Ngoisao.net – ‘chiến binh’ mới trong cuộc chiến thương mại điện tử

Hoàng Lan - 30/08/2018 12:31 (GMT+7)

(VNF) - Store Ngôi Sao (store.ngoisao.net) là sàn thương mại điện tử trực thuộc trang Ngôi Sao theo mô hình bán hàng liên kết giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, với đa dạng sản phẩm công nghệ, tiêu dùng. Sàn này chính thức hoạt động từ ngày 28/8.

VNF

Các ngành hàng tại Store Ngôi sao bao gồm: điện tử công nghệ, gia dụng, nội thất, thời trang, trang sức, mẹ và bé, sức khỏe và làm đẹp.

Store Ngôi sao cung cấp dịch vụ giao hàng toàn quốc cùng các phương thức thanh toán linh hoạt: thanh toán tiền mặt khi nhận hàng, thanh toán trực tuyến, thanh toán trả góp…

Theo dự đoán từ Google và Temasek, thị trường thương mại điện tử Việt Nam sẽ bùng nổ vào năm 2025, khi doanh thu ở mức 7,5 tỷ USD. Một số liệu ước tính khác của hãng nghiên cứu thị trường eMarketer, quy mô giao dịch thị trường khoảng 1,7 tỉ USD, chiếm khoảng 1,1% tổng giá trị thị trường bán lẻ của Việt Nam, thấp hơn nhiều so với tỉ lệ trung bình 7% của thế giới. Chiếm tỉ lệ nhỏ song thị trường thương mại điện tử có mức tăng trưởng mỗi năm hơn 20%.

Hiện nay, cục diện của thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang được sắp xếp bởi những “tay chơi” lớn như Lazada của Alibaba, Shopee của Garena Singapore, Tiki (VNG mua 38% cổ phần), Adayroi của Vingroup, Sendo của FPT.

Ngoài những ông lớn kể trên, các doanh nghiệp bán lẻ truyền thống như Thế Giới Di Động với trang vuivui.com hay Lotte của Hàn Quốc, Aeon của Nhật Bản cũng tập trung xây dựng trang bán lẻ trực tuyến.

Cùng chuyên mục
Tin khác