NielsenIQ: ‘Gần 90% khách hàng hài lòng với chất lượng dịch vụ Internet băng thông rộng của VNPT’
Hoàng Ngân -
24/04/2023 19:18 (GMT+7)
(VNF) - Theo khảo sát của NielsenIQ, 88% khách hàng sử dụng Internet băng thông rộng của VNPT cảm thấy hài lòng với chất lượng, dịch vụ của nhà mạng, tỷ lệ đáp ứng hoàn toàn nhu cầu của khách hàng đạt tới 91%.
Khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường và truyền thông toàn cầu NielsenIQ thực hiện trong quý IV/2022 với trên 1.200 khách hàng đang sử dụng dịch vụ Internet băng rộng cố định của VNPT và các nhà mạng khác, độ tuổi từ 18-55 tuổi tại 7 vùng trên 17 tỉnh thành trong cả nước vừa được công bố.
Theo đó, về mức độ hài lòng của khách hàng (CSI), VNPT hiện có tỷ lệ khách hàng hài lòng cao. Cụ thể, có tới 88% khách hàng thể hiện sự hài lòng và rất hài lòng, chỉ có 12% tỷ lệ khách hàng đánh giá bình thường và không ý kiến, tỷ lệ khách hàng không hài lòng của VNPT là 0%.
Theo khảo sát của AllConnect năm 2022 về mức độ hài lòng của khách hàng Mỹ đối với các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình và Internet (ISP) truyền thống thì các doanh nghiệp lớn hàng đầu tai nước này cũng chỉ đạt ở mức từ 63-72%. Trong đó, Verizon đạt 72%, T-Mobile đạt 71%, AT&T đạt 69%, Xfinity đạt 66%...
Đối với tỷ lệ đánh giá đáp ứng nhu cầu về chất lượng, dịch vụ của VNPT, tỷ lệ đáp ứng hoàn toàn nhu cầu của khách hàng đạt tới 91%, trong khi tỷ lệ đánh giá đáp ứng một phần nhu cầu của khách chỉ giới hạn ở mức 9%.
VNPT cho biết đạt được điểm số hài lòng tổng thể và điểm số rất hài lòng tại hầu hết các điểm tiếp xúc trong hành trình trải nghiệm khách hàng.
NielsenIQ nhận định, có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng với sản phẩm và dịch vụ viễn thông của VNPT. Tuy nhiên, các yếu tố có ảnh hưởng lớn nhất đến điểm số hài lòng của khách hàng là chất lượng dịch vụ internet, chất lượng phục vụ và cước phí.
Về chất lượng dịch vụ Internet của VNPT, đây là yếu tố quan trọng, quyết định cho sự gắn bó lâu dài của khách hàng đối với các nhà cung cấp mạng. Ở hạng mục này, sức cạnh tranh của mạng Internet băng thông rộng cố định VNPT được khách hàng đánh giá cao hơn các đối thủ trong top đầu bởi chất lượng đường truyền và thiết bị phát sóng Wi-Fi tốt, đặc biệt ở khu vực Đông Nam bộ và đồng bằng Sông Cửu Long.
Về chất lượng phục vụ của VNPT cũng được đánh giá cao, đặc biệt vượt trội ở các hoạt động phục vụ khách hàng. Trong đó, quá trình đăng ký dịch vụ được đánh giá cao; quá trình lắp đặt cũng nhận được sự tín nhiệm từ phía khách hàng; với việc đăng ký dịch vụ mới, VNPT dẫn đầu thị trường về tổng thể sự hài lòng với thời gian phản hồi và chi phí/khuyến mãi được đánh giá cao; quá trình hỗ trợ kỹ thuật và sửa chữa, giải quyết khiếu nại, dịch vụ của VNPT cũng được đánh giá cao hơn đáng kể so với các nhà cung cấp khác nhờ thái độ hỗ trợ của nhân viên, thông tin minh bạch và kết quả giải quyết.
Về giá cả và các chương trình khuyến mãi, đây cũng là yếu tố quan trọng giúp khách hàng lựa chọn VNPT. Theo đó, hầu hết khách hàng của VNPT đánh giá mức phí dịch vụ hiện tại khá phù hợp, cạnh tranh và các chương trình khuyến mại đều thiết thực, hấp dẫn.
Ngoài ra, VNPT cho biết nhà mạng cũng thường xuyên triển khai các chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn với tỷ lệ khách hàng tham gia chương trình khuyến mãi rất cao (70%). Trong đó, khuyến mại tặng thêm tháng sử dụng được khách hàng đánh giá hài lòng về đáp ứng nhu cầu của họ.
Không ngừng đổi mới để phát triển
Những con số ấn tượng kể trên là kết quả của quá trình nỗ lực không ngừng trong việc nâng cao chất lượng, sản phẩm, đầu tư về cơ sở hạ tầng, công nghệ của VNPT trong suốt thời gian qua nhằm đem lại những trải nghiệm tối ưu cho khách hàng.
Điều này được thể hiện ở hàng loạt giải thưởng, ghi nhận của các tổ chức uy tín trong nước và thế giới. Đặc biệt, việc VNPT nhiều năm liên tiếp được vinh danh “Nhà cung cấp dịch vụ băng thông rộng cố định” tiêu biểu do World Mobile Broadband & ICT bình chọn.
“Kết quả khảo sát của NielsenIQ là cơ hội để VNPT nhìn nhận lại hành trình đã qua, những thành tựu đã đạt được cũng như những thiếu sót của mình trong quá trình chinh phục thị trường và đồng hành cùng trải nghiệm khách hàng. Trong thời gian tới, VNPT sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa, đặt quyền lợi, trải nghiệm của khách hàng lên hàng đầu trong mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt, chúng tôi sẽ không ngừng đầu tư nâng cao về chất lượng dịch vụ Internet băng thông rộng để khách hàng có thể thuận tiện nhất, tối ưu nhất trong trải nghiệm các dịch vụ số đang trong quá trình bùng nổ hiện nay”, đại diện VNPT cho biết.
Trải nghiệm khách hàng là ưu tiên hàng đầu
Liên quan tới việc từ cuối năm 2022 đến đầu năm 2023, lần lượt cả 5 tuyến cáp quang biển của Việt Nam đi quốc tế lần lượt gặp sự cố, đây là tình huống hi hữu bất khả kháng, đã ảnh hưởng lớn tới chất lượng mạng Internet.
Trước tình trạng kể trên, các doanh nghiệp viễn thông trong nước, đặc biệt là VNPT đã lập tức triển khai các giải pháp ứng cứu, bổ sung lưu lượng từ các nguồn khác nhau để nhanh chóng khắc phục, thông suốt đường truyền phục vụ khách hàng.
Đơn vị cho biết, việc phải đàm phán, thuê lại các hướng trên đất liền tức thì đồng nghĩa với việc chi phí tốn kém gấp nhiều lần, đi cùng với đó việc phải tập trung nâng cấp hạ tầng, triển khai các biện pháp kỹ thuật phức tạp để tối ưu đường truyền cũng được VNPT ưu tiên lên hàng đầu.
Tính tới thời điểm hiện tại, đơn vị cho hay việc khắc phục sự cố trên các tuyến cáp quang biển của VNPT đã cơ bản hoàn thành. Cùng với các nguồn mới từ trên đất liền tiếp tục được duy trì, dung lượng Internet cung cấp cho khách hàng đã đạt, thậm chí vượt so với trước thời điểm diễn ra các sự cố.
Bên cạnh việc cáp quang biển quốc tế SJC 2 (South East Asia - Japan 2 Cable System) kết nối 6 quốc gia do VNPT tham gia đầu tư dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm nay, VNPT chia sẻ cũng đang lên kế hoạch đầu tư thêm một số tuyến cáp quang biển sử dụng công nghệ mới để bổ sung một lượng lớn vào dung lượng tổng, phục vụ cho khách hàng.
(VNF) - Từ các hệ thống đài truyền thanh thông minh đến internet miễn phí tại thôn, mô hình giảm nghèo bằng thông tin và công nghệ đã giúp hàng nghìn hộ dân tiếp cận tri thức, tăng thu nhập và cải thiện đời sống.
(VNF) - Nhận diện thách thức về "rào cản thông tin", Hải Phòng đã đưa nội dung “giảm nghèo về thông tin” trở thành một cấu phần quan trọng trong Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.
(VNF) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định, khởi nghiệp sáng tạo là động lực phát triển cốt lõi của mọi quốc gia, doanh nghiệp và người dân trong kỷ nguyên kinh tế số và Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.
(VNF) - Bà Nguyễn Thị Tuyết - Giám đốc vận hành nền tảng đổi mới sáng tạo BambuUP cho rằng, AI sẽ bùng nổ mạnh nhất trong các ngành có lượng dữ liệu lớn và nhu cầu tối ưu hóa ra quyết định, đặc biệt là tài chính - ngân hàng, y tế và sản xuất - chuỗi cung ứng.
(VNF) - CT Group mở rộng mạng lưới nghiên cứu phát triển công nghệ cao thông qua hợp tác với Đại học danh giá Southampton - Anh quốc, sở hữu hệ sinh thái nghiên cứu sâu rộng từ AI, bán dẫn, lượng tử đến UAV và công nghệ sinh học…
(VNF) - Trong bối cảnh khởi nghiệp tại Việt Nam còn nhiều rủi ro và thiếu mô hình dẫn dắt hiệu quả cho người trẻ khởi nghiệp, CT Innovation Hub 4.0 - mô hình đã đi vào vận hành thực tế đang được mở rộng và có khả năng nhượng quyền trên toàn quốc.
(VNF) - Từ 1/7/2026, người bán hàng online và livestream tại Việt Nam phải thực hiện định danh, xác thực điện tử theo Luật Thương mại điện tử mới, nhằm kiểm soát hàng giả, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và tăng cường trách nhiệm trong bán hàng trực tuyến.
(VNF) - Ông Phan Đức Trung, Chủ tịch VBA và Chủ tịch 1Matrix, nhấn mạnh rằng một nền tảng Blockchain quốc gia phải đồng thời lưu trữ dữ liệu nhạy cảm trong nước, đảm bảo khả năng mở rộng trên cloud và tích hợp hệ thống truy vết on-chain đáp ứng tiêu chuẩn phòng chống rửa tiền, chống tài trợ khủng bố (AML/CFT).
(VNF) - Viettel đang chuẩn bị nguồn lực để vận hành nhà máy chế tạo chip bán dẫn công nghệ cao đầu tiên của Việt Nam. Đây là nhiệm vụ được Chính phủ giao Bộ Quốc phòng và Viettel triển khai.
(VNF) - Thời gian để Apple thực sự bứt phá trong cuộc đua AI đang cạn dần, trong khi những biến động nhân sự then chốt đội ngũ điều hành trở thành dấu hỏi lớn.
(VNF) - Theo nhiều báo cáo quốc tế gần đây, SpaceX - công ty hàng không vũ trụ của tỷ phú Elon Musk - đang xem xét một đợt chào bán cổ phần thứ cấp, với mục tiêu định giá công ty lên tới 800 tỷ USD. Nếu thành công, SpaceX sẽ vượt mặt OpenAI để trở thành công ty tư nhân giá trị nhất nước Mỹ.
(VNF) - ChatGPT bản miễn phí đã liên tục được nâng cấp trong những năm gần đây, nhưng một thay đổi sắp tới có thể khiến nhiều người dùng cảm thấy không mấy chịu.
(VNF) - Tổng đài AI 19001009 là minh chứng cho quyết tâm của Hà Nội trong việc hiện đại hóa nền hành chính, nâng cao chất lượng quản trị đô thị và củng cố niềm tin của xã hội vào bộ máy công quyền.
(VNF) - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy cho biết, Việt Nam xem AI không chỉ là một công nghệ hỗ trợ, mà là nền hạ tầng trí tuệ thiết yếu trong tương lai tương đương với điện, Internet hay viễn thông. Với tư duy đó, Việt Nam đang xây dựng trung tâm siêu tính toán AI quốc gia và triển khai chính sách “AI hóa toàn diện”, đưa AI trở thành công cụ trí tuệ của toàn dân.
(VNF) - Từ các hệ thống đài truyền thanh thông minh đến internet miễn phí tại thôn, mô hình giảm nghèo bằng thông tin và công nghệ đã giúp hàng nghìn hộ dân tiếp cận tri thức, tăng thu nhập và cải thiện đời sống.
(VNF) - Dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh có tổng chiều dài 121km, phân kỳ thành 2 giai đoạn với tổng mức đầu tư gần 23000 tỷ đồng và dự kiến thông tuyến vào ngày 19/12 tới đây.