Nghịch lý: Xe ô tô mới 100% vẫn phải đăng kiểm, tàu đạt chuẩn CE không được công nhận

An Nhi - Phi Long - 21/02/2023 07:42 (GMT+7)

Nên miễn đăng kiểm lần đầu cho xe ô tô sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu mới trong thời gian 1 năm tính từ năm sản xuất và có quy định cụ thể với các loại phương tiện thủy có xuất xứ CE chở khách hiện nay.

Sau những “lùm xùm” của ngành đăng kiểm bùng lên, nhất là cảnh ùn tắc từ sáng đến tối tại các trung tâm đăng kiểm trong cả nước, nhiều người dân, chuyên gia đã phân tích và cho thấy sự bất cập của quá trình đăng kiểm lần đầu cho xe ô tô sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu mới trong thời gian 1 năm tính từ năm sản xuất.

Trụ sở Cục Đăng kiểm Việt Nam trên đường Phạm Hùng

Bên cạnh đó, đăng kiểm phương tiện thủy đóng mới bằng vật liệu PPC (polypropylen copolyme) với tàu chở khách, ca nô các loại… đang gặp khó khăn trong vấn đề đăng kiểm và cần được sớm tháo gỡ.

Ô tô mới xuất xưởng, tiêu chuẩn Mỹ, EU vẫn phải kiểm định lần đầu

Cụ thể, theo quy định về đăng kiểm, với các phương tiện mới bắt đầu sử dụng thời hạn đăng kiểm là 30 tháng với xe biển trắng và 18 tháng với xe biển vàng. Ở các chu kỳ đăng kiểm tiếp theo, thời gian cũng có sự chênh lệch. Tuy nhiên, theo nhiều người dân và chuyên gia, việc đăng kiểm với xe bắt đầu sử dụng là không cần thiết bởi việc này luôn luôn được chấp nhận.

Anh Vũ Nam Chung (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho rằng, xe ô tô nhập khẩu, sản xuất, lắp ráp trong nước đã được kiểm tra an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trước khi bán ra thị trường. Do vậy Cục Đăng kiểm Việt Nam cần xem xét để miễn kiểm tra an toàn kỹ thuật lần đầu.

“Việc miễn đăng kiểm lần đầu với ôtô mới xuất xưởng sẽ giảm thiểu thời gian, chi phí đi lại, tạo thuận lợi cho người dân. Thay vào đó, tập trung xử lý các phương tiện cũ nát, cơi nới thành thùng và phải làm thật nghiêm để khi ra ngoài đường bớt phải lo về tình trạng xe “hết đát” tham gia giao thông gây tai nạn”, anh Chung nói.

Cùng quan điển, anh Dương Anh Toàn, chủ một gara ô tô ở Long Biên, Hà Nội cũng đồng tình về việc nên xem xét bỏ đăng kiểm với ô tô mới xuất xưởng.

"Việc đăng kiểm với xe mới là không cần thiết, bởi trước khi xuất xưởng và được bàn giao tới khách hàng, xe đã trải qua các đợt kiểm tra của nhà sản xuất và đạt tiêu chuẩn an toàn. Nhà máy của các tập đoàn xe hơi lớn trên thế giới họ có quy trình kiểm tra rất nghiêm ngặt rồi thì không có cớ gì lại đưa đi đăng kiểm cho mất thời gian", anh Toàn cho hay.

Các xe mới xuất xưởng, đạt các tiêu chuẩn khắt khe của nhà sản xuất và tiêu chuẩn Mỹ, châu Âu những vẫn phải làm đăng kiểm để được phép đi lại

Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng việc cứ 6-12 tháng lại phải đưa xe đi đăng kiểm 1 lần như hiện nay cũng khá bất cập cho những xe đi ít. Vì nhiều người có xe nhưng cả năm chỉ đi loanh quanh, xe nằm trong hầm, bãi gửi xe là chính.

Anh Nguyễn Ngọc Đức (Đống Đa, Hà Nội) mong muốn ngành đăng kiểm và Bộ GTVT cần có những thay đổi phù hợp, đặc biệt là đối với ô tô không kinh doanh. Điển hình là việc kéo dài thời gian đăng kiểm chứ mới 6 tháng hoặc 1 năm thì quá ngắn, vừa tốn tiền, vừa tốn thời gian.

“Nên có cách đăng kiểm bằng cách tính thêm trên số km mà xe di chuyển, ví dụ như 100.000km với xe con, 50.000km với xe tải, để những xe đi ít thì có khi phải 2 năm mới phải đi đăng ký 1 lần thay vì 12 tháng với 6 tháng như hiện nay. Các cơ quan chức năng nên họp bàn về đăng kiểm, giảm cường độ đăng kiểm lại và đi vào thực chất hơn”, anh Đức kiến nghị.

Doanh nghiệp đóng tàu hơn 10 năm kêu cứu vì đăng kiểm bất cập

Trong lĩnh vực đăng kiểm đường thủy cũng đang “kẹt” ở nhiều chỗ. Trong đó có các loại phương tiện đóng mới bằng vật liệu PPC (polypropylen copolyme).

Cụ thể, từ năm 2012, Công ty cổ phần công nghệ Việt Séc đã phải bước vào một chặng đường gian truân để đi đòi sự công bằng cho những chiếc tàu đóng bằng vật liệu PPC. Gần 11 năm qua, doanh nghiệp này gõ cửa khắp các cơ quan quản lý liên quan để có những phản hồi về những bất cập mà cơ quan Đăng kiểm Việt Nam đang áp dụng nhưng đều bị Cục Đăng kiểm bỏ ngoài tai.

Đây là chiếc tàu Công ty cổ phần công nghệ Việt Séc đóng cho khách hàng Quảng Ninh, tính toán thiết kế sức chở 30 người nhưng giờ chỉ đăng kiểm được 12 người

PPC là một loại nhựa nhiệt (thermoplastic) nhập khẩu từ nước ngoài và trên cơ sở kinh nghiệm của một số nước, Việt Nam đã nghiên cứu ứng dụng PPC trong chế tạo phương tiện thủy để sử dụng thử nghiệm, đồng thời Việt Nam cũng là nước đầu tiên xây dựng quy chuẩn quốc gia áp dụng đối với các phương tiện thủy chế tạo bằng vật liệu này.

Tháng 6 năm 2015, đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lên tiếng trước Quốc hội và được Bộ trưởng GTVT trực tiếp lắng nghe và chỉ đạo tháo gỡ thì con tàu PPC mới được đăng kiểm để đưa vào sử dụng. Nhưng chỉ 1 năm sau thì Cục đăng kiểm lại tham mưu cho Bộ GTVT ban hành Quy chuẩn giới hạn sức chở của phương tiện đóng bằng vật liệu PPC có sức chở không quá 12 người bất kể phương tiện to hay nhỏ. Một lần nữa cơ quan đăng kiểm đẩy doanh nghiệp vào nơi khốn khó khi hàng loạt hợp đồng đóng tàu cho khách hàng với sức chở trên 12 người đã không thể bàn giao.

Doanh nghiệp tiếp tục kêu đến Quốc hội và năm 2017, Chủ tịch Quốc hội khi đó là bà Nguyễn Thị Kim Ngân đã chỉ đạo Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội trả lời việc doanh nghiệp (DN) đóng tàu thuyền vật liệu PPC “kêu cứu” về vấn đề đăng kiểm.

Ngay sau đó, đoàn công tác của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội do ông Phan Xuân Dũng- Chủ nhiệm ủy ban dẫn đầu làm việc, khảo sát tại Công ty cổ phần công nghệ Việt Séc (Bà Rịa- Vũng Tàu) để trả lời những thắc mắc của chuyên gia và DN trong vấn đề đăng kiểm tàu thuyền vật liệu PPC. Sau đó, sự việc cũng bị rơi vào quên lãng.

Theo ông Vũ Văn Đảo - Giám đốc Công ty Việt Séc, Tàu thuyền vật liệu PPC đã có chứng nhận hợp chuẩn CE của Cslloyd cấp cho 5 mẫu cano do Công ty Việt Séc đóng năm 2013 nhưng không được Cục đăng kiểm Việt Nam công nhận. Trong khi Cục đăng kiểm Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác với Cslloyd để đăng kiểm tàu cho Việt Séc nhưng sau đó Cục đăng kiểm Việt Nam đã phủ nhận thỏa thuận này.

Trong lĩnh vực đăng kiểm đường thủy cũng đang “kẹt” ở nhiều chỗ, trong đó có các loại phương tiện đóng mới bằng vật liệu PPC (polypropylen copolyme)

Trong khi Công ty Việt Séc đã phải trả khá nhiều chi phí cho tổ chức đăng kiểm Cslloyd để người của họ từ Czech qua kiểm tra công nhận hợp chuẩn CE và cấp chứng chỉ cho từng mẫu tàu.

“Bất cứ vật liệu nào cũng có ưu điểm và nhược điểm, điều quan trọng là người thiết kế, sản xuất tàu phải biết tận dụng ưu điểm và hạn chế khuyết điểm của vật liệu. Không vì một sự cố của hai chiếc tàu Ferry42 và Ferry 56 (đến nay cũng chưa có kết luận nào cho rằng do vật liệu PPC gây ra) mà dừng không cho DN phát triển tàu thuyền có sức chở lớn hơn.

Trước khi Thông tư 43 ra đời, Cục đăng kiểm Việt Nam cũng không có bất kỳ cảnh báo nào về việc sẽ “giới hạn sức chở dưới 12 người” mà chỉ có các lưu ý chung chung về nhược điểm của vật liệu PPC khiến DN tiếp tục ký kết hợp đồng với khách hàng và cho “ra lò” hàng loạt sản phẩm mới. Sự thiếu nhất quán của VR trong việc “cấp” rồi lại “giới hạn” đó khiến DN thiệt hại nhiều tỷ động và có nguy cơ phá sản”, ông Đảo bức xúc.

Câu chuyện về đăng kiểm tàu vật liệu PPC treo “lơ lửng” nhiều năm qua chưa có hồi kết. Cơ quan quản lý về đăng kiểm thì thờ ơ như không có chuyện gì, còn doanh nghiệp thì đứng ngồi không yên, thiệt đơn thiệt kép.

Mới đây, trả lời báo chí, Chủ tịch Vietyacht (công ty phân phối độc quyền du thuyền ở Việt Nam) Nguyễn Đức Thuận mong muốn Chính phủ sẽ sớm có những chính sách phù hợp hơn để thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế du thuyền, trong đó có những chính sách tương đồng với các nước như chấp nhận chứng nhận CE (Conformité Européenne, Chứng nhận CE chỉ ra rằng các sản phẩm đã tuân theo pháp luật của Liên minh Châu Âu và các sản phẩm đó được phép lưu hành tại thị trường Châu Âu) để du thuyền nhập mới về Việt Nam không phải làm đăng kiểm như các phương tiện đóng mới khác; giảm thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế nhập khẩu và thuế VAT…và tránh bị làm khó dễ khi đưa du thuyền, ca nô đi đăng kiểm như hiện nay.

Theo VOV
Cùng chuyên mục
Triển lãm ô tô Việt Nam 2024: Hàng loạt 'ông lớn’ rút lui, xe Trung Quốc đổ bộ

Triển lãm ô tô Việt Nam 2024: Hàng loạt 'ông lớn’ rút lui, xe Trung Quốc đổ bộ

17/07/24 09:51 (GMT+7)

(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.

Đấu giá '3 xe Bộ trưởng' biển 80B, giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe

Đấu giá "3 xe Bộ trưởng" biển 80B, giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe

24/06/24 09:41 (GMT+7)

Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe

VinFast công bố chính sách chăm sóc đặc biệt cho dòng xe cao cấp VF 9

VinFast công bố chính sách chăm sóc đặc biệt cho dòng xe cao cấp VF 9

31/05/24 19:23 (GMT+7)

(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…

Hyundai Grand i10 2024 sắp bán tại Việt Nam có gì mới?

Hyundai Grand i10 2024 sắp bán tại Việt Nam có gì mới?

14/05/24 07:58 (GMT+7)

(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.

Peugeot rút lui khỏi thị tường tiêu thụ ôtô lớn nhất Đông Nam Á

Peugeot rút lui khỏi thị tường tiêu thụ ôtô lớn nhất Đông Nam Á

09/05/24 11:37 (GMT+7)

(VNF) - Hãng xe pháp Peugeot chính thức rút lui khỏi thị tường Indonesia, nơi tiêu thụ ô tô lớn nhất Đông Nam Á.

Xếp hạng SUV hạng C: Ford Territory đắt khách, Hyundai Tucson tụt sâu

Xếp hạng SUV hạng C: Ford Territory đắt khách, Hyundai Tucson tụt sâu

19/04/24 22:58 (GMT+7)

(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.

Xếp hạng sedan hạng B: Kia Soluto ế nhất phân khúc

Xếp hạng sedan hạng B: Kia Soluto ế nhất phân khúc

18/04/24 22:50 (GMT+7)

(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.

Hyundai Stargazer X: MPV đa dụng giá rẻ nhất, có nên 'xuống tiền'?

Hyundai Stargazer X: MPV đa dụng giá rẻ nhất, có nên 'xuống tiền'?

18/04/24 00:28 (GMT+7)

(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.

VinFast: Doanh thu tăng 3,7 lần, dự kiến bán 100.000 xe điện trong 2024

VinFast: Doanh thu tăng 3,7 lần, dự kiến bán 100.000 xe điện trong 2024

18/04/24 00:27 (GMT+7)

(VNF) - VinFast Auto Ltd. (Nasdaq: VFS), công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup mới đây đã công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán của quý I/2024.

SUV 7 chỗ: Kia Sorento 'bắt tay' Isuzu mu-X ế nhất phân khúc

SUV 7 chỗ: Kia Sorento 'bắt tay' Isuzu mu-X ế nhất phân khúc

16/04/24 22:53 (GMT+7)

(VNF) - Doanh số bán hàng của Kia Sorento trong quý I/2024 ‘hụt hơi’ trước hai đối thủ cạnh tranh Ford Everest và Hyundai Santa Fe.

Phân khúc xe bán tải quý I/2024: Mazda BT-50 'ế' hơn Isuzu D-max

Phân khúc xe bán tải quý I/2024: Mazda BT-50 'ế' hơn Isuzu D-max

15/04/24 11:36 (GMT+7)

(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.

10 mẫu xe người Việt mua nhiều nhất quý I/2024: Bán tải Ford Ranger gây bất ngờ

10 mẫu xe người Việt mua nhiều nhất quý I/2024: Bán tải Ford Ranger gây bất ngờ

14/04/24 22:57 (GMT+7)

(VNF) - Khá bất ngờ khi mẫu xe được khách hàng Việt tìm mua nhiều nhất trong quý I/2024 là bán tải Ford Ranger với doanh số 3.562 chiếc.

Tân binh Mitsubishi Xforce lọt top 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3/2024

Tân binh Mitsubishi Xforce lọt top 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3/2024

12/04/24 22:38 (GMT+7)

(VNF) - Bước sang tháng 3/2024, doanh số của hầu hết các mẫu ô tô đều có sự tăng trưởng sau khi trải qua giai đoạn thị trường ảm đạm. Đáng chú ý, bảng xếp hạng 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3 có sự góp mặt của "tân binh" Mitsubishi Xforce.

Top 10 thương hiệu ô tô bán chạy nhất tháng 3/2024: Toyota lấy lại vị thế trước Hyundai

Top 10 thương hiệu ô tô bán chạy nhất tháng 3/2024: Toyota lấy lại vị thế trước Hyundai

12/04/24 17:19 (GMT+7)

(VNF) - Thương hiệu Toyota lấy lại ngôi vị dẫn đầu trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu xe bán chạy nhất tháng 3/2024 từ tay đối thủ Hyundai. Trong khi đó, thương hiệu xe Mỹ Ford tiếp tục duy trì ngôi vị thứ hai toàn thị trường.

Suzuki Jimny: Không chỉ off-rod mà còn linh hoạt trong phố

Suzuki Jimny: Không chỉ off-rod mà còn linh hoạt trong phố

12/04/24 16:05 (GMT+7)

(VNF) - Được mệnh danh là “tiểu G63”, Suzuki Jimny không chỉ thể hiện tốt trên những địa hình hiểm trở mà còn có thể kết hợp làm xe đi phố thuận tiện, nhỏ gọn.

Thị trường xe máy tụt dốc: Xe xăng giảm mạnh, xe điện tăng lên

Thị trường xe máy tụt dốc: Xe xăng giảm mạnh, xe điện tăng lên

11/04/24 10:21 (GMT+7)

(VNF) - Tổng lượng xe máy bán ra toàn thị trường trong quý I/2024 đạt 603.745 xe, giảm 4,88% so với cùng kỳ năm 2023.

'Tiểu G63' Suzuki Jimny ra mắt khách hàng Việt, giá từ 798 triệu đồng

'Tiểu G63' Suzuki Jimny ra mắt khách hàng Việt, giá từ 798 triệu đồng

10/04/24 13:33 (GMT+7)

(VNF) - “Tểu G63” Suzuki Jimny bán tại Việt Nam là phiên bản GLX 4AT với giá 789 triệu đồng.

Kia Seltos nâng cấp, có giữ được lợi thế trước Mitsubishi Xforce?

Kia Seltos nâng cấp, có giữ được lợi thế trước Mitsubishi Xforce?

08/04/24 23:49 (GMT+7)

(VNF) - Có giá bán khởi điểm từ 599 triệu đồng giống như đối thủ cạnh tranh Mitsubishi Xforce. Tuy nhiên, Kia Seltos 2024 chỉ là phiên bản nâng cấp vòng đời, trong khi Xforce là phiên bản hoàn toàn mới.  

Tăng trang bị, giảm giá bán: Toyota Corolla Cross 2024 liệu có đổi vận?

Tăng trang bị, giảm giá bán: Toyota Corolla Cross 2024 liệu có đổi vận?

07/04/24 07:08 (GMT+7)

(VNF) -  Toyota Corolla Cross 2024 mới mở bán tại Việt Nam chỉ có 2 phiên bản, giá bán dao động từ 820 đến 905 triệu đồng, rẻ hơn đời cũ từ 40 - 50 triệu đồng.

Phí bảo hiểm cao hơn 20-50% ‘đè nặng’ thị trường xe điện

Phí bảo hiểm cao hơn 20-50% ‘đè nặng’ thị trường xe điện

05/04/24 23:59 (GMT+7)

(VNF) - Ngày càng nhiều người dùng xe điện Trung Quốc than phiền về việc họ phải trả nhiều tiền hơn cho phí bảo hiểm. Đây được xem là một trong những trở ngại kéo tốc độ tăng trưởng của thị trường xe điện Trung Quốc chậm lại trong những tháng gần đây.

Biển số ô tô 30K-999.99: Đấu 75 tỷ rồi bỏ cọc, đấu lại trả giá hơn 30 tỷ đồng

Biển số ô tô 30K-999.99: Đấu 75 tỷ rồi bỏ cọc, đấu lại trả giá hơn 30 tỷ đồng

05/04/24 14:08 (GMT+7)

(VNF) - Trong phiên đấu giá ngày 5/4, biển số ô tô 30K-999.99 từng trúng hơn 74 tỷ đồng nhưng bỏ cọc vừa được đấu giá thành công hơn 30 tỷ đồng.

Hyundai Santa Fe giảm giá 100 triệu đồng trước sức ép từ Ford Everest

Hyundai Santa Fe giảm giá 100 triệu đồng trước sức ép từ Ford Everest

05/04/24 11:40 (GMT+7)

(VNF) - Trước sức ép quá lớn từ đối thủ cạnh tranh Ford Everest trong cuộc đua doanh số, Hyundai Santa Fe vừa được nhà phân phối giảm giá bán tới 100 triệu đồng để lấy lại thị phần.

Toyota ra mắt SUV cỡ nhỏ: Xe chạy trong phố, giá chỉ từ 230 triệu đồng

Toyota ra mắt SUV cỡ nhỏ: Xe chạy trong phố, giá chỉ từ 230 triệu đồng

04/04/24 10:29 (GMT+7)

(VNF) - Tại Ấn Độ, SUV cỡ nhỏ Toyota Urban Cruiser Taisor có giá bán thấp nhất từ 230 triệu đồng và cao nhất khoảng 390 triệu đồng.

Cạnh tranh SUV hạng C: Ford Territory giảm giá, vợt khách của Hyundai Tucson

Cạnh tranh SUV hạng C: Ford Territory giảm giá, vợt khách của Hyundai Tucson

03/04/24 22:14 (GMT+7)

(VNF) - Bên cạnh việc tung ra nhiều phiên bản mới, phân khúc SUV hạng C còn chứng kiến cuộc chạy đua về giá bán giữa các đối thủ với nhau.

Tin khác
Triệu hồi khắc phục lỗi trên xe Toyota Alphard, Wigo ảnh hưởng đến an toàn người dùng

Triệu hồi khắc phục lỗi trên xe Toyota Alphard, Wigo ảnh hưởng đến an toàn người dùng

(VNF) - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt cùng lúc hai chương trình triệu hồi để khắc phục lỗi trên hai mẫu xe là Toyota Wigo và Alphard.

Triển lãm ô tô Việt Nam 2024: Hàng loạt 'ông lớn’ rút lui, xe Trung Quốc đổ bộ

Triển lãm ô tô Việt Nam 2024: Hàng loạt 'ông lớn’ rút lui, xe Trung Quốc đổ bộ

Đấu giá '3 xe Bộ trưởng' biển 80B, giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe

Đấu giá "3 xe Bộ trưởng" biển 80B, giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe

VinFast công bố chính sách chăm sóc đặc biệt cho dòng xe cao cấp VF 9

VinFast công bố chính sách chăm sóc đặc biệt cho dòng xe cao cấp VF 9

Hyundai Grand i10 2024 sắp bán tại Việt Nam có gì mới?

Hyundai Grand i10 2024 sắp bán tại Việt Nam có gì mới?

Peugeot rút lui khỏi thị tường tiêu thụ ôtô lớn nhất Đông Nam Á

Peugeot rút lui khỏi thị tường tiêu thụ ôtô lớn nhất Đông Nam Á

Xếp hạng SUV hạng C: Ford Territory đắt khách, Hyundai Tucson tụt sâu

Xếp hạng SUV hạng C: Ford Territory đắt khách, Hyundai Tucson tụt sâu

Xếp hạng sedan hạng B: Kia Soluto ế nhất phân khúc

Xếp hạng sedan hạng B: Kia Soluto ế nhất phân khúc

Hyundai Stargazer X: MPV đa dụng giá rẻ nhất, có nên 'xuống tiền'?

Hyundai Stargazer X: MPV đa dụng giá rẻ nhất, có nên 'xuống tiền'?

VinFast: Doanh thu tăng 3,7 lần, dự kiến bán 100.000 xe điện trong 2024

VinFast: Doanh thu tăng 3,7 lần, dự kiến bán 100.000 xe điện trong 2024

SUV 7 chỗ: Kia Sorento 'bắt tay' Isuzu mu-X ế nhất phân khúc

SUV 7 chỗ: Kia Sorento 'bắt tay' Isuzu mu-X ế nhất phân khúc

Phân khúc xe bán tải quý I/2024: Mazda BT-50 'ế' hơn Isuzu D-max

Phân khúc xe bán tải quý I/2024: Mazda BT-50 'ế' hơn Isuzu D-max

10 mẫu xe người Việt mua nhiều nhất quý I/2024: Bán tải Ford Ranger gây bất ngờ

10 mẫu xe người Việt mua nhiều nhất quý I/2024: Bán tải Ford Ranger gây bất ngờ

Tân binh Mitsubishi Xforce lọt top 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3/2024

Tân binh Mitsubishi Xforce lọt top 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3/2024

Top 10 thương hiệu ô tô bán chạy nhất tháng 3/2024: Toyota lấy lại vị thế trước Hyundai

Top 10 thương hiệu ô tô bán chạy nhất tháng 3/2024: Toyota lấy lại vị thế trước Hyundai

Suzuki Jimny: Không chỉ off-rod mà còn linh hoạt trong phố

Suzuki Jimny: Không chỉ off-rod mà còn linh hoạt trong phố

Thị trường xe máy tụt dốc: Xe xăng giảm mạnh, xe điện tăng lên

Thị trường xe máy tụt dốc: Xe xăng giảm mạnh, xe điện tăng lên

'Tiểu G63' Suzuki Jimny ra mắt khách hàng Việt, giá từ 798 triệu đồng

'Tiểu G63' Suzuki Jimny ra mắt khách hàng Việt, giá từ 798 triệu đồng

Kia Seltos nâng cấp, có giữ được lợi thế trước Mitsubishi Xforce?

Kia Seltos nâng cấp, có giữ được lợi thế trước Mitsubishi Xforce?

Tăng trang bị, giảm giá bán: Toyota Corolla Cross 2024 liệu có đổi vận?

Tăng trang bị, giảm giá bán: Toyota Corolla Cross 2024 liệu có đổi vận?

Phí bảo hiểm cao hơn 20-50% ‘đè nặng’ thị trường xe điện

Phí bảo hiểm cao hơn 20-50% ‘đè nặng’ thị trường xe điện

Biển số ô tô 30K-999.99: Đấu 75 tỷ rồi bỏ cọc, đấu lại trả giá hơn 30 tỷ đồng

Biển số ô tô 30K-999.99: Đấu 75 tỷ rồi bỏ cọc, đấu lại trả giá hơn 30 tỷ đồng

Hyundai Santa Fe giảm giá 100 triệu đồng trước sức ép từ Ford Everest

Hyundai Santa Fe giảm giá 100 triệu đồng trước sức ép từ Ford Everest

Toyota ra mắt SUV cỡ nhỏ: Xe chạy trong phố, giá chỉ từ 230 triệu đồng

Toyota ra mắt SUV cỡ nhỏ: Xe chạy trong phố, giá chỉ từ 230 triệu đồng

Cạnh tranh SUV hạng C: Ford Territory giảm giá, vợt khách của Hyundai Tucson

Cạnh tranh SUV hạng C: Ford Territory giảm giá, vợt khách của Hyundai Tucson