Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
HĐND tỉnh Nghệ An vừa thông qua nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án đường ven biển từ Nghi Sơn (Thanh Hóa) - Cửa Lò (Nghệ An) - đoạn Km7-Km76.
Dự án được kỳ vọng sẽ là tuyến đường bộ đi sát biển nhằm khai thác, sử dụng có hiệu quả tài nguyên biển và vùng ven biển, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương có biển, tăng cường củng cố quốc phòng, an ninh nhằm bảo vệ vững chắc chủ quyền của đất nước và là tuyến đường có ý nghĩa quan trọng kết nối các vùng kinh tế trọng điểm và các khu kinh tế ven biển của Việt Nam.
Dự án cũng sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực cũng như của tỉnh Nghệ An, nhờ đó rút ngắn được thời gian lưu thông giữa các vùng kinh tế, tạo động lực quan trọng để Nghệ An trở thành trung tâm gắn kết các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ cũng như phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn trong mùa mưa bão và tăng cường củng cố quốc phòng, an ninh khu vực các tỉnh ven biển.
Theo nghị quyết, dự án thuộc nhóm A, do Sở Giao thông Vận tải Nghệ An làm chủ đầu tư. Địa điểm thực hiện dự án gồm: Thị xã Hoàng Mai, huyện Quỳnh Lưu, huyện Diễn Châu, huyện Nghi Lộc và Thị xã Cửa Lò.
Dự án có chiều dài 69km, với điểm đầu tạ xã Quỳnh Lộc (Thị xã Hoàng Mai) và điểm cuối thuộc địa bàn xã Khánh Hợp, huyện Nghi Lộc, giao với Quốc lộ 46.
Dự án có quy mô thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng. Chiều rộng nền đường 12 m, rộng 7m. Dự kiến toàn tuyến sẽ có 5 cầu lớn, 4 cầu trung và nhỏ. Trong tổng vốn đầu tư dự kiến 4.651 tỷ đồng, trong đó ngân sách Trung ương 3.200 tỷ đồng, còn lại ngân sách địa phương. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2021 đến 2026.
Trước đó, vào tháng 7/2020, UBND tỉnh Nghệ An cũng đã tổ chức khởi công dự án đường ven biển từ Nghi Sơn (Thanh Hóa) đến Cửa Lò (Nghệ An) – đoạn từ điểm giao quốc lộ 46 đến tỉnh lộ 535 (Km 76+00 – Km 83+500).
Tổng mức đầu tư của dự án là 521 tỷ đồng, trong đó nguồn ngân sách trung ương 260,156 tỷ đồng, ngân sách tỉnh 260,844 tỷ đồng.
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.