Năm tài chính 2021, Mazda bán gần 1,3 triệu xe trên toàn cầu
Minh Đức -
18/05/2021 09:35 (GMT+7)
(VNF) - Trong năm tài chính 2021, Mazda Nhật Bản đã giao tổng cộng 1,287 triệu xe trên toàn cầu, giảm 9% so với con số 1,419 triệu xe được ghi nhận trong năm tài chính 2020.
Năm tài chính 2021, Mazda bán gần 1,3 triệu xe trên toàn cầu.
Giám đốc điều hành của Mazda Tetsuya Fujimoto cho biết nhà sản xuất ô tô Nhật Bản dự kiến sản lượng toàn cầu sẽ giảm 100.000 chiếc trong năm tài chính 2022 (FY2022) do tình trạng thiếu chất bán dẫn đang diễn ra. Điều này được tiết lộ trong một cuộc họp của công ty khi hãng công bố kết quả của năm tài chính 2021(FY2021).
Theo báo cáo, từ ngày 1/4/2020 đến ngày 31/3/2021, Mazda đã giao tổng cộng 1,287 triệu xe ô tô, thấp hơn 9% so với con số 1,419 triệu xe được ghi nhận trong năm tài chính 2020.
Tại Bắc Mỹ và Trung Quốc, Mazda có mức tăng doanh số lần lượt là 2% và 8%, trong khi ở thị quê nhà Nhật Bản sụt giảm 13% và ở châu Âu (32%) dẫn đến sự sụt giảm chung.
Khu vực ASEAN cũng chứng kiến sự sụt giảm doanh số bán xe Mazda, trong đó Thái Lan là quốc gia duy nhất ghi nhận mức giảm 23% so với cùng kỳ năm trước xuống chỉ còn 40.000 chiếc.
Có một số điểm sáng đó là hai thị trường Việt Nam và Úc đạt mức tăng trưởng lần lượt là 1% và 3% theo năm. Tuy nhiên, các thị trường khác ghi nhận mức giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh số bán hàng Mazda năm tài chính 2021 giảm 9% so cùng kỳ năm ngoái.
Nhu cầu sử dụng các mẫu xe Mazda sụt giảm dẫn đến doanh thu của công ty cũng giảm mạnh. Nguyên nhân chủ yếu ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của công ty đó là những tác động từ đại dịch Covid-19. Điều này đặt ra vấn đề cấp bách cho Mazda đó là phải thúc đẩy phục hồi doanh số, giảm chi phí và cải thiện lợi nhuận.
Trong năm tài chính 2022, Mazda dự kiến doanh số bán hàng sẽ tăng lên 1,41 triệu xe và doanh thu sẽ đạt 65 tỷ yên. Tuy nhiên, công ty tỏ ra thận trọng trước các vấn đề đang diễn ra như thiếu hụt chất bán dẫn và giá nguyên liệu đầu vào tăng.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Bước sang tháng 3/2024, doanh số của hầu hết các mẫu ô tô đều có sự tăng trưởng sau khi trải qua giai đoạn thị trường ảm đạm. Đáng chú ý, bảng xếp hạng 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3 có sự góp mặt của "tân binh" Mitsubishi Xforce.
(VNF) - Thương hiệu Toyota lấy lại ngôi vị dẫn đầu trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu xe bán chạy nhất tháng 3/2024 từ tay đối thủ Hyundai. Trong khi đó, thương hiệu xe Mỹ Ford tiếp tục duy trì ngôi vị thứ hai toàn thị trường.
(VNF) - Được mệnh danh là “tiểu G63”, Suzuki Jimny không chỉ thể hiện tốt trên những địa hình hiểm trở mà còn có thể kết hợp làm xe đi phố thuận tiện, nhỏ gọn.
(VNF) - Có giá bán khởi điểm từ 599 triệu đồng giống như đối thủ cạnh tranh Mitsubishi Xforce. Tuy nhiên, Kia Seltos 2024 chỉ là phiên bản nâng cấp vòng đời, trong khi Xforce là phiên bản hoàn toàn mới.
(VNF) - Toyota Corolla Cross 2024 mới mở bán tại Việt Nam chỉ có 2 phiên bản, giá bán dao động từ 820 đến 905 triệu đồng, rẻ hơn đời cũ từ 40 - 50 triệu đồng.
(VNF) - Ngày càng nhiều người dùng xe điện Trung Quốc than phiền về việc họ phải trả nhiều tiền hơn cho phí bảo hiểm. Đây được xem là một trong những trở ngại kéo tốc độ tăng trưởng của thị trường xe điện Trung Quốc chậm lại trong những tháng gần đây.
(VNF) - Trước sức ép quá lớn từ đối thủ cạnh tranh Ford Everest trong cuộc đua doanh số, Hyundai Santa Fe vừa được nhà phân phối giảm giá bán tới 100 triệu đồng để lấy lại thị phần.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.