Xe

Ô tô điện hạng sang BMW iX3 và i4 ra mắt, giá bán từ 3,5 tỷ đồng

(VNF) - Tại thị trường Việt Nam, xe điện BMW iX3 có giá bán 3,5 tỷ đồng. Trong khi đó, mẫu xe thuần điện coupe 4 cửa i4 có giá 3,759 tỷ đồng.

Ô tô điện hạng sang BMW iX3 và i4 ra mắt, giá bán từ 3,5 tỷ đồng

Xe điện hạng sang BMW iX3 và i4 ra mắt khách hàng Việt, giá bán từ 3,5 tỷ đồng

Ngày 31/7, Công ty TNHH Một thành viên Thaco đã ra mắt chính thức của hai mẫu xe điện mới của BMW là iX3 và i4 tại thị trường Việt Nam.

Đây là lần thứ hai BMW giới thiệu xe điện tại Việt Nam, mở ra triển vọng cho cuộc đua xe điện giữa các ông lớn trong ngành công nghiệp ô tô. Trước đó, vào tháng 4/2023, Thaco đã tung ra thị trường mẫu sedan hạng sang chạy điện BMW i7, với giá bán 7,199 tỷ đồng cùng một lựa chọn duy nhất là phiên bản xDrive60.

SUV chạy điện BMW iX3 bán tại Việt Nam được trang bị mô-tơ điện có công suất 282 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Xe  có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,8 giây và đạt tốc độ tối đa 180 km/h.

Xe điện iX3 được trang bị cụm pin lithium-ion 80 kWh, cho quảng đường di chuyển 480 km sau mỗi lần sạc đầy theo tiêu chuẩn WLTP. Thời gian sạc từ 0-80% dung lượng pin chỉ mất 34 phút khi sử dụng bộ sạc nhanh DC 150 kW.

Với giá bán 3,5 tỷ đồng, xe điện BMW iX3 được trang bị màn hình giải trí trung tâm cùng bảng đồng hồ điện tử đồng có kích thước 12,3 inch. Màn hình giải trí trung tâm có thể tương tác thông qua cảm ứng, bộ điều khiển iDrive, giọng nói hoặc bằng cử chỉ, nút bấm trên vô lăng. Hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple CarPlay cũng là trang bị tiêu chuẩn.

Xe được trang bị gói công nghệ an toàn chủ động Driving Assistant Professional, bao gồm: tự động phanh khẩn cấp, ga tự động thích ứng, hỗ trợ đánh lái tránh chướng ngại vật, hỗ trợ giữ làn đường, nhận diện biển báo giao thông, giảm sát điểm mù, hỗ trợ dừng khẩn cấp cùng đèn pha thích ứng.

Trong khi đó, BMW i4 2023 là một mẫu xe coupe 4 cửa, hướng tới phân khúc xe điện cao cấp, cạnh tranh với Audi e-Tron GT. Xe có giá bán 3,759 tỷ đồng.

Cung cấp sức mạnh cho BMW i4 là một mô-tơ điện đặt trên cầu sau, sản sinh ra công suất tối đa 335 mã lực và mô-men xoắn cực đại 430 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,7 giây và đạt tốc độ tối đa 190 km/h. Cụm pin trên BMW i4 là loại lithium-ion có dung lượng 83,9kWh, cho phép xe đi được khoảng 590km sau khi sạc đầy. Bộ sạc nhanh DC 200 kW giúp người lái lấy thêm 164 km chỉ trong 10 phút sạc.

Bước vào bên trong, xe điện BMW i4 được trang bị một màn hình hiển thị thông tin 12,3 inch và màn hình điều khiển trung tâm 14,9 inch, điều hoà tự động 3 vùng, ghế trước có chức năng chỉnh điện và nhớ vị trí, hệ thống giải là dàn âm thanh Harman Kardon 17 loa công suất 535W.

Một số tính năng tiện nghi khác cũng được trang bị cho xe bao gồm hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh, kiểm soát hành trình với chức năng phanh, hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái HUD, hệ thống đèn tự động điều chỉnh chế độ gần/xa tích hợp đèn công nghệ chiếu sáng LED, tính năng cảnh báo người lái khi mất tập trung, tính năng giới hạn tốc độ và tính năng quản lý nhiệt độ pin, hệ thống Comfort Access tích hợp tính năng tự động mở khoá khi đến gần xe cùng tính năng mở cốp rảnh tay. Dung tích khoang hành lý của xe có thể mở rộng lên đến 1.290 lít.

Với hệ thống trạm sạc còn hạn chế, việc BMW mở bán hai mẫu xe điện iX3 và i4 cũng như các đối thủ mở bán các mẫu xe thuần điện hạng sang khác chỉ là lựa chọn thứ hai mang tính trải nghiệm cho một nhóm đối tượng khách hàng nhỏ. Do đó kỳ vọng về doanh số sẽ không cao. 

Xem thêm: Ô tô điện hạng sang giá tới hơn 7 tỷ, cuộc đua mới trên thị trường Việt

Tin mới lên