởi động “siêu” dự án nhà máy điện gió trị giá hơn 17.000 tỷ đồng tại Kỳ Anh, mở cuộc tìm kiếm nhà đầu tư cho tổ hợp 400 MW được kỳ vọng trở thành dự án năng lượng tái tạo lớn bậc nhất miền Trung. Đây được xem là cơ hội hiếm có cho các nhà đầu tư năng lượng muốn bước vào đường đua điện gió quy mô lớn tại Việt Nam.
(VNF) - Quảng Ninh đang khẳng định sức hút mạnh mẽ đối với các nhà đầu tư trong nước, khi tỉnh đặt ra mục tiêu thu hút khoảng 142.387 tỷ đồng vốn đầu tư trong nước trong năm 2026.
(VNF) - Chính quyền thông minh trong kỷ nguyên số là một trong các chủ đề nổi bật nhận được nhiều ý kiến tại Diễn đàn Kinh tế mùa thu năm 2025 tại TP. HCM.
(VNF) - Đưa ra lời khuyên về việc thực hiện ESG với doanh nghiệp, chuyên gia cho rằng các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa, nên bắt đầu thực hiện từ các dự án nhỏ với chi phí thấp.
(VNF) - Việt Nam đang thúc đẩy chuyển đổi số và chuyển đổi xanh nhằm hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững. Đây vừa là cơ hội để đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh và khẳng định vị thế quốc gia trong chuỗi giá trị toàn cầu, vừa là thách thức lớn đối với doanh nghiệp và cơ quan quản lý về thể chế, nguồn lực, hạ tầng công nghệ và năng lực nhân sự.
(VNF) - Theo ông Vũ Thái Trường, Trưởng phòng Biến đổi khí hậu và Môi trường - UNDP Việt Nam, trong việc thúc đẩy kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam, thách thức lớn nhất là khoảng cách giữa chính sách và thực thi. Chính sách đã rất tiến bộ, nhưng doanh nghiệp và địa phương cần thêm công cụ, dữ liệu và hướng dẫn cụ thể để triển khai.
(VNF) - Việt Nam đang đứng trước cơ hội lịch sử để tham gia sâu vào chuỗi giá trị bán dẫn toàn cầu. Từ khung định hướng chiến lược cấp quốc gia đến cấu trúc chính sách ưu đãi chưa từng có tiền lệ, Nhà nước đã tạo những động lực mạnh mẽ nhằm thu hút đầu tư, phát triển nhân lực và nâng cao năng lực công nghệ trong lĩnh vực bán dẫn – trụ cột của nền kinh tế số tương lai.
(VNF) - Thay vì tập trung tạo ra lượng lớn tín chỉ carbon giá rẻ, Việt Nam nhấn mạnh việc phát triển tín chỉ chất lượng cao nhằm bảo đảm lợi ích quốc gia và nâng cao vị thế trên thị trường quốc tế.
(VNF) - Cục Hàng không Việt Nam đề nghị bổ sung hai sân bay Măng Đen và Vân Phong vào hệ thống sân bay quốc gia. Đây là hai dự án được đánh giá có vai trò quan trọng trong kết nối vùng, thúc đẩy du lịch, logistics và hỗ trợ phát triển kinh tế tại Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.
(VNF) - Ông Taka Fujino, Tổng Giám đốc Panasonic Việt Nam cho biết, Việt Nam là một thị trường chiến lược của Panasonic tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
(VNF) - VIFTA mang đến khung pháp lý mới, với các nghĩa vụ chung về dịch vụ và đầu tư giữa Việt Nam và Israel, giúp doanh nghiệp hai bên thuận lợi tiếp cận thị trường, bảo vệ quyền lợi đầu tư và thúc đẩy hợp tác kinh tế bền vững.
(VNF) - Khi làn sóng ESG ập đến, phần nổi của tảng băng là những báo cáo đẹp đẽ và các cam kết. Nhưng phần chìm, thứ đang khiến hàng nghìn doanh nghiệp Việt "đau đầu" chính là cuộc khủng hoảng dữ liệu thầm lặng: Số liệu phân mảnh, thu thập thủ công, và không thể chứng minh với đối tác quốc tế.
(VNF) - Hàng loạt quy định về chống phá rừng, minh bạch nguồn gốc và giảm phát thải đang khiến nông sản Việt đối mặt thách thức lớn khi muốn tiếp cận thị trường cao cấp. Trong đó, mắc ca – ngành còn non trẻ đang phải vượt qua yêu cầu khắt khe từ EU và các hệ thống bán lẻ quốc tế.
(VNF) - Đà Nẵng đang đẩy nhanh kế hoạch hình thành tuyến đường sắt đô thị Đà Nẵng – Hội An theo mô hình PPP kết hợp TOD, với sự quan tâm của các nhà đầu tư lớn như THACO và Đèo Cả.
(VNF) - Trong khi các thị trường lớn siết chặt tiêu chuẩn, ESG đang trở thành “tấm hộ chiếu” để doanh nghiệp Việt bước vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Tuy nhiên, khoảng cách giữa khẩu hiệu và hành động vẫn còn rất lớn. Các chuyên gia cho rằng ESG chỉ thực sự mang lại giá trị khi doanh nghiệp chủ động thay đổi, thay vì chạy theo phong trào.
(VNF) - Tập đoàn hạ tầng hydro xanh HDF Energy (Pháp) cho biết, đang xem xét đầu tư khoảng 500 triệu USD vào các dự án năng lượng và giao thông tiềm năng tại Việt Nam.
(VNF) - Tập đoàn Honda Mobility vừa giới thiệu đề án Trường đua quốc tế Tây Ninh, hướng tới xây dựng một tổ hợp thể thao - giải trí - du lịch quy mô lớn trên 600ha.
(VNF) - Hà Tĩnh vừa chấp thuận chủ trương đầu tư một trong những dự án hạ tầng lớn nhất từ trước đến nay khi Công ty CP Đầu tư Khu công nghiệp Vinhomes Hà Tĩnh (thuộc Vingroup) sẽ xây dựng bến cảng quốc tế Sơn Dương tại phường Vũng Áng, với tổng vốn đầu tư hơn 8.800 tỷ đồng.
(VNF) - Mô hình chính quyền hai cấp được triển khai song song với yêu cầu đẩy nhanh đô thị hóa bền vững đã mở ra cơ hội tái thiết đô thị toàn diện dựa trên trụ cột số hóa, phân quyền minh bạch và liên kết vùng.
(VNF) - Quảng Ninh chấp thuận đầu tư Nhà máy điện gió Quảng Ninh 1 công suất 200 MW, tổng vốn hơn 7.290 tỷ đồng do liên danh Cường Thịnh Thi – Xuân Thiện thực hiện và dự kiến vận hành vào năm 2028.
(VNF) - Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam đoạn đi qua Đà Nẵng dài hơn 116km. Thành phố kiến nghị Bộ Tài chính bố trí 19.000 tỷ đồng từ ngân sách trung ương để chủ động giải phóng mặt bằng cho dự án.
(VNF) - “Chuẩn quốc tế” đang trở thành thước đo mới cho đầu tư giáo dục tại Việt Nam, đây là yếu tố quan trọng để giáo dục Việt Nam vươn tầm khu vực và thế giới.
(VNF) - Hà Tĩnh vừa phát tín hiệu khởi động “siêu” dự án nhà máy điện gió trị giá hơn 17.000 tỷ đồng tại Kỳ Anh, mở cuộc tìm kiếm nhà đầu tư cho tổ hợp 400 MW được kỳ vọng trở thành dự án năng lượng tái tạo lớn bậc nhất miền Trung. Đây được xem là cơ hội hiếm có cho các nhà đầu tư năng lượng muốn bước vào đường đua điện gió quy mô lớn tại Việt Nam.
(VNF) - Gần 3ha đất nông nghiệp của Tân Á Đại Thành ở quận Hoàng Mai cũ (Hà Nội) được chuyển đổi mục đích sử dụng để thực hiện tổ hợp nhà ở, văn phòng.